Gia Lai cách ly 1 làng để dập dịch bạch hầu

06/07/2020 13:07

UBND huyện Đăk Đoa (Gia Lai) cho toàn bộ học sinh các cấp học ở xã Hải Yang nghỉ học 1 tuần, đồng thời khoanh vùng cách ly làng Bông Hiot.

Để phòng dịch bạch hầu lây lan, UBND huyện Đăk Đoa (Gia Lai) đã có quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp học ở xã Hải Yang nghỉ học 1 tuần, đồng thời khoanh vùng cách ly làng Bông Hiot, nơi có 10 người bị bạch hầu, trong đó có 1 người tử vong.

Cụ thể, tất cả học sinh ở xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa sẽ được nghỉ học từ sáng 6/7 đến hết ngày 12/7, và được khuyến cáo hạn chế ra ngoài. Riêng các giáo viên vẫn đến trường để vệ sinh trường, lớp học.

gia lai cach ly 1 lang de dap dich bach hau hinh 1
Đường vào làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa được lập 4 chốt chặn kiểm soát phòng, chống bệnh bạch hầu.

Tại làng Bông Hiot, nơi có 10 người bị bạch hầu, trong đó có 1 người tử vong, các biện pháp cấp bách phòng dịch đã được áp dụng triệt để. Theo đó, chính quyền địa phương lập 4 chốt kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ vào làng. Trong làng, lực lượng y tế dự phòng địa phương tiếp tục tổ chức phun hóa chất tại các gia đình bệnh nhân bạch hầu; tổ chức khám sàng lọc; tiếp tục lập danh sách những người tiếp xúc gần để có giải pháp dập dịch thích hợp.

Trước đó, như VOV đã đưa tin, ngày 5/7, bệnh nhân V. đã tử vong do nhiễm bạch hầu thanh quản ác tính, tổn thương đa giác quan. Cùng với đó, Sở Y tế Gia Lai công bố danh sách 9 người là người thân, hàng xóm và người tiếp xúc gần với bệnh nhân V. cũng dương tính với bạch hầu. Hiện nay, những người này đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Nhi Gia Lai. Bước đầu, họ đã có biểu hiện sốt nhẹ./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai cách ly 1 làng để dập dịch bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO