Vợ đẹp để làm gì?

Thanh Thanh| 03/07/2020 19:03

Việt BáoĐám cưới diễn ra với tôi đầy tự hào, bởi ai nấy tham dự cũng phải trầm trồ vì đôi 'trai tài gái sắc'. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian thì mọi chuyện lại không như tôi nghĩ...

Sau đám cưới, đồng nghiệp ở công ty suýt xoa vì một người “rất thường” về nhan sắc như tôi thật có phúc khi cưới được cô vợ cao gần 1m7 số đo ba vòng chuẩn người mẫu, gương mặt lại khả ái, dễ mến, ăn nói rất mực “lấy được lòng người khác”.

Cảm giác lúc đó của tôi là hãnh diện, tự hào, bỏ qua hết những lời khuyên của mẹ là vợ đẹp thường ham chơi, ít biết vun vén gia đình. Đi cùng em, lúc nào tôi cũng có thể ngẩng cao đầu vì sự sành điệu cử chỉ lại hết mực quan tâm chồng của em.

Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, chỉ nửa năm sau đó, tôi mới thấy những lời nói của mẹ tôi trước đó là chuẩn, quả thật lấy vợ đẹp chưa chắc đã tốt. Đúng là “gừng càng già càng cay”, những lời mẹ nói tôi mới bắt đầu thấm.

Càng chung sống cùng nhau tôi mới thấy khả năng bếp núc của em cực tệ, mỗi khi có khách đến là em đặt hết đồ nhà hàng mang về chỉ việc cho ra đĩa. Nhưng em lại khéo léo đến nỗi ai cũng nghĩ những món “ảo diệu” ấy là do em nấu. Chắc lại khả năng "chém gió" như thần của em.

Rồi đến khi có bầu, em sợ mất dáng nên vẫn giữ thói quen cũ “ăn như mèo”, món gì tôi mua để hai mẹ con tẩm bổ em cũng gẩy gẩy vài miếng rồi tặc lưỡi chê vì sợ béo. Đến mức đi siêu âm bác sĩ cảnh báo thai nhi thiếu cân so với bạn cùng số tuần, tôi phát cáu và ép em ăn uống có dinh dưỡng cho con lớn nhưng em vẫn... không chịu. Sinh con được 2,1kg trong khi những đứa trẻ khác cùng phòng toàn hơn 3kg, mẹ tôi khó chịu ra mặt.

Mệt mỏi hơn nữa là em sợ sinh con xong ngực sệ, xấu em nhất quyết không cho con ti mặc dù thằng bé khóc khan cả tiếng. Em phó mặc con cả ngày lẫn đêm cho giúp việc vì sợ con khóc đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ, da em sẽ xấu.

Thậm chí khi tôi góp ý em ấy còn cáu, nói toáng lên: “Lẽ nào lấy chồng thì tôi không còn là tôi nữa, tôi không được phép làm những điều mình thích”.

Đến lúc này thì không chỉ mẹ tôi mà tôi cũng ngán vợ đẹp thực sự rồi. Đẹp để làm gì khi đến con mình cũng không chăm nổi, bữa cơm nóng cũng chẳng nấu nên hồn. Nhan sắc “gái một con” của vợ ngày càng mặn mà, càng cuốn hút nhưng với tôi điều đó chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Chưa bao giờ tôi thấy hối hận vì lấy vợ đẹp như bây giờ. Đúng là sự lựa chọn nào cũng phải trả giá nhưng cái giá của việc lấy vợ đẹp thật sự đắt quá. Đã có lúc ý nghĩ ly hôn xuất hiện trong đầu nhưng nhìn con trai 7 tháng đang đạp chân, chơi đồ chơi trong cũi thực sự tôi không làm được. Nhưng nếu phải chung sống cả đời với một cô vợ đẹp đến hoàn hảo về hình thức nhưng không quan tâm gì đến nhà cửa, chồng con thì cuộc đời tôi đúng là một bi kịch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ đẹp để làm gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO