Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang

13/12/2021 10:03

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ngày 8/12. Đồng nghiệp, khán giả thương tiếc trước sự ra đi của tác giả "Em Ơi Hà Nội Phố".

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-1

Ngày 13/12, tang lễ nhạc sĩ Phú Quang diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Tang lễ được tổ chức đơn giản, tuân thủ các biện pháp phòng dịch từ 7h đến 8h45.

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-2

Nguyên Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tới viếng người nhạc sĩ tài hoa. Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ. Ông cùng gia đình tới Hà Nội sinh sống vào năm 5 tuổi. Ông sáng tác nhiều ca khúc về Hà Nội như Em Ơi Hà Nội phố, Im Lặng Đêm Hà Nội, Lãng Đãng Chiều Đông Hà Nội, Chiều Phủ Tây Hồ...

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-3

Tấn Minh thương tiếc trước sự ra đi của người tiền bối thân thiết. Anh đến từ khá sớm để tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang và gửi lời động viên gia đình. "Ngoài âm nhạc, nhạc sĩ Phú Quang cũng là người gắn bó, thân thiết đối với tôi trong đời sống. Khi gặp khó khăn gì, tôi cũng chia sẻ với chú và nhận được những lời khuyên tích cực, giúp mình tốt hơn trên con đường sự nghiệp", Tấn Minh chia sẻ.

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-4

NSND Lê Khanh gửi lời chia buồn tới gia đình nhạc sĩ Phú Quang. Nghệ sĩ là người em được nhạc sĩ quý mến.

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-5

Đến viếng nhạc sĩ, diva Thanh Lam chia sẻ: “Vừa bước vào, tôi nghe ca sĩ Ngọc Tân hát một bài hát của nhạc sĩ Phú Quang. Tôi nhận ra hai người đã ra đi. Nhưng giọng hát và âm nhạc của họ vẫn ở lại với chúng ta. Đó là điều tuyệt vời họ để lại nền âm nhạc nước nhà”.

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-6

Tùng Dương chia sẻ khi tới viếng nhạc sĩ Phú Quang: “Biết là cuộc đời luôn vô thường nhưng tôi không nguôi cảm xúc buồn khi phải chia tay một người thân thiết, đặc biệt nhạc sĩ Phú Quang gắn bó với biết bao thế hệ ca sĩ. Tôi và chị Thanh Lam hát nhiều đêm nhạc, có nhiều kỷ niệm với chú. Chú là nhạc sĩ cầu toàn, khắt khe nhưng có tâm với nghề, dành cả cuộc đời cho âm nhạc và luôn yêu thương nghệ sĩ”.

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-7

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân thay mặt Hội Nhạc sĩ Việt Nam tới tiễn biệt một hội viên ưu tú, tài năng. “Các tác phẩm của anh mãi vang vọng trong tâm tưởng đồng nghiệp, bạn bè và hàng triệu khán giả trong, ngoài nước”, nhạc sĩ viết trong sổ tang.

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-8

NSND Trung Hiếu nuối tiếc khi đàn anh ra đi để lại những ước mơ và cuộc hẹn còn dang dở. NSND Trung Hiếu nhớ về nhạc sĩ: “Có anh, người Hà Nội đẹp, hào hoa hơn. Mất anh, Hà Nội như mất đi một phần linh hồn. Chia tay anh, anh nhé”.

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-9

Vợ cố nhạc sĩ khóc trong ngày đưa tiễn chồng. Hai năm ông bệnh nặng, bà luôn ở bên chăm sóc chồng. Nhạc sĩ Phú Quang qua đời vào 8h45 ngày 8/12 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) sau thời gian dài điều trị bệnh. Trong khoảng hai năm qua, sức khỏe của nhạc sĩ yếu. Ông bị tiểu đường biến chứng và ung thư đại tràng. Đầu năm, gia đình cho biết nhạc sĩ phải thở bằng máy. Vì tuổi cao nên nhạc sĩ khó hồi phục.

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-10

Nghệ sĩ piano Trinh Hương - con gái cả của cố nhạc sĩ - cùng chồng là nghệ sĩ violin Bùi Công Duy. Trong lễ tang, nghệ sĩ cho biết chị chưa làm quen được với việc thiếu vắng cha. Những ngày qua, vợ chồng nghệ sĩ lo liệu cho tang lễ. Chị Trinh Hương cho biết cha là người nhẹ nhàng, tình cảm, chưa khi nào to tiếng với các con.

Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang-11

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp tới tiễn đưa nhạc sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng. Sự ra đi của nhạc sĩ Phú Quang là mất mát lớn với nghệ thuật Việt Nam. Tuy nhiên, gia tài âm nhạc đồ sộ gần 600 ca khúc do nhạc sĩ sáng tác sống mãi trong lòng người nghe nhạc.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình, đồng nghiệp viếng nhạc sĩ Phú Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO