Gia đình TPHCM đến Phú Quý 'sống như người bản địa' với 15 triệu đồng/tháng

Khôi Vũ (Báo Dân Trí)| 16/08/2023 14:59

Vợ chồng chị Minh Điệp cùng con gái 6 tuổi và hai chú cún cưng đã có một tháng du lịch trên đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Trước khi con gái bước vào cấp 1, vợ chồng chị Vũ Minh Điệp (ở TPHCM) quyết định thực hiện chuyến du lịch đặc biệt - tận hưởng kì nghỉ "như người bản địa" ở đảo Phú Quý (Bình Thuận). Chuyến đi diễn ra trong một tháng, từ 23/6 đến 23/7.

"Xuyên suốt một tháng, nhà mình được hít thở không khí trong lành, trải nghiệm những lần đầu đáng nhớ như đi ngủ không cần khóa cửa, xe máy không cần cất chìa, bố mẹ tạm rời xa công việc, con gái "quên" điện thoại, ipad", chị Điệp hạnh phúc cho hay.

Gia đình TPHCM đến Phú Quý

Gia đình chị Điệp cắm trại bên nhau tại đảo Phú Quý (Ảnh: NVCC).

Từng tới nhiều điểm đến trong nước và nước ngoài nhưng chị Điệp lựa chọn Phú Quý vì nơi đây còn giữ vẻ đẹp hoang sơ, bình yên, rất thích hợp để bé Giha trải nghiệm cuộc sống làng chài. Bên cạnh đó, theo chị Điệp, chi phí sinh hoạt ở Phú Quý không đắt đỏ và người dân hiền lành, chất phác.

Khoảng một tháng trước chuyến đi, vợ chồng chị Điệp tìm hiểu việc đặt vé tàu, thuê xe, thuê nhà, chuẩn bị các vật dụng cá nhân, chú ý rèn luyện sức khỏe để thích nghi môi trường sống mới. Gia đình cũng quyết định đem theo hai chú cún cưng ra đảo.

Tới Phú Quý, gia đình chị Điệp chọn thuê một căn nhà nguyên căn ở xã Long Hải với chi phí 3 triệu đồng/tháng. Căn nhà có vị trí gần bãi tắm Lạch Xanh, Gành Hang, Bãi Nhỏ, chợ Xóm Rẫy nên thuận tiện cho việc di chuyển, đi chơi hay đi chợ mua hải sản, nhu yếu phẩm cần thiết,…

Gia đình TPHCM đến Phú Quý

Gia đình chị Điệp thuê nhà, thuê xe máy, trải nghiệm cuộc sống như những người bản địa (Ảnh: NVCC).

Ngôi nhà có đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, đảm bảo tiện nghi cho gia đình nhỏ như máy giặt, điều hòa, bếp từ. Chủ nhà tốt bụng thường xuyên qua trò chuyện, giới thiệu điểm đến, trực tiếp đưa gia đình chị Điệp tham gia đánh cá ngoài biển...

Hàng ngày gia đình nhỏ thức dậy bên nhau, ngắm bình minh, ghé thăm từng địa điểm trên đảo như ngắm bình minh ở Dốc Phượt, tắm biển ở Lạch Xanh, Bãi Nhỏ, vịnh Triều Dương, hồ Vô Cực Gành Hang… Tại Bãi Cạn, gia đình nhỏ trải nghiệm lặn biển tự do (Freediving), ngắm san hô và chiêm ngưỡng những đàn cá nhiều màu sắc ở cự ly gần.

Gia đình TPHCM đến Phú Quý

Từng đến 29 quốc gia, chị Điệp vẫn không khỏi bất ngờ với thế giới dưới nước nhiều màu sắc tại Bãi Cạn (Ảnh: NVCC).

Trải nghiệm khiến cô bé Giha nhớ nhất là được ra biển đánh cá. Chỉ sau 30-45 phút giăng lưới và lùa cá, gia đình nhỏ vỡ òa khi thu hoạch được vài kg cá tươi rói, nhảy tanh tách.

Gia đình TPHCM đến Phú Quý

Bé Giha khám phá những điều mới mẻ, chưa từng được trải nghiệm ở thành phố như đi bắt ốc, đánh cá,… (Ảnh: NVCC).

Chị Điệp còn đưa con gái tới Hòn Tranh, tham gia nhặt rác cùng người dân địa phương.

Theo chị Điệp, chi phí sinh hoạt của gia đình tại Phú Quý ít hơn nhiều so với khi ở TP.HCM. Gia đình 3 thành viên du lịch 30 ngày với chỉ 15 triệu đồng, bao gồm tiền thuê ô tô riêng đưa đón cả gia đình khứ hồi TPHCM - cảng Phan thiết 1.600.000 đồng, thuê nhà 3.000.000 đồng (chưa bao gồm điện, nước), thuê xe máy trên đảo 1.300.000 đồng/tháng, vé tàu ra đảo khứ hồi 1.400.000 đồng/2 người (miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi và động vật nuôi)...

Gia đình TPHCM đến Phú Quý

"Các chi phí ở đảo rất hợp lý, thậm chí hải sản "rẻ như cho". Nhiều khi người bán nói giá mà mình giật mình không tin", chị Điệp kể (Ảnh: NVCC).

Bữa sáng, gia đình nhỏ thường đi ăn sáng tại các quán ăn bình dân trên đảo. Bánh mì chả cá 10.000 đồng/chiếc, bánh canh chả cá, bún thịt nướng, cơm tấm,… chỉ 15.000 đồng/suất.

Sau đó, chị Điệp ghé chợ mua hải sản tươi sống cho bữa trưa. Hải sâm giá60.000 đồng/con, cá tùy loại dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/kg. Đặc biệt các loại cua, ốc cũng có mức giá rất rẻ, như cua móng đỏ 24.000 đồng/con, cù kỳ 6.000 đồng/con, ốc nón 30.000 đồng/kg…

Gia đình TPHCM đến Phú Quý

Những bữa cơm gia đình tự chế biến trên đảo với mức giá "rẻ như cho" (Ảnh: NVCC).

Buổi tối, vợ chồng chị Điệp thường đưa con ghé các hàng quán bán đặc sản địa phương như gỏi ốc, cháo sò, bún đậu cuốn, bánh tráng nướng mắm ruốc, bánh xèo,… Các món được bán với giá bình dân nhưng khá hấp dẫn.

Thỉnh thoảng, gia đình mang lều trại, đồ dùng ra cắm trại ven biển, tự nấu lẩu hay món nướng.

Nhiều bữa, gia đình nhỏ được "ăn ké" chủ nhà hay hàng xóm. "Những người dân tại đảo rất thân thiện, mến khách. Có món gì ngon, lạ họ lại mời gia đình mình ăn cùng", chị Điệp thích thú kể lại.

Sau một tháng "sống như người bản địa" trên hòn đảo, bé Giha đã thân quen những người bạn mới, dạn dĩ với những trò chơi trên biển, có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Ngay cả với vợ chồng chị Điệp, đây cũng là khoảng thời gian đáng giá để giải tỏa những áp lực cuộc sống, tìm lại cảm giác thảnh thơi, bình yên.

Trở về sau chuyến đi, gia đình TPHCM này cũng bắt đầu nghĩ tới những hành trình mới vào mùa hè năm sau. Điểm đến của họ có thể là những ngôi làng nhỏ vùng núi Ấn Độ, Nepal, các đảo nhỏ tại Philippines, Thái Lan…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình TPHCM đến Phú Quý 'sống như người bản địa' với 15 triệu đồng/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO