Gia hạn dùng 4 mỏ đất đến cuối năm để làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Hoàng Bình| 30/05/2023 14:26

UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục gia hạn thời gian cho nhà thầu khai thác 4 mỏ đất để làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Các nhà thầu cần khẩn trương thi công hạng mục đường gom dân sinh, cầu vượt.

Ngày 30/5, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản cho phép nhà thầu tiếp tục khai thác các mỏ đất để thi công tiếp đường gom dân sinh cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Gia hạn dùng 4 mỏ đất đến cuối năm để làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - 1

Một mỏ đất đắp cao tốc ở huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai (Ảnh: Hoàng Bình).

Trong công văn nêu rõ, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất gia hạn thời gian thực hiện tối đa đến ngày 31/12 (hoặc đến khi hoàn thành công tác san lấp tại dự án này, tùy theo thời gian nào đến trước) đối với 4 mỏ đất nông nghiệp kết hợp thu hồi vật liệu san lấp làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Hiện tại các tuyến đường gom, đường ngang dân sinh (khoảng 73 km đường gom theo thiết kế và 7,3 km đường UBND tỉnh đề xuất thi công bổ sung), hệ thống thoát nước, cầu vượt đường cao tốc, nút giao quốc lộ 1 và quốc lộ 56 với đường cao tốc hiện chưa hoàn thành. Các hạng mục này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và hoạt động đi lại của nhân dân trong khu vực, nhất là trong mùa mưa sắp tới.

UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục gia hạn 4 mỏ đất đắp (huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ) và yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục này. Đồng thời, yêu cầu 4 nhà thầu thực hiện nghiêm theo phương án đã được cho phép, cam kết bảo vệ môi trường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn dùng 4 mỏ đất đến cuối năm để làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO