Gia hạn điều tra vụ phóng viên tố bị "giam lỏng" ở biệt thự "tai tiếng"

Nguyễn Trường| 17/02/2022 10:36

Cơ quan công an đã gia hạn điều tra, xác minh đơn tố giác của PV Báo Người lao động. Trong đơn, PV trình báo bị đe dọa, "giam lỏng" khi tác nghiệp tại biệt thự "tai tiếng" ở Cầu Giấy (Hà Nội).

Thông tin nêu trên được một cán bộ Công an quận Cầu Giấy trao đổi với PV Dân trí vào sáng nay (17/2).

Theo vị cán bộ này, trong quá trình xác minh, Công an quận Cầu Giấy đã 2 lần mời 2 người bị tố cáo lên làm việc nhưng những người này không đến. Trong thời gian tới, cơ quan công an sẽ tiếp tục gửi giấy mời những người bị tố cáo lên làm việc. Nếu 2 người này không đến thì các cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý tiếp theo theo quy định.

Gia hạn điều tra vụ phóng viên tố bị giam lỏng  ở biệt thự tai tiếng - 1

Hình ảnh được cho là phóng viên H.T. bị "giam lỏng" tại quán cà phê vào sáng 3/12/2021 (Ảnh chụp màn hình).

Liên quan đến động thái tố tụng nêu trên, một cán bộ VKSND quận Cầu Giấy xác nhận, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định gia hạn điều tra thêm 2 tháng vụ việc phóng viên trình báo bị đe dọa, cản trở, "giam lỏng" khi tác nghiệp tại công trình (khu 5,2 ha Yên Hòa, quận Cầu Giấy).

"Do người bị phóng viên tố chưa phối hợp làm việc nên chúng tôi chưa xác minh được nội dung đơn đã trình báo của phóng viên. Nếu mời lần 3 mà những người bị tố tiếp tục không lên làm việc thì các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ phối hợp với công an xã nơi người bị tố cáo để xác minh, lấy lời khai" - vị cán bộ VKSND quận Cầu Giấy cho biết thêm.

Như Dân trí đã đưa tin, hồi tháng 12 vừa qua, khi anh B.H.T. (phóng viên Báo Người lao động) được cơ quan giao nhiệm vụ tìm hiểu thông tin về vi phạm trật tự xây dựng tại biệt thự số 09 lô B đã bị hàng chục người từ trong công trình này xông ra, quây kín. Cho rằng nhóm người này còn có dấu hiệu cản trở, đe dọa, không cho phóng viên tác nghiệp nên anh H.T. đã có đơn trình báo đến Công an phường Yên Hòa, Công an quận Cầu Giấy.

Theo nội dung đã được ghi âm lại, một người đàn ông trong nhóm công nhân còn lớn tiếng đe dọa nếu phóng viên còn tiếp tục chụp ảnh thì sẽ "vỡ hết mặt". Đồng thời, người này còn yêu cầu anh H.T. xóa hình ảnh, tư liệu mà bản thân đã thu thập được.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND Yên Hòa, cho biết cơ quan công an đang xác minh hành vi gây rối trật tự công cộng của nhóm người này. Khi nào có kết quả xác minh vụ việc, cơ quan công an sẽ có báo cáo gửi UBND phường, UBND quận Cầu Giấy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn điều tra vụ phóng viên tố bị "giam lỏng" ở biệt thự "tai tiếng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO