Vùi đầu kiếm tiền đến khi mẹ vào viện tôi mới nghẹn ngào nhận ra điều bố mẹ cần lại là như thế này

15/11/2020 08:30

Khi sự việc xảy ra rồi, tôi mới hối hận, giá như thời gian có thể quay trở lại một lần nữa.

Khanh là một cô gái mang trong lòng nhiều hoài bão, vì thế dù đã gần 30 nhưng cô vẫn chưa có mối tình vắt vai. Kể từ khi ra trường, Khanh luôn cố gắng làm việc để đỡ đần cha mẹ. Khanh bận rộn với công việc đến nỗi chẳng thể ngồi ăn một bữa cơm đàng hoàng với gia đình, càng không có nhiều thời gian trò chuyện tâm tình, dù cả nhà gặp nhau mỗi ngày.

Vùi đầu kiếm tiền đến khi mẹ vào viện tôi mới nghẹn ngào nhận ra điều bố mẹ cần lại là như thế này - Ảnh 1.

Nhiều lúc, cô thấy ba mẹ dường như có tâm sự gì đó, thế nhưng, công việc cứ cuốn cô theo, khiến cô không để ý đến những thay đổi nhỏ nhặt của cha mẹ. Cho đến một ngày, cô bàng hoàng khi nhận được cuộc gọi của ba: Mẹ cô bị đột quỵ do huyết áp tăng cao. Nhìn mẹ nằm trên giường bệnh với gương mặt tiều tụy đến hao gầy. Khanh mới nhận ra, thì ra cô chẳng hề quan tâm đến mẹ như cô từng nghĩ. "Khi thấy mẹ nằm trên giường bệnh, tôi thực sự hoảng loạn và lo lắng. Giá như tôi dành nhiều thời gian nói chuyện với mẹ thì hẳn đã sớm biết tình trạng bệnh của mẹ", Khanh chia sẻ trong nước mắt.

Thì ra, lâu nay ba mẹ cô đã có những biểu hiện bệnh của người già như khó ngủ, đau khớp, mệt mỏi và đặc biệt là huyết áp tăng cao do tuổi tác. Thế nhưng thấy con gái bận rộn nên ba mẹ cứ âm thầm chịu đựng. Thậm chí, đến khi nhập viện, mẹ cô vẫn bảo: "Mẹ ổn, con cứ đi làm đi, có ba chăm mẹ là được"... khiến Khanh càng thêm áy náy. Cô âm thầm tự nhủ sẽ giảm bớt công việc để có thời gian ở bên cạnh chăm sóc cha mẹ.

Có thể nói, Khanh không phải là trường hợp đặc biệt, cô là một trong số những bạn trẻ đang lựa chọn cách kiếm tiền để báo hiếu mà không biết điều bố mẹ thực sự cần là gì. Hầu hết các bạn trẻ cho rằng, chỉ cần có tài chính chăm lo cho gia đình là được, mà không hiểu rằng, thực chất sự quan tâm của con cái là "liều thuốc" tốt nhất dành cho tuổi già. Bởi lẽ "thời gian không đợi người", bạn càng trưởng thành thì bố mẹ cũng ngày càng già yếu hơn.

Vùi đầu kiếm tiền đến khi mẹ vào viện tôi mới nghẹn ngào nhận ra điều bố mẹ cần lại là như thế này - Ảnh 2.
Từ một thống kê của Bộ Y tế đến hết năm 2019, tại Việt Nam 54% người cao tuổi có bệnh cao huyết áp, 42% có bệnh xương khớp, 20% có bệnh về phổi, 18% có bệnh liên quan đến tiêu hóa,.. Có thể thấy, tuổi càng cao thì cơ thể càng dễ bị tổn thương, sức khỏe cũng ngày một sa sút nếu không được chăm sóc, theo dõi tận tình.

Ông Lê Trường Mạnh, CEO nhãn hàng Kingsport chia sẻ: "Chúng ta ai cũng có cha mẹ sinh ra và nuôi nấng. Ai cũng yêu thương cha mẹ, nhưng đôi khi không biết cách thể hiện. Vì thế, khi còn cơ hội, các bạn hãy quan tâm hơn đến sức khỏe của những người lớn tuổi trong gia đình, đừng để tình yêu thương ông bà, ba mẹ mãi là điều bí mật". Đó cũng chính là nguyên nhân "Chuỗi hành trình nhân ái Kingsport" ra đời với mục tiêu trong 10 năm (từ 2019-2030) trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp cho người cao tuổi trên khắp Việt Nam.

Vùi đầu kiếm tiền đến khi mẹ vào viện tôi mới nghẹn ngào nhận ra điều bố mẹ cần lại là như thế này - Ảnh 3.

CEO Kingsport chia sẻ về những kỳ vọng của Kingsport đối với chương trình năm nay

Chuỗi hành trình nhân ái Kingsport là một trong những chương trình giúp Kingsport - nhãn hàng dẫn đầu trên thị trường bán lẻ thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe với các sản phẩm: ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập,.. tạo được những giá trị tích cực đến cuộc sống của cộng đồng.

Năm nay, chương trình sẽ trao tặng 10,000 máy đo huyết áp, bắt đầu từ ngày 15/11/2020 và kéo dài cho đến khi hết quà. Vui lòng truy cập tại địa chỉ Hanhtrinhnhanai.kingsport.vn đề biết thêm thông tin chi tiết và cách thức nhận máy đo huyết áp miễn phí .

Ngoài món quà thiết thực, giúp người cao tuổi dễ dàng theo dõi sức khỏe, chương trình còn là lời nhắc nhở đến những người con, những người trẻ rằng: vật chất cho dù là cần thiết nhưng chính tình yêu thương chân thành mới là điều quan trọng giúp cho cha mẹ vui khỏe mỗi ngày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vùi đầu kiếm tiền đến khi mẹ vào viện tôi mới nghẹn ngào nhận ra điều bố mẹ cần lại là như thế này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO