Tôi ly hôn ngay sau khi cưới một tuần và lý do bất ngờ

Minh An| 12/11/2020 05:25

Việt BáoTôi là gái tân, có công việc ổn định còn chồng đã có một đời vợ và có một đứa con riêng, chúng tôi đến với nhau bởi tình yêu thật lòng.

Gia đình tôi là gia đình có truyền thông làm giáo viên, ban đầu khi nghe tin tôi yêu người đàn ông đã có vợ bố mẹ tôi ra sức phản đối.

Phản đối cũng phải vì dù gì gia đình tôi cũng chỉ có hai chị em, chúng tôi đều được nuôi ăn học đàng hoàng, kinh tế cũng không phải thiếu thốn.

Nhà chồng tôi làm doanh nghiệp nên khá là giàu có. Khi chúng tôi quyết định lấy nhau bố mẹ tôi nhất mực phản đối nhưng sau thấy anh chân tình,tôi lại quá yêu nên cũng ậm ừ cho quá.

Chúng tôi dự định sẽ làm một đám cưới hoành tráng để kỷ niệm ngày đặc biệt nhất của đời. Anh lên kế hoạch và thuê ekip rất tỉ mỉ. Sợ tôi “bùng” nên sau khi chụp ảnh cưới về nhà chồng rốt ráo giục chúng tôi đi đăng ký kết hôn và tôi cũng đồng ý vì nghĩ trước sau gì chẳng đăng ký.

Ngày nhà trai đến nói chuyện người lớn, gia đình tôi bày ra 10 mâm cỗ để mời họ hàng bạn bè, suốt buổi tiệc diễn ra rất vui vẻ. Đến khi người lớn bàn chuyện với nhau thì quan viên hai họ ai cũng mặt đỏ tía tai cao giọng quát tháo.

Bố chồng tương lai nói rằng nhà đông con, mời anh em bạn bè ăn cưới nhiều quá họ cũng không vui, nay con trai út lại cưới lần hai thì chỉ tổ chức đơn giản 5 mâm cỗ, gói gọn con cháu ruột thịt trong gia đình thôi.

Khỏi phải nói tôi sốc thế nào. Tôi có nói anh nhưng anh cũng không làm gì được vì trước giờ mọi chuyện trong nhà do bố anh quyết.

Ảnh minh họa: Internet

Lúc này, bố tôi đã tỏ ra khó chịu rồi vì bố mẹ tôi là nhà giáo lại chỉ có 2 cô con gái nên muốn chúng tôi đàng hoàng nhất có thể. Nhưng vì tôi nên bố nói, nhà trai làm như thế nào thì tùy, chỉ là theo phong tục ở quê tôi, sau khi dẫn dâu về nhà trai thì nhà gái sẽ ở lại nhà trai ăn cơm nên gia đình tôi xin 20 mâm cỗ để chiêu đãi khách mời.

Chưa kịp nói xong bố chồng tương lai đã đứng bật dậy nói: "Nhà tôi không có tục lệ mời nhà gái ở lại ăn cỗ".

Bố tôi giận tái mặt và nói không cưới xin gì hết, cưới thì phải đàng hoàng, đĩnh đạc. Cưới chứ có phải đi ăn trộm đâu mà phải kín kẽ và cả đời ông chỉ có 2 đứa con gái nên không đồng ý làm qua loa.

Cuộc nói chuyện không đi đến đâu, cuối cùng, mẹ chồng tương lai thuyết phục mãi bố chồng tôi mới cho mời khách 20 mâm cỗ và bày cỗ mời nhà gái sau đưa dâu.  Tôi không hiểu một gia đình có điều kiện như nhà chồng tại sao lại keo kẹt đến mức ấy, cưới xin mà thậm thụt không khác gì đi ăn trộm.

Rồi sau tôi mới phát hiện ra, nguyên nhân bố không đồng ý tổ chức một đám cưới hoành tráng cho chúng tôi là do thông gia cũ của ông là một đối tác rất lớn của công ty và ông không muốn khó xử.

Tôi thì nghĩ chồng tôi đã ly hôn vợ cũ, chuyện nào ra chuyện đó, sao lại có thể ứng xử như vậy.

Những ngày sau đó sống nhà chồng tôi vô cùng khó chịu trước sự để ý, săm soi của bố chồng. Ông dường như không ưa bố tôi từ ngày dạm ngõ nên hễ nhắc đến bố tôi là ông gạt phắt đi.

Một lần tôi bê bát canh bị sóng ra bàn ăn, ngay lập tức ông nói bố tôi không biết dạy con tề gia nội trợ. Sau đó tôi muốn xin ra ở riêng cho vợ chồng thoải mái ông cũng không đồng ý, chồng tôi lại nhất nhất nghe theo bố.

Sau đó, mỗi quyết  định gì chồng tôi cũng phải đưa ra hỏi bố chồng.Tôi đề nghị ly hôn sau 2 tuần cưới vì thấy hôn nhân quá nhạt nhẽo khi chồng không có chính kiến, bố chồng lại săm soi và cho đến giờ tôi không hối hận về việc đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi ly hôn ngay sau khi cưới một tuần và lý do bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO