iPhone 13 series VN/A ghi nhận doanh số bán ra tăng thêm khoảng 30%, các dòng iPhone cũ cũng tăng thêm 25% sức mua trên các kênh mua sắm trực tuyến.
Theo ghi nhận thông tin tại hệ thống Di Động Việ, trong Quý 1/2022, nhu cầu sắm iPhone đã tăng khoảng 20%. Trong đó, iPhone 13 series VN/A chiếm hơn 50% lượng máy bán ra của thương hiệu Apple, các phiên bản có dung lượng bộ nhớ 256GB và 512GB có lượng người mua cao hơn 20% so với phiên bản 128GB.
Các model iPhone 11 và iPhone 12 series VN/A duy trì sức mua lớn nhờ ưu đãi giảm giá hấp dẫn đến 7 triệu đồng. Thời điểm này, iPhone 11 VN/A có giá từ 13,29 triệu đồng, iPhone 12 series VN/A từ 18,19 triệu đồng, lượng mua tăng lần lượt là 25% và 10% so với giai đoạn trước.
Các dòng iPhone cũ như iPhone 8 Plus, iPhone Xs Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro Max, có giá bán lần lượt chỉ còn 6,4 triệu đồng; 9,59 triệu đồng; 10,39 triệu đồng và 15,39 triệu đồng là những model có sức mua cao với tỷ lệ tăng thêm trong tháng 3/2022 lần lượt là 10%, 15% và 20%. Theo thông tin từ các đại lý bán lẻ, các model iPhone cũ vẫn duy trì sức hút nhờ vào giá bán tốt, cho trải nghiệm đỉnh cao và chế độ bảo hành dài hạn.
Ghi nhận tại Di Động Việt, iPhone cũ sẽ được bảo hành trong 6 tháng, cùng chính sách bảo hành 1 đổi 1, trả góp 0%, Trade-in lên đời không bù tiền. Trong đó, có khoảng 40% người dùng lựa chọn hình thức Trade - in lên đời và trả góp 0% lãi suất để sở hữu các model này. Lượng đặt mua ở các kênh mạng xã hội cũng tăng khoảng 12% trong 2 tuần đầu của tháng 3/2022.
Trong khi đó, tại hệ thống 24hStore, iPhone - dòng sản phẩm tạo ra doanh thu chính - cũng đang tích cực hạ giá để kích cầu người dùng. Cụ thể, iPhone 11 Series giảm 4 triệu đồng, còn từ 12,99 triệu đồng, iPhone 13 Series giảm 4,8 triệu đồng so với thời điểm ra mắt, còn từ 18,39 triệu đồng.
Doanh số iPhone tại 24hStore hiện đang có dấu hiệu giảm vì đa số những người muốn mua iPhone mới đã hoàn tất mua rồi, số còn lại chờ thế hệ tiếp theo. Chính Apple đã phải ra màu mới (Green và Alpine Green) để thu hút thêm khách hàng cho iPhone 13, các dòng cũ hơn như 11 và 12 cần giảm giá để kích cầu tăng doanh số.