Giả mạo thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để ép doanh nghiệp chi tiền

Minh Tuệ| 07/04/2022 18:41

Nguyễn Minh Chất nhận là thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để đe dọa, yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp chi một số tiền lớn để được bỏ qua sai phạm.

Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Chất (SN 1977, trú tại xã Nhị Bình, huyện Hoóc Môn, TP.HCM) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Chất có quen biết một số cán bộ Công an tỉnh Điện Biên, có mối quan hệ phức tạp với nhiều phụ nữ trên địa bàn, lưu trú ở một số khách sạn trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Tuần Giáo.

Chất tạo lòng tin với các nạn nhân bằng cách giới thiệu là thư ký của Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, có quan hệ với những người chức vụ cao tại các cơ quan Nhà nước. Sau đó, hắn đe dọa, yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp đưa số tiền từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng nếu muốn bỏ qua sai phạm (phải trực tiếp gặp và đưa tiền mặt chứ không được chuyển khoản).

Giả mạo thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để ép doanh nghiệp chi tiền - 1

Nguyễn Minh Chất tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Chất khai nhận y từng cưỡng đoạt 40 triệu đồng của một doanh nghiệp thi công công trình xây dựng tại huyện Tuần Giáo. Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục xác minh, điều tra các thông tin khác liên quan đến bị can này.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đề nghị các nạn nhân của Nguyễn Minh Chất đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo, hoặc liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng của trực ban hình sự Công an tỉnh Điện Biên: 069.2489.239.

Minh Tuệ
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giả mạo thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để ép doanh nghiệp chi tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO