Sau đổ vỡ hôn nhân bạn cần làm gì để giữ tâm luôn thanh thản?

Minh An| 26/12/2020 10:38

Việt BáoAi cũng phải trải qua giai đoạn “sốc tâm lý” khi cuộc hôn nhân bất ngờ đổ vỡ. Nhưng nếu cứ chìm đắm trong nỗi đau, vết thương lòng bạn sẽ khó mà lành lại. Mạnh dạn nhìn thẳng vào thực tế và ngẩng cao đầu bước tiếp mới chính là diệu kế.

Đừng cứ mãi ngóng trông những điều đã cũ

Quá khứ khép lại để mở ra những cánh cửa mới. Thế nên điều bạn cần làm là để kỷ niệm cũ nằm yên trong ngăn kéo dĩ vãng, đừng cố gợi nhớ chỉ thêm đau lòng.

Sau những đổ vỡ, bạn học được cách yêu thương bản thân, để tâm đến cảm xúc của chính. Bởi thế, đôi khi, việc ai đó quyết định rời khỏi cuộc đời bạn chưa chắc đã là điều tồi tệ nhất.

Đối mặt và bình thản vượt qua dư luận

Hãy quên đi dư luận, vì nó hoàn toàn không tạo ra cơm gạo nuôi sống ta ngày nào! Những “thánh soi”, “thánh chỉ trích” cũng cần cơm gạo để sống, bạn cũng vậy. Nên bạn cần lo cho bản thân mình trước, đừng yếu lòng trước những búa rìu vô cớ ngoài đường.

Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta đang sống ở xã hội hiện đại, chúng ta phải sống cuộc đời của chính ta, chứ không phải sống dùm cuộc đời của cha mẹ hay chồng con. Chỉ chính mình mới hiểu rõ vấn đề của mình, và có quyền quyết định nó chính xác nhất. Đừng để một ai hay dư luận nào quyết định thay bạn.

Yêu chính mình

Là phụ nữ, muốn người khác yêu mình, phải biết tự yêu bản thân mình trước đã. Hãy tự tìm hiểu xem có phải cuộc hôn nhân cũ thất bại vì bạn quá yêu chiều lo lắng chồng con mà đánh mất bản thân mình? Đây là lúc bạn nên dành thời gian cho việc làm đẹp, mua sắm, đi spa thư giãn để tăng cường sức khỏe cũng như tịnh tâm lại. Tìm lại những thú vui thời còn son rỗi như dành thời gian đi du lịch, chụp ảnh, xem phim rạp, đọc sách hoặc đi phượt, làm vườn… cũng là cách hay để cân bằng tâm trạng.

Bất cứ điều gì xảy ra thì đó chính là điều nên xảy ra

Khi mọi thứ không diễn ra đúng như kỳ vọng, phụ nữ thường có thói quen hối tiếc và bắt đầu ước ao: Giá như mình đã không làm thế này, giá như mình đã lựa chọn khác đi,... Nhưng thực tế, lựa chọn nào cũng tồn tại những rủi ro mà bạn không thể kiểm soát hoặc lường trước được. Vì thế, đừng hối hận và nói "giá như" khi sự việc đã xảy ra. Chẳng có việc gì là vô nghĩa trên đời. Hãy tin là thế để chấp nhận rằng có những việc không thể thay đổi, không thể phủ nhận, không thể ngụy biện.

Đó có thể là niềm vui, là thành công, nhưng cũng có thể là thất bại, là đau khổ. Tất cả những điều đó đều giúp bạn trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn, rút kinh nghiệm để tiến xa hơn về phía trước. Bất kỳ tình huống nào trong cuộc đời mà bạn đối mặt đều tuyệt đối hoàn hảo, thậm chí cả khi nó thách thức sự hiểu biết, sức chịu đựng, lẫn bản ngã của bạn. Đây chính là cách tư duy giúp phụ nữ tôi luyện bản lĩnh của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau đổ vỡ hôn nhân bạn cần làm gì để giữ tâm luôn thanh thản?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO