Thấy bà ăn xin ở cửa nhà tôi thương tình mời vào nhà và đứng không vững khi phát hiện sự thật

Minh An (ghi)| 07/01/2021 15:07

Việt BáoHai vợ chồng tôi đến với nhau với hai bàn tay trắng. Do bố mẹ tôi làm kinh doanh, có của ăn của để nên hậu thuẫn rất lớn cho chồng tôi.

Chẳng thế mà chỉ 3 năm về công ty mới anh đã leo lên chức trưởng phòng kinh doanh. Để đáp lại bố mẹ nên anh rất tốt với tôi cũng như gia đình nhà ngoại.

Nhà ngoại có việc gì là ăn xắn tay lên làm không nề hà.

Tôi đã từng thấy mình là người phụ nữ may mắn, hạnh phúc cho đến khi gặp bà ăn xin trước cửa nhà.

Hôm ấy chồng tôi đi công tác trong Sài Gòn, mùa đông nên trời lạnh và tối sớm, tan sở tôi vội vã về nhà nấu nướng, ăn uống.

Cuối tuần hai đứa nhỏ lại chơi bên ông bà ngoại nên ăn xong tôi thảnh thơi ngồi nghe nhạc rồi đi đổ rác.

Trời tối thui, lại rét căm căm tôi thấy một cụ già dắt theo một đứa nhỏ tầm 3 tuổi ăn mặc rách rưới đứng trước cửa nhà. Tôi đoán là bà cháu ăn xin nên hỏi bà cháu ăn gì chưa. Thấy bà lắc đầu còn đứa nhỏ nhắc đến đồ ăn là đôi mắt long lanh nên tôi chẳng ngần ngại mời hai bà cháu vào nhà cho ấm áp.

Vừa dọn đồ ăn ra bàn để thiết đãi bà cháu nhà ăn xin thì chợt bà ấy hỏi tôi “Cô là vợ anh Tuấn à”.

Giật mình quay lại, tại sao bà ăn xin lại biết tên chồng tôi? Hay bà là họ hàng dưới quê? Nhưng trong trí nhớ của tôi, hơn 5 năm làm dâu nhà chồng tôi làm gì có bà con dưới quê như này?

Bất giác tôi hỏi vì sao bà biết tên chồng tôi thì bà mới khóc và kể lại sự tình. Bà nói đứa nhỏ đi theo bà chính là con trai của chồng tôi với người con gái quá cố của bà.

Ảnh minh họa: Internet

Họ qua lại với nhau cách đây khoảng 4 năm, sau đó chồng tôi kết thúc chuyến công tác và trở về thành phố chỉ để lại địa chỉ nhà và nói khi nào muốn thì đến tìm cậu ấy.

Vốn là cô gái hiền lành, được ăn học đàng hoàng, sau cơn say nắng với chồng tôi con gái bà đã chủ động cắt mọi liên lạc vì không muốn là người thứ 3 phá nát hạnh phúc gia đình người khác.

Thế nhưng, ông trời ai oán, sau lần ấy con gái bà phát hiện mình mang thai. Không muốn chồng tôi phải đau đầu cho sự lựa chọn nên cô ấy đã quyết định sinh con một mình.

Thế nhưng, sinh con được 2 tháng thì cô ấy phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối và qua đời không lâu sau đó. Thương con gái, thương cháu nên bà lại một mình tần tảo nuôi cháu ngoại qua ngày.

Thế nhưng, giờ bà đã gần 80 tuổi không biết về với tiên tổ lúc nào, cháu ngoại lại quá nhỏ, họ hàng ai cũng nghèo cả nên bà quyết định đến tìm bố đứa bé và nói ra sự tình.

Nghe xong câu chuyện của bà mà tôi chết sững, thương cho số phận của cô gái kia bao nhiêu thì tôi lại hận chồng mình bấy nhiêu. Vì thói trăng hoa mà anh ta lừa dối tôi, làm khổ cả người đàn bà khác, giờ lại có con trai…

Thật tình tôi rất thương hai bà cháu nhưng không biết phải đối diện với họ thế nào cả? Tôi nên nhận nuôi đứa bé hay ly hôn người chồng phụ bạc?

Nếu nuôi đứa nhỏ thì tôi không chắc chắn mình sẽ thành người mẹ tốt còn ly hôn chồng thì con tôi lại không có bố. Tôi phải làm gì bây giờ?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy bà ăn xin ở cửa nhà tôi thương tình mời vào nhà và đứng không vững khi phát hiện sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO