Tôi ly hôn: Khi chồng ngại sinh con

Minh An| 09/11/2020 06:13

Việt BáoTôi cũng hơn 30 tuổi mới dọn về chung sống với người chồng gần 50 tuổi. Anh ly hôn từ lâu và có một cô con gái đã trưởng thành.

Khi quyết định về chung sống với anh ấy, gia đình tôi phản đối rất mạnh, bố mẹ còn tuyên bố từ mặt để gây áp lực với tôi. Bởi lẽ, tôi một người phụ nữ có học thức, có công việc ổn định, nhan sắc cũng chẳng kém ai. Dù ở cái tuổi “cao không tới, thấp không thông” nhưng ít nhất tôi cũng phải tìm một người chồng…tương xứng tuổi.

Chẳng hiểu sao duyên nợ thế nào, bao người đàn ông đi qua cuộc đời nhưng tôi không ưng ai cả. Ai tôi cũng chỉ nói chuyện hơn tuần là chán…Riêng anh, có lẽ người đàn ông từng trải với sự chín chắn sẵn có lại cuốn hút tôi đến lạ thường.

Anh cũng tâm sự hết về việc mình đã từng ly hôn, có một con gái đã học xong đại học. Anh cũng nghiêm túc khi nói về mối quan hệ của chúng tôi trong tương lai. Rồi tôi cứ thế “theo không” anh…Chúng tôi không tổ chức tiệc cưới, chỉ đi đăng ký hết hôn và báo hỷ với vài người bạn thân thiết.

Sống với nhau 2 năm, anh quan tâm, chiều chuộng. Mỗi ngày tan sở anh đều qua đón tôi. Chúng tôi cùng về nhà nấu nướng, cùng ăn cơm, cùng xem phim, cùng ngâm chân mỗi tối. Tháng nào chúng tôi cũng sắp xếp thòi gian đi du lịch cùng nhau. Tôi hạnh phúc. Nhưng đàn bà nào chả thế, chả mong có một mụn con để làm niềm an ủi lúc tuổi già.

Ảnh minh họa: Internet

Khi tôi tỏ ý muốn sinh em bé, anh bảo ngại tiếng khóc trẻ con, ngại cha già nuôi con mọn. Anh hay than mỏi mệt. Nhiều lúc tôi nghĩ đến chuyện phải ly hôn, nhưng tình cảm vợ chồng và sự lo toan của anh ấy vẫn tốt nên nhiều khi tôi không thể dứt khoát.

Dù tôi đã đề nghị nhiều lần nhưng anh vẫn không muốn sinh con. Anh không hiểu hết nỗi mong mỏi làm mẹ của tôi. Anh nghĩ rằng lấy tôi khi cả hai đều không còn trẻ, thì chỉ tập trung chăm sóc nhau lúc tuổi già. Có khi anh đã nghĩ thế ngay từ đầu, khi yêu và lấy tôi về làm vợ nhưng sai lầm là tôi không trao đổi chuyện này với anh.

Tôi cũng từng chứng minh cho anh thấy niềm khao khát làm mẹ là rất tự nhiên và thiêng liêng của phụ nữ. Có con, tôi  mới cảm nhận hạnh phúc đủ đầy - chứ không phải vì muốn ràng buộc vật chất, muốn ràng buộc cuộc đời anh.

Nhưng, anh cẫn cương quyết không muốn sinh con vì cả hai đã lớn tuổi, anh đã nếm trải đủ sướng khổ của chuyện nuôi con, đã “hoàn thành nghĩa vụ.

Kinh tế có đủ đầy, chồng có yêu thương chăm sóc nhưng tôi vẫn không thôi khao khát có được một mụn con. Gần đây do căng thẳng vấn đề sinh con nên tôi đã chủ động ly thân và ra ở riêng. Tôi dần thấy mình bất hạnh vì ngay cả thiên chức làm mẹ cũng không được chồng ủng hộ.

Tôi sống ly thân chồng hơn nửa năm nay. Anh vẫn quan tâm tôi nhưng khi tôi ngỏ ý đòi sinh con anh vẫn không đồng ý.

Gần đây tôi có quen một người đàn ông cũng từng ly hôn. Chúng tôi nói chuyện cũng rất hợp nhau, anh ấy cũng mong muốn cùng tôi xây dựng một gia đình trọn vẹn nên tôi quyết định ly hôn người chồng ngăn cản thiên chức làm mẹ của tôi và đến với người mới...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi ly hôn: Khi chồng ngại sinh con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO