Tâm thư 'con ăn muối, vợ ăn muối' vợ gửi chồng gây chú ý mạng xã hội

18/05/2021 17:38

Đăng đàn kể tội vợ nhưng cuối cùng ông chồng tháng đưa vợ 2,5-3 triệu, biếu bố mẹ 40 triệu mua bàn ghế kê nhà mới, nhờ vợ vay nhà ngoại 30 triệu tiền làm ăn lại bị cư dân mạng "tặng gạch đá" xây nhà.

Người chồng tỏ ý rất bức xúc với vợ khi chìa ra bức tâm thư cô ấy gửi cho chồng, liên quan đến việc hoạch định tài chính của chồng. Anh này viết:

"Tối qua mình có bàn với vợ mình về công việc và cần một khoản tiền là 200 triệu. Tiền vàng cưới là có khoảng 100 triệu rồi, thiếu mất 100 triệu nữa, mình có thể xoay sở được 70 triệu, và thiếu 30 triệu. Mình có bảo vợ là có hỏi bên ngoại hay bạn bè được 30 triệu không.

Mình có một khoản 40 triệu gửi ông bà nội và sắp tới ông bà nội (bố mẹ mình) sắp làm nhà gỗ thì mình bảo dùng số tiền đó mua cho ông bà bộ bàn ghế để kê vào nhà mới. Hôm qua vợ mình hỏi khoản tiền đó, mình trả lời vợ là để mua bàn ghế cho ông bà rồi. Sáng nay vợ mình nó để lại cho mình những chữ như thế này.

Trong khi đó tháng nào mình cũng đưa tiền ăn uống cho vợ và không để cho con nhịn đói bữa nào. Mình muốn hỏi mọi người như thế thì mình sai hay là vợ mình láo?

P/s: Nhà mình ở quê, 1 tháng đưa vợ 2,5-3 triệu, lúc nào thiếu thì đưa thêm tùy từng tháng. Con 2 tuổi rồi, hàng tháng ông bà nội cũng mua sữa bột cho cháu vì ông bà rất quý cháu nội".

Tâm thư con ăn muối, vợ ăn muối vợ gửi chồng gây chú ý mạng xã hội - 1

"Tâm thư" của vợ được anh chồng đăng lên mạng xã hội.

Tâm sự của anh chồng lập tức nhận được các ý kiến "quân sư" của "500 anh em cõi mạng", nhưng thay vì được bênh vực, cảm thông, cái mà anh chồng nhận về lại là những ý kiến chê trách.

"Tháng đưa 2-3 triệu cho vợ mà mua bộ bàn ghế 40 triệu. Tính toán giỏi thật", một người bình luận.

Đa số các thành viên diễn đàn cho rằng anh chồng này mắc "bệnh sĩ" hơi nặng. Tiền đưa vợ 2,5-3 triệu/ tháng mà tưởng như 25-30 triệu không bằng. Nhiều người phân tích cho anh hiểu rằng dù ở quê hay thành phố thì tiền bỉm, tiền sữa cho con cũng chẳng rẻ đi đồng nào, 2,5-3 triệu của anh đưa vợ nuôi con không đủ, vợ anh thật sự là quá chật vật rồi nếu chồng chỉ đưa cho tháng có chừng ấy:

"Cho anh ở nhà chăm con mua sắm các thứ thì anh mới biết được bao nhiêu là đủ, chứ chỉ đưa tiền cho xong cứ nghĩ nó rẻ lắm ấy. Nói 2-3 triệu mà cứ như đưa cho vợ đến cả chục triệu, phải đi mua bán mới biết tốn như thế nào, chưa kể tiêm cho con 1 lần thì hết 2-3 triệu đấy rồi", "Mình cũng ở quê. Lúc con mình tầm 1-2 tuổi, tiền sữa mỗi tháng 3 triệu 6 rồi đấy mọi người ạ, chưa tính tiền ăn dặm và tã", "Con ăn muối, vợ ăn muối là đúng rồi còn oan ức gì" - các thành viên bình luận.

Một số ý kiến bênh vực đến từ cánh mày râu cho rằng nếu ở quê làm công nhân thu nhập chỉ 6-7 triệu mỗi tháng thì đưa 2-3 triệu là đúng rồi chẳng thể đưa hơn. Đàn ông đi làm cũng cần lận lưng tiền xăng xe, ăn uống. Song nhiều người cho rằng với thu nhập như vậy mà "quyết trong phút mốt" chi 40 triệu tặng ông bà nội mua bàn ghế thì đúng là "quá tay" rồi.

Các thành viên cũng cho rằng anh chồng không chỉ hoạch định tài chính thiếu công bằng mà còn chưa tôn trọng vợ. Thiếu tiền làm ăn thì bảo vợ đi vay nhà ngoại hoặc bạn bè 30 triệu, trong khi 40 triệu mua bàn ghế cho ông bà nội lại tự quyết một mình, thiếu tôn trọng vợ như vậy thì ngay từ đầu không nên lấy vợ làm gì, khổ con gái nhà người ta.

Công bằng mà nói, việc anh chồng muốn tặng quà nhà mới cho ông bà nội không sai, đó là việc hiếu nghĩa nên làm. Nhưng cách anh thống nhất với vợ trong vấn đề tặng quà là sai (không hề thống nhất với vợ trước khi quyết định), và số tiền chi cho việc tặng quà chưa hợp lý khi bản thân vợ chồng anh kinh tế còn khó khăn, trước mắt lại đang có số tiền cần cho việc làm ăn chưa xoay đủ.

Sẽ tốt hơn nếu anh chồng biết cân đối việc nặng nhẹ, việc nào cần dồn ưu tiên trước, việc nào có thể cắt giảm chi phí để hài hòa đôi bên. Người chồng cần biết nghĩ cho vợ con nhiều hơn vì với số tiền anh ấy đưa vợ mỗi tháng 2-3 triệu thì chỉ gọi là đưa cho có trách nhiệm chứ không giải quyết được hết các chi phí gia đình, người vợ chắc chắn phải xoay rất vất vả.

Trong hôn nhân, nếu đôi bên biết đặt mình vào vị trí của người kia để thấu hiểu, cảm thông thì sẽ tránh được những pha phản ứng từ sự ức chế như tâm thư của vợ, và đạt được cách ứng xử với nhau ôn hòa - nền tảng của hôn nhân vững chắc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm thư 'con ăn muối, vợ ăn muối' vợ gửi chồng gây chú ý mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO