Giá một lời chúc mừng sinh nhật 20 giây của các nghệ sĩ

23/11/2023 10:57

Tăng Chí Vỹ đang là tâm điểm chỉ trích khi chúc mừng sinh nhật một trùm lừa đảo tại Malaysia. Theo đó, chỉ cần quay video chúc mừng khoảng 20 giây, các ngôi sao có thể nhận về hàng chục nghìn USD.

Ngày 22/11, QQ đưa tin mới đây các ngôi sao gạo cội của Hong Kong như Tăng Chí Vỹ, Đỗ Húc Đông, Tào Charles đã bị chỉ trích khi quay video chúc mừng sinh nhật một ông trùm lừa đảo ở Malaysia.

Sau đó, Đỗ Húc Đông và Tào Charles phải lên tiếng giải thích và xin lỗi khán giả. Đỗ Húc Đông khẳng định ông bị bạn bè rủ rê. Trong khi đó nam diễn viên Tào Charles thẳng thắn thừa nhận đây là công việc ông được sắp xếp để thực hiện, sau khi đăng video chúc mừng sinh nhật, nam diễn viên sẽ nhận được khoản phí không nhỏ.

Theo QQ, việc các ngôi sao quay video chúc mừng sinh nhật, khánh thành nhà hàng, khách sạn hay kỷ niệm các dịp lễ thôi nôi, thượng thọ, đám cưới vàng... diễn ra trong âm thầm và đã xuất hiện vài năm trở lại đây. Không chỉ các ngôi sao lớn tuổi, mà cả những minh tinh đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp cũng nhận công việc này. Mức cát-xê cho mỗi video chúc mừng rất cao, chỉ trong khoảng 20 giây, các nghệ sĩ được trả 200.000 NDT (hơn 28.000 USD), chưa trừ thuế.

Giá một lời chúc mừng sinh nhật 20 giây của các nghệ sĩ-1Giá một lời chúc mừng sinh nhật 20 giây của các nghệ sĩ-2
Triệu Lệ Dĩnh và Ngô Kinh từng nhận quay video ngắn để chúc mừng đối tác với thù lao cao.

Bên cạnh đó, theo QQ, việc quay video ngắn cũng có những quy định khắt khe. Ví dụ, phí quay chụp phải được chuyển trước, video chỉ được sử dụng trong khoảng thời gian nhất định, thường kéo dài 3 tháng. Đối tác không được sử dụng video để quảng bá trên truyền thông. Chính vì vậy, các video này chỉ lưu hành nội bộ trong sự kiện. Những ngôi sao như Đường Yên, Ngô Kinh, Quan Hiểu Đồng, Triệu Lệ Dĩnh đều từng quay video ngắn như vậy.

Theo QQ, việc quay video này có ý nghĩa khiến đối tác hãnh diện, sự kiện trở nên long trọng hơn. Mặt khác, các video ngắn không được sử dụng trong giao dịch thương mại, đầu tư, nghệ sĩ không nhận được phí người đại diện, do đó các ngôi sao không phải chịu rủi ro khi đối tác thương hiệu xảy ra vấn đề. Đây là một cách kiếm tiền nhanh của nghệ sĩ Hoa ngữ.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá một lời chúc mừng sinh nhật 20 giây của các nghệ sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO