Gia đình có 185 người, mỗi tháng chi 365 triệu đồng mua đồ ăn

27/06/2024 20:19

Một gia đình ở Ấn Độ có 185 thành viên luôn sống yêu thương, đoàn kết như lời dạy của người cha đã qua đời. Mỗi tháng, họ chi 1,2 triệu Rupee (365 triệu đồng) để mua đồ ăn.

Tại Rajasthan, Ấn Độ, một gia đình đang là tâm điểm chú ý của mọi người khi có 185 thành viên với nhiều thế hệ chung sống cùng nhau dưới một mái nhà.

Một đoạn video clip giới thiệu về gia đình đông đúc này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời khen về sự gắn bó, đùm bọc nhau từ cư dân mạng.

Gia đình có 185 người, mỗi tháng chi 365 triệu đồng mua đồ ăn - 1

Gia đình có 185 người sống hòa thuận bên nhau (Ảnh: NDTV).

Vì gia đình đông người nên khu bếp của họ như hội trường lớn. Bên ngoài nhà luôn có 80 chiếc xe đạp để làm phương tiện đi lại.

Chia sẻ với tờ NDTV, bà Ladi Devi - con dâu của chủ nhà - cho hay mỗi buổi sáng và tối, 13 bếp lò trong nhà phải hoạt động hết công suất để nấu đồ ăn cho 185 người. Những người phụ trách việc nấu ăn phải dùng 15kg rau và hơn 50kg bột mì để làm chapati - loại bánh mỏng giúp cung cấp tinh bột trong bữa ăn hằng ngày.

Để các thành viên có thể kịp giờ ăn sáng, những người phụ nữ trong nhà cùng thức dậy và nấu từ 5h sáng. Mỗi tháng, gia đình  phải chi tiêu 1,2 triệu Rupee (365 triệu đồng) để mua thực phẩm.

Hiện, gia đình này có nhiều thế hệ cùng chung sống với 65 đàn ông, 60 phụ nữ và 60 trẻ em. Trước đây, chủ gia đình là ông Sultan Mali đã qua đời.

Anh Birdichand - con trai của ông Sultan Mali - cho biết cha luôn dạy cả nhà phải sống đoàn kết, thương yêu nhau. Từ trước đến nay, các thành viên trong  gia đình luôn sống theo lời dạy đó. Nếu có các tranh chấp xảy ra trong nhà, những người đàn ông lớn tuổi sẽ cùng nhau giải quyết ổn thỏa mọi việc.

Theo lời Birdichand, ngay cả lúc gia đình không có đồng nào trong túi, tất cả mọi người đều ngồi lại trao đổi để giải quyết. Trước đây, gia đình chỉ có 0,64ha đất, nay đã có 96ha nhờ sự chăm chỉ làm ăn.

Gia đình có 185 người, mỗi tháng chi 365 triệu đồng mua đồ ăn - 2

Những người phụ nữ phải dậy sớm từ 5h sáng để nấu đồ ăn cho cả nhà (Ảnh: amarujal).

Một số thành viên trong gia đình này làm việc cho cơ quan của chính phủ và công ty tư nhân. Trong khi đó, nhiều người khác trồng trọt, chăn nuôi hoặc kinh doanh vật liệu xây dựng, lái máy kéo để kiếm tiền. Những người làm nông nghiệp tự phân chia công việc mỗi ngày, cùng canh tác và thu hoạch mùa màng.

Gia đình kiếm thêm thu nhập bằng cách nuôi 100 con bò để lấy sữa và nuôi gia cầm. Hằng ngày, các thành viên trong nhà từ người già đến trẻ con đều quây quần ăn uống, cùng nhau chia sẻ niềm vui và nỗi buồn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Gia đình có 185 người, mỗi tháng chi 365 triệu đồng mua đồ ăn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO