Giá iPhone 14 xách tay vẫn ở mức cao

18/09/2022 08:48

Do nguồn hàng khan hiếm những ngày đầu, giá bán dòng iPhone 14 ở các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn chưa giảm nhiệt.

Xem thêm: Apple đặt Việt Nam ở đâu trong khu vực

iPhone 14 hàng xách tay bắt đầu về Việt Nam từ hôm 16/9. Sau hai ngày, sáng 18/9, giá bán dòng smartphone của Apple ở thị trường này vẫn chưa giảm nhiều.

Tính tới thời điểm hiện tại, iPhone 14 Pro phiên bản màu tím, dung lượng 128GB, vẫn có giá khoảng 40 triệu đồng. Phiên bản cao cấp hơn, iPhone 14 Pro Max, có giá gần 50 triệu đồng, tuỳ theo cửa hàng và tình trạng hàng hoá.

Giá iPhone 14 xách tay vẫn ở mức cao
Chiếc iPhone 14 Pro Max màu tím xách tay về Việt Nam hôm 16/9. (Ảnh: Hải Đăng)

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, chủ một cửa hàng chuyên bán đồ Apple ở quận 10 (TP.HCM), cho hay giá smartphone mới của Apple không giảm do nguồn hàng khan hiếm những ngày đầu. Dự kiến trong 3-4 ngày tới, khi nguồn hàng từ Mỹ và Hồng Kông về thì tình trạng khan hiếm sẽ giảm bớt.

Hàng xách tay trong nước khó kiếm khiến một số chủ cửa hàng phải tích cực tìm nguồn máy. Ông Nhật Huy, chủ cửa hàng chuyên Apple tại TP.HCM, hiện vẫn ở Singapore để nhập thêm hàng hoá bán cho khách có nhu cầu.

Nguồn tin của ICTnews ở Thái Lan cho hay, nguồn máy iPhone 14 Pro Max tại Apple Store ở nước này cũng không dồi dào. Khi hỏi ngẫu nhiên, nhân viên cửa hàng cho hay mẫu máy cao cấp nhất thường xuyên bị hết hàng.

Apple mở bán iPhone 14 trên một số thị trường ưu tiên kể từ ngày 16/9, trong đó có Singapore và Thái Lan - hai quốc gia mà người Việt dễ bay sang nhất. Do đó, rất nhiều chủ cửa hàng, dân buôn và những người yêu thích iPhone đã sang đó mua máy trong bối cảnh iPhone 14 chưa mở bán chính thức tại Việt Nam.

Các chủ cửa hàng cho hay, dù sắp tới nguồn hàng từ một số nước khác đổ về song giá iPhone 14 Pro Max khó xuống dưới 40 triệu đồng. Trong khi đó, giá dự kiến của iPhone 14 phân phối chính thức tại Việt Nam chỉ từ 33,99 triệu đồng - theo công bố của các nhà bán lẻ lớn.

Dự kiến, iPhone 14 được Apple mở bán trong nước kể từ tuần đầu tháng 10. Năm nay, Apple có khả năng rút ngắn thời gian bán hàng tại Việt Nam lên sớm hơn 1 tuần so với trước, chứng tỏ hãng đã chú trọng hơn tới thị trường này. Nhưng so với Singapore và Thái Lan, việc mở bán tại Việt Nam vẫn sau 3 tuần.

Để mua được iPhone 14 giá tốt, người dùng nên chờ đợi giá cả hạ nhiệt trong một vài tuần tới. Hoặc có thể chờ đến đầu tháng 10 mua sản phẩm phân phối chính thức.

Hải Đăng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá iPhone 14 xách tay vẫn ở mức cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO