Thư gửi cho con trai lớp 3 trong khu cách ly

Thùy Mị| 31/01/2021 07:47

Việt BáoSáng qua, biết con trai mẹ thuộc diện F2 vì bố của một bạn lớp con dương tính với Covid-19 thực sự mẹ rất lo.

Cả nhà mình tự cách ly tại nhà để bảo vệ cho bản thân và cả cộng đồng, mẹ nói với ba con mình phải ý thức tốt việc tự cách ly không thể tạo thêm sức ép cho những bác sĩ đang oằn lưng chống dịch ngoài kia.

Thực ra trước mặt ba con con mẹ mạnh mẽ thế thôi nhưng cả ngày hôm qua lòng mẹ như lửa đốt. Mẹ không tập trung được việc gì hết, mẹ gọi điện về cho ông bà thông báo việc Tết này nhà mình sẽ chủ động cách ly và hẹn về thăm ông bà khi chúng ta chiến thắng dịch bệnh.

Thế nhưng, tối qua, khi biết tin bạn học cùng lớp con cho kết quả dương tính với Covid-19 mẹ đã òa khóc.

Mẹ khóc vì thương bạn ấy, còn bé xíu chưa biết gì mà đã phải đi điều trị. Mẹ khóc thương con trai mẹ vì chỉ vài tiếng thôi sẽ có người đến nhà đưa con rời khỏi vòng tay mẹ, tầm mắt mẹ vì là F1 thì con phải đi cách ly tập trung để đảm bảo an toàn cho con và những người xung quanh.

Ảnh minh họa: Internet

Nhìn con tròn xoe đôi mắt ôm chú gấu bông xem vô tuyến cùng ba ngoài phòng khách mà mẹ khóc như một đứa trẻ.

9 tuổi con phải xa ba mẹ đến khu cách ly tập trung và đón Tết ở đó. 9 năm qua chưa Tết nào mẹ xa con nên mẹ chưa thể tưởng tượng được vắng con mẹ sẽ trải qua những cảm giác thế nào.

Hiểu lòng mẹ, ba vào phòng lau nước mắt và động viên mẹ, lớp học của con chắc chắc sẽ ổn, con, cô giáo và các bạn chắc sẽ cho kết quả âm tính và con sẽ sớm được trở về với ba mẹ.

Mẹ gật đầu nấc lên vì thương chàng trai của mẹ, thương gần 40 học sinh và cô giáo của con cũng phải xa gia đình đến khu cách ly.

Nhưng là một công dân Việt, hơn ai hết mẹ hiểu được tầm quan trọng của việc này và cuộc chiến này chắc chắn chúng ta phải chiến thắng.

Mẹ vội lau nước mắt và chạy đến cạnh con, dặn dò con những ngày tới xa mẹ con phải ngoan, nghe lời các cô y tá, ăn nhiều mới có sức đề kháng tốt chống lại dịch bệnh.

Mẹ cũng không quên chuẩn bị cho con những dụng cụ thiết yếu, bộ đồ chơi xếp hình, vài cuốn truyện con thích và cả chú gấu bông luôn đồng hành cùng con mỗi giấc ngủ.

Từ đêm qua, khi người ta đến đưa con vào khu cách ly tập trung mẹ không thể chợp mắt được, mẹ không ngừng lo lắng con trai mẹ ăn có ngon miệng không, có nhớ nhà không...

Lần này xa ba mẹ, mẹ biết con sẽ có những bỡ ngỡ, có những lo lắng nhưng mẹ tin đó sẽ là trải nghiệm rất đáng nhớ của con. Sau này khi chiến thắng dịch bệnh, con sẽ lại kể cho mẹ nghe những câu  chuyện, những trải nghiệm, những cảm xúc của con trong khu cách ly...

Gắng lên con trai nhé, mẹ biết con là cậu bé mạnh mẽ, hết 21 ngày cách ly gia đình mình sẽ lại được gặp nhau, mẹ hứa sẽ đích thân vào bếp làm những món ăn mà con thích nhất...

Yêu thương và nhớ con...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thư gửi cho con trai lớp 3 trong khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO