Gia đình ấm êm, đi lễ hội bị thầy bói phán số đào hoa, chưa thể lấy vợ

21/02/2024 11:12

Ở lối ra khu vực xin phiếu luận giải của Lễ hội đền Sái (Hà Nội) hàng chục "thầy" ngồi mời chào giải ý nghĩa của quẻ bốc trong đền. Tuy nhiên, họ chủ yếu bói bài, xem nhân tướng học, đoán vận mệnh...

boi toan 1.jpg

Lễ hội đền Sái (thôn Thụy Lôi, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) với nghi lễ chính là rước vua chúa giả. Xung quanh hội có nhiều người đến dâng lễ cầu bình an, xin quẻ, mong muốn biết được vận mệnh trong năm mới sẽ ra sao.

boi toan 2.jpg

Ban tổ chức phát tích kê cho du khách có nhu cầu xem bói sau đó vào rút quẻ thẻ bên trong hậu cung, khu vực vốn là nơi thờ cúng linh thiêng của các đình đền.

boi toan 6.jpg

Rút quẻ xong, du khách ra cách đó 50m để xin phiếu luận giải.

boi toan 4.jpg

Ở lối ra khu vực xin phiếu luận giải có hàng chục "thầy" ngồi mời chào giải ý nghĩa của quẻ bốc trong đền. Tuy nhiên, họ chủ yếu bói bài, xem nhân tướng học, đoán vận mệnh...

boi toan 14.jpg

Ước tính trong 6 ngày diễn ra lễ hội (từ mùng 6 - 11 Tết) đã có hàng trăm người ghé qua làm lễ, xin quẻ và những thầy bói tại đây cũng có nhiều cơ hội kiếm tiền. Khi bắt chuyện với du khách, họ thường nói khách cho tiền tùy tâm. Nhưng sau đó, các "thầy" mặc cả luôn mức giá tối thiểu là 20.000 đồng.

boi toan 5.jpg

Anh Đinh Huy (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) trên đường đi ra gặp rất nhiều người trải chiếu giải quẻ, xem bói bài, chỉ tay… Được nhiệt tình gọi mời, anh tò mò ghé 3 thầy bói xem thử. “Người thì bảo tôi nhiều may mắn, người lại bảo tôi năm tới vất vả. Tôi cũng có con rồi nhưng được phán phải chăm chỉ làm ăn mới có người yêu. Hơn nữa, việc bói toán cũng khá chung chung. Có thầy phán rằng tôi sẽ gặp hạn nặng khi gần 50 tuổi nhưng lại không cụ thể là năm nào làm tôi khá hoang mang”, anh Huy kể với phóng viên.

boi toan 16.jpg

Chị Nguyễn Thị Thu (áo trắng, Hà Nội) vẫn bán tín, bán nghi sau khi nghe thầy bói chỉ dạy. "Tôi đi xem chỉ tay, xem tướng, nhưng đa phần thấy khen rất tốt, tôi không tin lắm. Ngày đầu năm, tôi muốn nghe các thầy bói phân tích, nếu xấu cũng biết để cố mà tránh, chứ trong một năm hiếm có khi nào mọi chuyện diễn ra thuận lợi như vậy cả", chị Thu chia sẻ.

Một người đàn ông đi từ Hà Tĩnh ra Hà Nội du xuân, đến Lễ hội đền Sái và xem bói. Anh lắc đầu ra về, khẳng định: "Các thầy bói bốc mấy lá bài rồi toàn đoán mò. Gia đình tôi đang hạnh phúc, ấm êm. Chỉ sau 1 lần lật bài lại nhận được lời phán số đào hoa, nên biết giữ gìn cho bản thân lúc đó mới có người yêu", anh kể.

boi toan 11.jpg

Đeo trên cổ những chiếc thẻ phục vụ, các thầy bói quảng cáo là người được đền Sái cấp phép ngồi đây phục vụ du khách.

boi toan 7.jpg

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thu - Chủ tịch UBND xã Thụy Lâm khẳng định, những hành động bói toán tại khu vực đền Sái là không được cấp phép. Ban tổ chức đền không phát thẻ cho bất kỳ ai hành nghề. "Chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay và nghiêm khắc xử lý", ông Thu khẳng định.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Gia đình ấm êm, đi lễ hội bị thầy bói phán số đào hoa, chưa thể lấy vợ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO