Yêu nhau 3 năm phát hiện mưu đồ của bạn gái mà tôi toát mồ hôi

Minh An| 11/03/2021 15:05

Việt BáoLan người yêu tôi là cô gái dường như không có điều gia phải chê. Lan 27 tuổi, là cô gái con nhà gia giáo, được học hành đàng hoàng, công việc ổn định.

Lan lại xinh xắn, khéo léo, biết chăm sóc người khác chỉn chu và tỉ mỉ nên tôi rất thương em. Là dân xây dựng nên tôi đi theo công trình suốt, dăm bữa nửa tháng mới về thủ đô và lần nào về tôi cũng ở lại căn hộ mà Lan đang thuê, chúng tôi sống với nhau như vợ chồng cả nửa năm nay.

Tôi cũng xác định Lan là người phụ nữ nắm tay mình đi đến cuối cuộc đời nên cũng không phải suy nghĩ gì về việc sống chung cùng nhau, kể cả em có bầu thì tôi cũng sẵn sàng cưới. Chỉ là tôi chưa muốn tiến hành việc này ngay vì muốn tích góp thêm, cuộc sống dư dả thêm chút.

Lan là người con gái cũng rất tinh tế, sau mỗi lần quan hệ với nhau em đều chủ động các biện pháp phòng tránh thai, em nói chúng tôi yêu nhau và xác định đến với nhau nhưng em không muốn chuyện bầu bí trở thành áp lực giữa chúng tôi nên tôi rất yên tâm.

Nói thêm một chút về tôi, tôi là chàng trai có gia thế rất ổn chứ  không muốn nói là gia thế tốt, bố tôi chuyên kinh doanh vàng bạc, trang sức còn mẹ tôi có cả chuỗi khách sạn phố cổ. Hơn thế, nhà có hai chị em, chị tôi đi lấy chồng và cũng khá thành đạt. Bạn bè tôi cứ trêu cô gái nào gả vào nhà tôi thì cả đời không phải lo chuyện kinh tế.

Ảnh minh họa: Internet

Những lúc như thế tôi chỉ cười chứ biết nói gì. Trong thâm tâm tôi chưa từng nghĩ sau này sẽ dựa vào của cải của bố mẹ mà sống bởi tính tôi thích tự lập. Có lẽ vì thế mà nhà biệt thự nhưng tôi không thích ở lại quay cuồng kiếm tiền mua cho mình một căn chung cư tầm trung để sống.

Tôi cũng chưa từng tiết lộ về gia thế của mình cho người yêu vì tôi muốn người mình cưới làm vợ sẽ yêu và thương tôi hơn là yêu gia sản của bố mẹ tôi. Có lẽ thế mà mỗi lần kể về gia đình tôi chỉ nói bố mẹ làm kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà.

Tôi muốn yêu và tìm hiểu Lan thêm thời gian nữa rồi mới đưa em về nhà ra mắt, tính chuyện cưới xin. Lần ấy sau một tháng dầm mưa dãi nắng ở công trường tôi trở về thủ đô. Đầu tiên là về nhà tắm táp, cạo râu, ngủ một giấc thật ngon rồi mua một bó hoa sang nhà người yêu, dự định tôi sẽ đưa Lan đi ăn tối và bên nhau đêm nay.

Ai ngờ, chờ ở cầu thang nhà Lan, vừa nghe thấy tiếng bước chân em, tôi nép mình vào tường định làm em bất ngờ thì nghe thấy tiếng em nói chuyện với ai đó bằng điện thoại. Có lẽ để âm lượng điện thoại quá to nên câu chuyện của hai người tôi nghe rõ mồn một.

Đầu dây bên kia nói “con cá này to đấy, đừng có mà để vụt mất, yêu nhau lâu như vậy thì giục nó chuyện cưới xin đi, nếu không tìm cách mà “úp sọt” nó. Có bầu rồi đố nó không dám cưới, gia thế khủng thế, được gả vào nhà đó cả đời này chả phải lo nghĩ đi làm nhặt từng đồng”.

Tiếng người này vừa dứt thì Lan cười và đáp “vì là con cá to nên mình càng phải to ra thanh cao chứ, con sẽ khiến anh ta phải quỳ xuống chân và xin cưới con về làm vợ, đến giờ anh ta vẫn chưa chịu tiết lộ thân thế của mình. Mẹ yên tâm, cuối năm nay anh ta không động tĩnh gì con sẽ chọc thủng bao cao su, để xem lúc đó anh ta có nhúc nhích được không”.

Lan vừa dứt lời, bó hoa trên tay tôi rơi xuống, tôi không ngờ người con gái dịu dàng, đáng yêu như Lan lại mưu mô, toan tính đến kinh khủng như vậy

Thì ta tiếp cận tôi, yêu tôi và tỏ ra cao thượng cũng là kế hoạch hoàn hảo của mẹ con cô ấy hòng bước chân vào gia đình danh giá như nhà tôi.

Một tuần sau, tôi chủ động kiếm chuyện linh tinh với Lan rồi đề nghị chia tay. Tôi không muốn vạch mặt cô ấy vì dù sao đi nữa chúng tôi cũng có những kỷ niệm đẹp bên nhau, tôi muốn cô ấy vẫn ngẩng cao đầu khi rời xa tôi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu nhau 3 năm phát hiện mưu đồ của bạn gái mà tôi toát mồ hôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO