Gia đình không bán vé đêm nhạc giỗ đầu nhạc sĩ Phú Quang

15/11/2022 21:15

Nghệ sĩ Trinh Hương - con gái cả, là người được nhạc sĩ Phú Quang ủy thác quản lý di sản âm nhạc của ông - cho biết gia đình quyết định làm một điều đặc biệt. Đêm nhạc "Mới thôi... mà đã một đời" hoàn toàn không bán vé.

Toàn bộ vé của chương trình được gia đình nhạc sĩ dành tặng cho những người thân, tặng cho những tri kỷ đã cùng ông bước qua năm tháng cuộc đời, và dành tặng cả cho những tri kỷ trong âm nhạc của Phú Quang”, nghệ sĩ Trinh Hương chia sẻ. Gia đình dành một phần vé gửi tặng khán giả thông qua hình thức trả lời một số "câu hỏi khó" về nhạc sĩ và âm nhạc của ông.

Sau hai đêm nhạc Miền ký ức do gia đình đứng lên tổ chức để nhớ Phú Quang hồi tháng 10, đêm nhạc Mới thôi... mà đã một đời diễn ra đúng giỗ đầu nhạc sĩ Em ơi Hà Nội phố, vào 8/12 tại Nhà hát Lớn. Nghệ sĩ Trinh Hương giữ vị trí chỉ đạo nghệ thuật chương trình. Em trai Nguyễn Phú Vương giữ vai trò chỉ đạo mỹ thuật, Nguyễn Giáng Hương biên tập âm nhạc. NSƯT Bùi Công Duy luôn đồng hành và đứng sau hỗ trợ vợ, ê-kíp sản xuất.

“Chương trình được ấp ủ từ khá lâu nhưng cách đây một tuần chúng tôi mới quyết tâm thực hiện. Tôi rất vui khi mọi người đều tự nguyện giúp đỡ, hỗ trợ không hề do dự để làm đêm nhạc này. Chúng tôi muốn đây là dịp để khán giả có cái nhìn rộng nhất về ông”, nghệ sĩ Trinh Hương nói.

dem-nhac-phu-quang-3780.jpg
Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ về hai kỷ niệm đặc biệt với nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh: BTC.

Trước khi nổi danh với những tình khúc bất hủ về Hà Nội, nhạc sĩ Phú Quang được đào tạo về kèn cor. Thuở ban đầu ông sáng tác khí nhạc và cuối đời cũng đau đáu muốn quay lại với giao hưởng nhưng sức khỏe không cho phép. Dịp này, nhạc trưởng Honna Tetsuji chỉ huy dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn một số nhạc phẩm của Phú Quang. Honna Tetsuji từng có cơ duyên thu một chương trình âm nhạc cùng nhạc sĩ Phú Quang, ông nhận mình là người hâm mộ nhạc sĩ của Hà Nội.

Điều đặc biệt của Mới thôi... mà đã một đời còn ở chỗ chỉ có hai ca sĩ xuất hiện - Tùng Dương và Ngọc Anh. Tùng Dương dù đang bận rộn làm live show nhưng cũng nhận lời ngay, sẵn sàng không nhận cát-xê. Anh có hai kỷ niệm đáng nhớ với nhạc sĩ Phú Quang.

Tùng Dương kể năm 12 tuổi anh sang Nga thăm bố mẹ, anh chọn hát Em ơi Hà Nội phố trong đêm giao thừa Tết nguyên đán cho bà con kiều bào nghe. Sau này khi Phú Quang sang Nga, bố của Tùng Dương đưa cho ông xem đoạn video quay lại cảnh này, nhạc sĩ khẳng định Tùng Dương khi ấy chưa vỡ giọng nhưng có tố chất, cứ cho theo đuổi âm nhạc chắc chắn sẽ là giọng hát thành công.

dem-nhac-phu-quang-2-7712.jpg
Nghệ sĩ Trinh Hương (thứ 3 từ trái sang) cảm động trước sự hỗ trợ của nghệ sĩ và ê-kíp để làm đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh: BTC.

Divo Tùng Dương cũng kể về kỷ niệm vui sau hai đêm Con đường âm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Phú Quang, Tùng Dương bị “giận” chỉ vì hát lên đồng. Bẵng đi một thời gian không được Phú Quang mời, sau đó ông nói thẳng Thanh Lam và Tùng Dương “lên đồng” không hợp với âm nhạc của Phú Quang. Sau này khi được mời hát trở lại, nhạc sĩ dặn đi dặn lại “hát bớt quái đi”. Anh nói muốn mọi người sẽ thấy vui, hạnh phúc thay vì cảm giác bi lụy khi đến đêm nhạc của Phú Quang.

Từ nước ngoài, ca sĩ Ngọc Anh gửi lời tâm sự qua video rằng chị “nhận lời làm chương trình cho người đã mất mà có cảm giác hạnh phúc như cho người còn sống. Bởi tôi thấy vừa có tình yêu trong âm nhạc, vừa có trách nhiệm gìn giữ âm nhạc của Phú Quang”, Ngọc Anh nói. Nữ ca sĩ nói rằng âm nhạc của Phú Quang “nâng đỡ tình yêu, an ủi những trái tim đổ vỡ, mất mát của Ngọc Anh và của nhiều người khác”.

Mới thôi... mà đã một đời vốn là tên một album của nhạc sĩ Phú Quang, tập hợp những bài hát cũ với những bản thu thanh mà ông cho là thành công nhất.

Đêm nhạc sắp tới không thể thiếu những ca khúc như Em ơi Hà Nội phốMơ về nơi xa lắmChiều phủ Tây hồĐêm ả đào... Khán giả cũng có dịp nghe những bản khí nhạc từng được Đài Tiếng nói Việt Nam sử dụng làm nhạc hiệu quen thuộc của nhiều chương trình phát thanh, những trích đoạn nhạc phim nổi tiếng từng đạt nhiều giải thưởng, những trích đoạn giao hưởng được bạn nghề đánh giá cao. Có thể kể đến Tình yêu của biển, prélude Ngày xa, trích đoạn giao hưởng thơ Ngoảnh lại, nhạc phim Bao giờ cho đến tháng 10...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình không bán vé đêm nhạc giỗ đầu nhạc sĩ Phú Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO