Tôi chọn ly hôn: Khi chồng coi ngoại tình là một thói quen

Minh An| 02/11/2020 09:41

Việt BáoĐa phần các mọi mối quan hệ đều được xây dựng dựa trên sự tin tưởng, thấu hiểu và tình yêu. Đối với nhiều người, phát hiện đối tác ngoại tình là điều không thể tha thứ.

Yêu nhau 6 năm trong giảng đường đại học y khoa, chúng tôi cùng nhau vượt qua bao khó khăn, luôn bên nhau lúc vui cũng như lúc buồn. Rồi chúng tôi cưới nhau và có cô con gái đầu lòng. Những ngày hạnh phúc cứ nhân lên khi tôi mang bầu đứa con thứ 2.

Tôi luôn thầm cảm ơn số phận đã cho mình gặp 1 người đàn ông lý tưởng, chăm chỉ làm việc, yêu thương vợ con, lo toan cho gia đình. Những ngày đó anh luôn là nguồn an ủi, động viên vợ con, dù khó khăn vất vả đời thường tôi không bao giờ phàn nàn và cố gắng vun ven gia đình và làm cho anh vừa lòng.

Thế nhưng, khi mang bầu đứa con thứ 2 được 7 tháng, tôi phát hiện chồng ngoại tình. Ngay từ khi kết hôn, chúng tôi đã thỏa thuận nếu đối phương ngoại tình thì ngay lập tức cuộc hôn nhân sẽ đặt dấu chấm hết.

Tuy nhiên, khi ấy, tôi sắp sinh con nên không thể bỏ anh. Anh cũng tỏ ra hối hận nên tôi đã bỏ qua và tha thứ và mặc định trong đầu là để 2 con tôi có bố mẹ dầy đủ nên tôi tiếp tục cuộc hôn nhân đó. Nhưng tôi có một nhược điểm khó bỏ đó là hễ anh mắc lỗi, hoặc làm gì đó khiến tôi không hài lòng thì tôi lại mang chuyện cũ ra để trách móc, chì chiết anh. Và anh thì vô cùng ghét điều đó. Mỗi lần như vậy là không khí gia đình rất căng thẳng.

Ảnh minh họa: Internet

Rồi chồng tôi tiếp tục ngoại tình lần 2 và hơn thế nữa. Sau những lần phát hiện chồng có người phụ nữ khác, tôi suy sụp, rầu rĩ, rồi thuê thám tử, rồi cũng đánh ghen “lên bờ xuống ruộng”…

Cho đến lần thứ 6 phát hiện chồng ngoại tình. Ở đây không chỉ là câu chuyện giải quyết nhu cầu, bóc bánh trả tiền mà anh thương người đàn bà kia thật lòng. Anh vì cô ta mà đánh tôi đến sung mặt tìm mày, anh vì cô ta mà đập nát chiếc điện thoại anh mua tặng hồi sinh nhật tôi.

Rồi anh xếp quần áo bỏ đi theo cô ta 1 tuần trời không thèm về nhà. Tôi đau khổ, tự cấu xe và hành hạ bản thân đến độ ốm liệt giường vì suy nhược cơ thể. Tôi vật vã, rũ rượi biết bao đêm vì người đàn ông đã không còn thương mình…

Khi tôi thấy con gái lớn vừa mếu máo vừa dỗ em nói “Bi phải ngoan, mẹ đang ốm, Bi ngoan mẹ mới nhanh khỏe” tôi bỗng thấy mình vô dụng quá. Tại sao tôi lại có tư tưởng bỏ bê các con, hành hạ bản thân vì người đàn ông không còn chút tình cảm nào với mình. Tôi thật tệ.

Vậy là từ đó tôi lấy lại tinh thần. Tôi bắt đầu ăn uống khoa học hơn, chăm sóc sức khỏe nhiều hơn. Cuối tuần tôi đưa các con đi lên phố chơi, lê la vào quán trà sữa…tôi cũng không còn quan tâm bố của các con tôi làm gì, gặp ai, ăn gì hay khi nào anh ta sẽ về…

Mẹ con tôi đăng ký tham gia các câu lạc bộ, tôi thì học nấu ăn, khiêu vũ, con gái đầu thì học vẽ, học tiếng anh, con trai thì học võ. Rồi tôi quay lại những sở thích đã bỏ quên bấy lâu như thi thoảng nhờ bà ngoại chăm 2 con tôi dành vài ngày đi du lịch, làm từ thiện cùng đám bạn thân.

Tôi cũng chấm dứt luôn những chuỗi ngày tất tả mỗi chiều tan làm với chợ búa, cơm nước, và ngồi đợi anh về ăn cơm. Mẹ con tôi ăn trước, rồi tôi cho con học, đi chơi, xem phim.

Tôi cũng chẳng còn giận dữ, hờn dỗi, tra khảo mỗi khi chồng về muộn, không còn khóc lóc, vật vã những đêm anh không về. Mà thay vào đó, tôi chỉ nấu cho mẹ con tôi ăn, nếu anh về muộn thì tự nấu mì, hoặc ăn gì thì tùy.

Tôi thay đổi cuộc sống của mình và các con vì đã chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống mỗi người một ngả. Tôi đã xác định sẵn chồng tôi sẽ không quay về, bởi sau biết bao lần ngoại tình bị phát hiện anh cũng chẳng tỉnh ngộ mà còn lún sâu hơn. Với anh, ngoại tình đã là một thói quen khó bỏ. Anh từng tuyên bố sẽ không vì bồ mà bỏ mẹ con tôi nhưng cũng không vì mẹ con tôi mà bỏ bồ.

Khi con trai út được 8 tuổi tức là 8 năm sau khi tôi phát hiện anh ngoại tình, anh vẫn coi ngoại tình là một thói quen thì tôi chủ động đề nghị ly hôn. Với những ai đang vùng vẫy trong cuộc sống hôn nhân ngột ngạt như tôi, hãy thử buông bỏ một lần, đau một lần rồi thôi để tự giải thoát, tự cởi trói cho cuộc đời mình và các con.

Bởi lẽ, sống trong một mô hình hôn nhân mà ở đó người chồng ngoại tình, người vợ đau khổ thì các con cũng khó bề hạnh phúc…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi chọn ly hôn: Khi chồng coi ngoại tình là một thói quen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO