Tuần lễ dự kiến kéo dài từ ngày 16 đến hết 22-8 tại 22 siêu thị GO!, Big C và Tops Market khu vực miền Bắc.
Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, cho biết năm 2024, diện tích trồng nhãn của tỉnh vào khoảng 4.700 ha và cho sản lượng ước đạt trên 40.000 tấn. Trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong tốp 50 loại trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận trái cây ngon nhất; đồng thời đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa "Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua".
Bà Nguyễn Thị Quyết, đại diện HTX Nông sản sạch Minh Bảo (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), cho biết sản lượng của đơn vị năm nay chỉ đạt khoảng 40% so với năm ngoái nhưng đổi lại giá bán cao gấp rưỡi, dao động từ 50.000 - 80.000 đồng/kg.
Trong vai trò là nhà phân phối, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, đề nghị tỉnh Hưng Yên cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho trái nhãn lồng gắn với câu chuyện, đi kèm cải tiến bao bì, đẩy mạnh chế biến sâu. Điều này sẽ giúp nhãn lồng Hưng Yên có triển vọng xuất khẩu đến các thị trường EU, Mỹ.