Vợ không muốn về thăm bố mẹ tôi dịp nghỉ lễ, lý do cô ấy tiết lộ khiến tôi choáng váng

Minh An| 27/04/2021 06:59

Việt BáoHôm vừa rồi về quê có đám giỗ, mọi người lại nhắc nhở sắp có kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hỏi han xem tết này vợ chồng con cái tôi có về quê chơi hay không? Tôi bảo chắc chắn sẽ về còn vợ tôi thì im lặng.

Vợ tôi là con gái thành phố, là tiểu thư lá ngọc cành vàng, quanh năm chẳng phải làm lụng gì. Khi tôi cưới cô ấy về hồi môn đem theo vẫn là một cô giúp việc mà bố mẹ vợ đã chuẩn bị sẵn sợ con gái phải làm lụng vất vả….

Ngày còn yêu nhau, dù tình cảm thắm thiết hơn bao giờ hết những lần tôi thuyết phục được cô ấy về quê cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Lần đầu thì hồ hởi lắm, về ra mắt mà, nhưng lần sau tôi phải dày công phải nịnh nọt cô ấy mới chịu. Cũng phải công nhận rằng quê nhà tôi không có điều kiện mấy.

Ngày trước, cửa nhà tắm còn làm bằng thanh nứa nên về nhà tôi dù 2 ngày trời nhưng cô ấy cũng không dám đi tắm, đụng con gì cô ấy cũng sợ, cô ấy chưa từng làm được một mâm cơm hoàn chỉnh.

Cũng phải thôi, ai bảo tôi thích lấy vợ thành phố. Rồi người nhà quê thì hay nhiều chuyện, mỗi lần nhà có đám giỗ, họ hàng nhà tôi lại sai cô ấy làm việc này, việc kia nhưng cô ấy đâu có biết làm gì.

Ngày chưa lấy chồng, cô ấy có giúp việc riêng chưa từng động tay làm gì nên về quê tôi, cô ấy mặc nhiên thành trò cười cho người khác khi cái cái gì cũng không biết. Có lẽ bì thế mà vợ tôi không thích về quê thật sự.

Lần này, tôi cố động viên vợ về quê nghỉ lễ vì lâu lâu chúng tôi chưa về quê dài ngày chơi với bố mẹ, thăm hú họ hàng nhưng cô ấy vẫn từ chối. Tôi vẫn tìm đủ mọi cách nhưng vợ tôi thuộc tuyp người rất khó thuyết phục.

Nghĩ lại, tôi tức lắm, chúng tôi đã cãi nhau. Vợ giận tôi ra mặt. Tôi mặt kệ. Cái gì đúng thì phải theo. Lấy chồng mấy năm mà con dâu về nhà chồng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Bây giờ con đã lớn, đáng ra vợ tôi phải thu xếp cho cháu về thăm họ hàng bên nội nhưng cô ấy chỉ mải mê với những chuyến du lịch, nếu không thì cũng là kéo vali về nhà bố mẹ đẻ để ngủ nghỉ.

Không biết bao nhiêu lần tôi bị bố mẹ trách móc. Họ trách tôi không biết dạy vợ, để vợ lấn lướt, coi thường nhà chồng.

Mẹ tôi ca thán liên tục, đụng đến cái gì bà cũng nói. Lần này tôi tuyên bố nếu cô ấy không chịu về thì chúng tôi ly hôn.

Trái ngược với suy nghĩ của tôi, cô ấy đứng lên tuyên bố đồng ý ly hôn nếu lý do chỉ là vì cô ấy không chịu về thăm bố mẹ chồng.

Ảnh minh họa: Internet

Cô ấy to tiếng và trách móc tôi rằng đã bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh của cô ấy, thành trung tâm của sự bàn tán, thành trò cười cho hàng xóm nhà tôi ở dưới quê…

Cô ấy còn nói rằng tôi rủ cô ấy về quê nhưng khi cô ấy gặp vấn đề tôi chưa từng đứng ra bảo vệ. Khi có cỗ bàn, tôi mặc định vắt chân lên ngồi uống rượu và chém gió với họ hàng mà không biết vợ mình đang bị sai đủ thứ việc vắt, đến khi bưng bát cơm lên miệng thì mọi người cũng ăn xong.

Đã thế cô ấy làm gì cũng bị xét nét, bị coi thường nên cô ấy chọn hoặc là bố mẹ tôi lên đây ở hẳn cô ấy thuê người chăm sóc hoặc là tôi và cô ấy ly hôn chứ cô ấy sẽ không bao giờ về quê để thành trò cười của mọi người thêm lần nào nữa.

Đúng là nghe những lời cô ấy nói, tôi thấy mình vô tâm thật, nhưng đó là cô ấy chưa hiểu hết những người ở quê, họ chỉ nói mạnh miệng thế chứ đâu có ác ý gì? Tôi phải làm sao để vợ hiểu được đây?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ không muốn về thăm bố mẹ tôi dịp nghỉ lễ, lý do cô ấy tiết lộ khiến tôi choáng váng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO