Tái hôn đưa con gái riêng về nhà chồng mới tôi chết lặng khi nghe lời bố mẹ chồng thủ thỉ

Minh An| 25/04/2021 13:02

Việt BáoCuộc sống hiện đại, ly hôn không còn là chuyện xưa nay hiếm. Với phụ nữ, dù bị động hay chủ động, dù có che giấu thì những “chấn thương” về tâm lý luôn âm ỉ dai dẳng và để chữa lành vết thương tôi chọn đến với một người mới…

Tôi kết hôn khi tròn  25 tuổi, nhưng tình yêu thời non trẻ chưa phải là sợi dây dựng xây khi chúng tôi về chung một nhà nhưng cái tôi trong mỗi cá nhân vẫn quá lớn, lấn át hết hạnh phúc gia đình.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi là những chuỗi ngày oằn lưng đi làm kiếm tiền nuôi con, về dến nhà thì nước mắt lưng tròng vì cô đơn và tủi hờn.

Chồng hơn tôi 7 tuổi nhưng khi ký tên vào tờ giấy đăng ký kết hôn anh vẫn còn quá ham mê bài bạc, bạn bè. Có con, lại sống trong cảnh đi thuê nhà nhưng mỗi tháng anh đưa cho tôi vỏn vẹn được 2 triệu, số ấy còn chưa đủ tiền thuê nhà và điện nước sinh hoạt.

Người ta lấy chồng không được chồng quan tâm thì chồng cũng kiếm về nhà rất nhiều tiền nhưng chồng tôi thì không bao giờ quan tâm vợ, tiền nong cũng chẳng thấy.

3 năm chung sống, anh chưa từng đặt lên trán tôi một nụ hôn hay chưa từng nắm tay tôi, cũng chưa bao giờ tâm sự chuyện công việc hay suy nghĩ của anh.

Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân của chúng tôi nhạt nhẽo, không có gì dữ dội nhưng cũng chẳng hề bình yên. Khi con trai được hơn một tuổi tôi chọn giải thoát cho cuộc đời mình khỏi người đàn ông không thuộc về tôi. Có lẽm cuộc hôn nhân của chúng tôi là một phiên bản lỗi.

Có lẽ vì thế mà gày ra tòa, chúng tôi ai cũng ở tư thế chủ động vui vẻ. Tôi nghĩ sống không hợp được nữa thì chia tay, tài sản chung vợ chồng thuận tình chia nhau, con thì mẹ chăm và ba chu cấp.

Gia đình hai bên không can thiệp sâu. Ngày nhận quyết định, cả hai còn chào nhau như những người chia tay văn minh. Sau khi tan vỡ cuộc hôn nhân đầu tiên tôi lao vào công việc để che lấp đi khoảng không cô đơn…

Hơn 2 năm sau, tôi gặp Chiến, tôi cũng không hiểu một chàng trai tân có công việc ổn định lại cao to đẹp trai như Chiến lại chết mê, chết một một người phụ nữ có một đứa con riêng như tôi. Sau bao cãi vã, đau khổ tôi và Chiến quyết định nắm tay nhau vượt qua những chặng đường phía trước.

Ngày về nhà Chiến ra mắt, thú thật là tôi không hề tự tin vì dù sao người phụ nữ một đời chồng lại có con trai riêng như tôi thì có gì xứng với chàng trai xuất sắc như anh. Cũng may, em gái anh cũng từng ly hôn chồng và dắt hai đứa con về nhà mẹ đẻ nuôi nên tôi cũng nhận được sự cảm thông, chia sẻ của gia đình anh.

Định bụng nếu cưới nhau, tôi sẽ mang theo con riêng về nhà chồng nhưng đương nhiên tôi sẽ làm việc gấp đôi để lo cho cậu con trai của mình. Một lần ghé nhà Chiến ăn cơm, đi ngang qua phòng ngủ tôi thấy bố mẹ anh đang thì thầm với nhau chuyện gì đó có nhắc đến tên tôi.

Mẹ Chiến nói: “Cứ bảo con Lan (tên tôi) dẫn thằng bé về đây ở. Thêm người, thêm vui với lại tôi và ông đều về hưu cả, chúng mình cùng chăm lo cho thằng bé, đưa đón nó đi học. Tôi tin là mình tốt với nó sau này nó cũng như con cháu trong nhà mình thôi”. Bố Chiến gật gù đồng ý với phương án của mẹ anh.

Nghe những lời mẹ chồng tương lai nói mà tôi chết lặng, tôi không ngờ mình lại may mắn đến thế. Thú thật, cuộc hôn nhân mới này điều khiến tôi đau đáu nhất chính là đứa con riêng bé bỏng của mình. Tôi luôn mong rằng dù đến tận trời hay cuối đất cũng được đưa thằng bé theo cùng.

Nghe được những lời thủ thỉ của mẹ chồng, tôi tự dặn lòng mình phải sống thật tốt, báo hiếu với bố mẹ chồng…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tái hôn đưa con gái riêng về nhà chồng mới tôi chết lặng khi nghe lời bố mẹ chồng thủ thỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO