Gia đình giật mình phát hiện trăn lớn thò đầu vào cửa sổ

T.Thủy| 15/06/2024 06:03

Một gia đình sống tại Philippines đã có tình huống thót tim khi phát hiện một con trăn cỡ lớn thò đầu vào từ bên ngoài cửa sổ.

Một sự việc gây chấn động đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thành phố Iriga, Philippines. Chủ nhà đã giật mình khi nhìn ra cửa sổ và phát hiện một con trăn cỡ lớn đang nằm vắt vẻo phía trên cửa sổ và thò đầu vào trong nhà.

Đoạn video do chủ nhà ghi lại cho thấy con trăn nằm vắt ngang cửa sổ nhà bếp và nằm yên để quan sát.

Gia đình giật mình phát hiện trăn cỡ lớn thò đầu vào cửa sổ (Video: Newsflare).

Ivy Fiona Jocom, chủ của ngôi nhà nơi con trăn xuất hiện, cho biết cô đã rất hoảng sợ khi nhìn thấy con vật bên ngoài cửa sổ. May mắn thay, con trăn chỉ nằm yên ở đó thay vì trườn vào trong nhà.

"Tôi bước vào nhà bếp thì đã phải giật mình hoảng hốt khi nhìn thấy con trăn nằm vắt vẻo trên cửa sổ và thò đầu vào trong nhà. Tôi đã lập tức gọi điện cho lực lượng cứu hộ để nhờ giúp đỡ. Trong lúc chờ cứu hộ đến nơi, tôi đã tranh thủ quay video con vật bởi lẽ không phải lúc nào chuyện này cũng xảy ra," Ivy Fiona Jocom chia sẻ.

"Thật may vì con vật chỉ nằm yên ở đó. Nếu nó cố gắng trườn vào nhà, không biết chuyện gì sẽ xảy ra," Jocom chia sẻ thêm.

Khi lực lượng cứu hộ tới nơi, họ đã cố gắng gỡ con trăn ra khỏi cửa sổ, nhưng con vật đã chống trả quyết liệt. Con trăn đã tung ra những cú mổ về phía các nhân viên cứu hộ, tuy nhiên, cuối cùng con vật vẫn chịu khuất phục và bị tóm gọn.

Con trăn trong đoạn clip được xác định là một cá thể trăn gấm chưa trưởng thành, có chiều dài gần 3m. Con vật sau đó được các nhân viên cứu hộ thả tự do tại một khu vực cách xa con người sinh sống.

Trăn gấm, hay còn gọi là trăn mắt lưới, là loài bò sát dài nhất thế giới hiện nay, với chiều dài khi trưởng thành có thể đạt hơn 6m, đôi khi dài từ 8 đến 9m, nhưng khá hiếm gặp. Tuy nhiên, loài trăn này chỉ nặng từ 150 đến 270kg, nhẹ hơn so với loài trăn anaconda xanh sống tại Nam Mỹ.

Trăn gấm được tìm thấy ở khắp các quốc gia Đông Nam Á, sống trải rộng trên nhiều môi trường khác nhau, từ rừng rậm, đầm lầy, kênh rạch đến cả những thành phố lớn, khiến chúng thường xuyên đụng độ với con người.

Thức ăn của trăn gấm bao gồm các loài chim, thú như động vật gặm nhấm, các loài linh trưởng, lợn, hươu, nai… ngoài ra, trăn gấm còn có thể ăn thịt chó, mèo, gà… tại những khu dân cư.

Giống các loài trăn khác, trăn gấm không có nọc độc và săn mồi bằng cách cuốn thân quanh con mồi rồi siết chặt cho đến chết. Dù không có nọc độc, những vết cắn của trăn gấm gây chảy máu nhiều và có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng vì miệng của loài trăn này có chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm.

Trăn gấm là một loài trăn hung dữ, sẵn sàng tấn công con người khi bị kích động hoặc cảm thấy bị đe dọa. Nhiều trường hợp trăn gấm tấn công và ăn thịt con người đã được ghi nhận.

Gần đây nhất, vào ngày 7/6 vừa qua, thi thể một người phụ nữ đã được tìm thấy bên trong bụng của một con trăn gấm dài 5m ở huyện Sidenreng Rappang, tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia. Người phụ nữ này được xác định bị trăn tấn công và ăn thịt khi bà đang làm việc trên cánh đồng của gia đình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình giật mình phát hiện trăn lớn thò đầu vào cửa sổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO