Gia Lai vào cuộc vụ thanh niên tin "việc nhẹ lương cao", bị lừa xuất ngoại

Phạm Hoàng| 02/07/2022 15:50

Chính quyền tỉnh Gia Lai chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra thông tin phản ánh và triển khai các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng người dân bị lừa đi làm "việc nhẹ, lương cao".

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - vừa ký văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, báo cáo vấn đề báo chí phản ánh việc người lao động trên địa bàn bị lừa sang Campuchia làm việc, đánh đập, đòi tiền chuộc.

Chính quyền tỉnh Gia Lai giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, khẩn trương kiểm tra, báo cho UBND tỉnh trước ngày 4/7.

Gia Lai vào cuộc vụ thanh niên tin việc nhẹ lương cao, bị lừa xuất ngoại - 1

Gia đình ngày đêm mong ngóng tin nhóm thanh niên bị lừa sang Campuchia vì ham "việc nhẹ, lương cao".

Công an tỉnh được giao triển khai nắm tình hình, tham mưu đề xuất việc triển khai ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng lừa đảo lao động sang nước ngoài làm việc; vấn đề mua bán người trên địa bàn tỉnh, kịp thời xử lý khi có dấu hiệu vi phạm.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các địa phương chủ động nắm bắt tình hình lao động trên địa bàn, tăng cường công tác tuyên truyền, ngăn chặn, phòng ngừa các vụ việc lừa đảo lao động, tình trạng mua bán người qua biên giới trái phép.

Trước đó, báo Dân trí đã có nhiều bài phản ánh về tình trạng thanh niên ở vùng khó khăn vì nghe lời những người lạ mặt trên mạng xã hội đã đi sang Campuchia để làm công việc nhẹ nhàng với thu nhập cao.

Gia Lai vào cuộc vụ thanh niên tin việc nhẹ lương cao, bị lừa xuất ngoại - 2

Tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào kiểm tra và có biện pháp ngăn chặn tình trạng nhiều thanh niên bị lừa đi làm "việc nhẹ, lương cao".

Theo phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai, các đối tượng sử dụng chiêu trò để lôi kéo lao động ra nước ngoài làm việc nhẹ với mức lương cao.

Sau khi sang nước ngoài, các đối tượng thông qua hợp đồng giao chỉ tiêu công việc, ép các nạn nhân đi lừa đảo người khác. Khi không đạt chỉ tiêu thì bị ép nộp phạt một khoản tiền rất lớn vì vi phạm hợp đồng thì mới được về nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai vào cuộc vụ thanh niên tin "việc nhẹ lương cao", bị lừa xuất ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO