Tôi ly hôn khi bị chồng chê…ăn bám

Minh An| 15/11/2020 05:57

Việt Báo28 tuổi tôi quyết định kết hôn với một chàng trai hơn tôi 4 tuổi. Nhà anh có truyền thống gia giáo, bố mẹ anh đều là phó giáo sư nên anh cũng được nuôi ăn học bài bản.

Khi tôi lên xe hoa, bạn bè ai cũng trầm trồ ghen tỵ vì tôi như “chuột sa chĩnh gạo” và tôi cũng hạnh phúc khi cưới được Kiên.

Kiên thành lập công ty truyền thông riêng, vốn là nhà báo nên tôi giúp Kiên rất nhiều để công việc anh được thuận lợi, phải nói là với sự hỗ trợ của tôi thì anh đánh đâu thắng đó.

Sau khi tôi mang bầu, lúc ấy công ty cũng đã lớn mạnh nên tôi quyết đinh lui về “ở ẩn” không tham gia công việc của công ty nữa mà toàn tâm toàn ý lo dưỡng thai, thành hậu phương vững chắc của chồng.

Sinh con xong, tôi nghỉ hẳn việc bên ngoài ở nhà chăm con, chăm sóc bố mẹ chồng. Tôi được mẹ  chồng đánh gia là người là mẹ hiền, dâu đảm. Tôi  quán xuyến việc nhà, nuôi dạy con đâu ra đấy, chăm sóc bố mẹ chồng rất tỉ mỉ, chu đáo. Việc giỗ chạp, ma chay, cưới hỏi bên họ nhà chồng tôi làm đâu ra đấy, không ai chê tôi được nửa lời.

Tôi cũng vô cùng tôn trọng chồng, luôn đồng tình và ủng hộ chồng trong tất cả mọi việc. Trong mọi việc, tôi đều cư xử theo phương châm "dĩ hòa vi quý", nhường nhịn, mềm mỏng và bao dung. Vì lẽ đó mà trong mắt chồng, tôi dần dần thành người phụ nữ yếu đuối, nhu nhược, ăn bám.  Rồi anh trở nên khinh thường và coi nhẹ tôi lúc nào không hay.

Khi con trai được hơn 2 tuổi, Kiên bắt đầu đứng núi này trông núi nọ, bất mãn với tôi vfa coi tôi là thứ nhạt nhẽo và nhàm chán như "cục đất" ở nhà. Rồi Kiên ngoại tình như một lẽ đương nhiên.

Ảnh minh họa: Internet

Phát hiện chồng ngoại tình tôi đau khổ, khóc lóc nhưng không làm um mọi thứ lên. Tôi lặng lẽ thuê thám tử theo dõi và thu thập các bằng chứng chồng ngoại tình.

Cô bồ trẻ đẹp và sắc sảo khiến Kiên mê như điếu đổ, rồi anh quyết tâm ly hôn tôi để cưới người tình.

Khi chồng ném vào mặt tôi lá đơn ly hôn, tôi không lấy làm bất ngờ. Bởi tất cả những gì anh ta làm sau lưng tôi, tôi đều biết hết. Trong đơn ly hôn, anh ta viết rõ rằng con để cho tôi nuôi, anh ta chu cấp hàng tháng. Riêng tài sản thì chẳng nhắc đến…tôi cũng kệ.

Sự chịu đựng cũng đến giới hạn, anh ta ngoại tình lâu nay tôi không them bóc mẽ cũng không nói vì không muốn gia đình tan nát nhưng đến nước này thì tôi ngay lập tức ký đơn khiến Kiên phải tròn mắt kinh ngạc.

Có lẽ anh ra cứ ngỡ sẽ phải thuyết phục tôi, hoặc cãi vã, hoặc tôi phải van nài anh ta đừng ly hôn…Chắc anh ta cũng không ngờ mọi chuyện đơn giản và nhẹ nhàng đến thế.

Thế nhưng vào cái đêm trước ngày nộp đơn ra tòa, tôi đã có một cuộc nói chuyện đanh thép với chồng. Từ khi đưa đơn Kiên không hề đề cập đến chuyện chia tài sản với tôi. Vì anh ta nghiễm nhiên cho rằng tôi không xứng đáng được nhận đồng nào.

Tôi nói luôn là cho Kiên 2 lựa chọn: Một là, anh ra đi tay trắng, toàn bộ tài sản thuộc về tôi bao gồm cả công ty thì ly hôn trong hòa bình. Hai là tôi công khai tất cả những bằng chứng ngoại tình của anh ta để người quen, bạn bè của anh và gia đình biết về con người anh. Đồng thời tôi cũng đâm đơn kiện để tòa án phân xử chuyện tài sản của chúng ta.

Kiên sững sờ tới hóa đá vì sự thay đổi nghiêng trời lệch đất của tôi.

Anh ta không thể ngờ được là tôi đã âm thầm thu thập đầy đủ bằng chứng ngoại tình của anh ta. Và lúc này tôi đưa chúng ra để đặt điều kiện với anh ta.

Gia đình chồng  có tiếng gia giáo và nền nếp từ xưa, bố mẹ anh đều là người được ngưỡng mộ vì học thức và lối sống thanh cao. Đàn ông ly hôn là chuyện bình thường nhưng nếu bỏ vợ theo bồ thì danh tiếng thật sự chẳng hay ho gì. Chuyện ầm ĩ lên, chắc chắ là người hứng trọn thiệt thòi là Kiên và bố mẹ anh ta, còn tôi sẽ càng được thương cảm và đồng tình.

Kiên hốt hoảng xin lỗi và mong tôi tha thứ vì sai lầm của anh nhưng tôi cương quyết yêu cầu anh phải lựa chọn và ly hôn vì người đàn ông đòi ly hôn tôi để đến với nhân tình thì cũng không còn xứng đáng được tôi gọi là chồng.

Cuồi cùng, để bảo vệ danh dự của mình và bố mẹ anh ta chấp nhận ra đi tay trắng và ly hôn trong hòa bình với tôi. Tôi cư xử hiền lành, dịu dàng cũng vì muốn không khí gia đình được hài hòa và các mối quan hệ được hòa thuận, êm ấm. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi nhu nhược.

Vào lúc cần thiết cô đủ cứng rắn để tự bảo vệ mình và giành về quyền lợi cho bản thân lẫn con trai…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi ly hôn khi bị chồng chê…ăn bám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO