Giá rẻ chưa từng có, quất ngọt Đài Loan tràn ngập chợ

02/12/2021 07:01

Hà Nội chuyển lạnh, loại quất ngọt Đài Loan được quảng cáo là đặc ruột, giòn tan, còn đem chưng với đường phèn có thể trị ho,... được rao bán tràn ngập “chợ mạng”. Đáng nói, quất ngọt dịp này có giá rẻ chưa từng có.

Biết đến quả quất ngọt Đài Loan đã 3 năm nay, chị Phùng Thị Hải Yến ở Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, dịp này chị mua được những hộp quất ngọt tươi ngon với giá rẻ chưa từng có.

Chị nhớ lại, năm đầu tiên phải mua loại quất này với giá khoảng trên dưới 100.000 đồng/hộp trọng lượng từ 450-500gram. Mức giá khá đắt đỏ nên khi ấy, chị chỉ dám mua ăn thử vì hiếu kỳ. Đến dịp cận Tết năm ngoái, loại trái cây này hạ nhiệt, giá khoảng 60.000-70.000 đồng/hộp.

Còn những ngày này, chị đặt mua được quất ngọt với giá 22.000 đồng/hộp. Chưa kể, trên “chợ mạng”, quất ngọt Đài Loan được rao bán tràn lan, gia đình chị ăn tới đâu có thể đặt mua tới đó, không còn phải mua 5-6 hộp mỗi lần rồi chất đầy trong tủ lạnh để ăn dần như trước nữa.

“Người bán quảng cáo đem quất chưng với đường phèn ăn có thể trị ho, tiêu đờm. Song, gia đình tôi thường ăn tươi giống như các loại trái cây khác vì chúng rất giòn, có vị ngọt, vỏ lại có mùi thơm đặc biệt”, chị nói.

Giá rẻ chưa từng có, quất ngọt Đài Loan tràn ngập chợ
Quất ngọt Đài Loan đặc ruột, vị ngọt, ăn giòn tan
Giá rẻ chưa từng có, quất ngọt Đài Loan tràn ngập chợ
Loại quất này đang có giá rẻ chưa từng có (ảnh: TT)

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Hoàng Thị Thảo - chủ một cửa hàng trái cây Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - cho biết, quất ngọt Đài Loan xuất hiện trên thị trường vài năm trở lại đây. Thế nhưng, năm nay loại quất này không những đổ bộ chợ Việt với khối lượng cực lớn mà giá còn giảm mạnh, rẻ chưa từng có.

Thời điểm này năm ngoái, quất ngọt giá vẫn dao động từ 40.000-65.000 đồng/hộp. Dịp này, chị bán giá chỉ 25.000 đồng/hộp, nếu đặt mua từ 3 hộp giá còn 20.000 đồng/hộp.

Chị cho hay, quất ngọt Đài Loan đều được đóng vào hộp nhựa trong suốt, trọng lượng dao động từ 450-500gram/hộp. Thế nên, quất về đến cửa hàng chị thường bán theo hộp chứ không bán theo cân như những loại quả khác.

Năm nay giá quất rẻ, lượng khách mua cũng tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày, chị tiêu thụ hết khoảng 150-200 hộp quất. Đỉnh điểm, thứ 2 tuần này, chỉ một bài đăng lên trang facebook của cửa hàng, chị nhận được 160 đơn đặt mua. Khách đặt ít thì 1 hộp, nhiều thì 5 hộp. Tổng đơn ngày hôm đó chị bán hơn 300 hộp quất ngọt, chị Thảo tiết lộ.

Giá rẻ chưa từng có, quất ngọt Đài Loan tràn ngập chợ
Dân buôn cho biết, lượng khách đặt mua quất ngọt đang tăng mạnh

Chị Đào Phương Trang, đầu mối chuyên bỏ sỉ quất ngọt Đài Loan, nhận xét, quất Việt ăn chua, múi nhiều nước, thường được dùng pha chế nước chấm. Còn quất ngọt có thể cắn ăn trực tiếp bởi chúng có vị ngọt, không hề đắng, ruột đặc ít hạt, ăn giòn tan, thậm chí có thể ăn cả vỏ.

Loại quất này được nhập từ Đài Loan. Hàng về chợ Việt được đóng theo thùng, mỗi thùng 12 hộp. Chính vụ quất thường vào những tháng cuối năm nên thời điểm này, các kho lạnh đều đầy ắp hàng, có thể cung cấp ra thị trường lượng quất rất lớn. Như kho lạnh của chị luôn sẵn vài tấn quất ngọt đổ đổ sỉ cho các mối buôn.

“Giá quất năm nay siêu rẻ, có thể nói là rẻ chưa từng có”, chị nói. Với những khách lấy từ 5 thùng quất trở lên, chị Trang bỏ sỉ giá 18.000 đồng/hộp. Lấy số lượng càng nhiều giá càng rẻ.

Hiện mỗi ngày chị Trang bỏ sỉ khoảng 1-1,5 tấn quất cho các mối sỉ ở Hà Nội. Mối sỉ ở các tỉnh cũng “ăn hàng” nhưng không nhiều, chỉ chiếm 2/10 số lượng quất tiêu thụ mỗi ngày.

Châu Giang

Bài liên quan
  • Trung Quốc siết nhập khẩu nông sản: Ðòi hỏi doanh nghiệp Việt 'lột xác'
    TP - Quy định mới về kiểm soát an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nước ngoài của Trung Quốc sắp có hiệu lực. Ðiều này khiến không ít doanh nghiệp (DN) lo ngại bởi, từ trước đến nay, nhiều đơn vị ỉ lại thị trường Trung Quốc dễ tính nên không chịu thay đổi. Giờ đây, thị trường quay ngoắt với những tiêu chuẩn khắt khe, đòi hỏi DN Việt phải bỏ nhanh việc làm ăn hời hợt, chấp nhận sự cạnh tranh chuyên nghiệp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá rẻ chưa từng có, quất ngọt Đài Loan tràn ngập chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO