Quyết định ly hôn vì nhà vợ khó khăn nhưng nửa năm sau gặp lại tôi hối hận thì đã muộn

Minh An| 27/04/2021 06:18

Việt BáoHồi còn yêu Khoa, tôi vấp phải một sự phản đối kịch liệt của bố mẹ mẹ ngay sau lần đầu đưa vợ về nhà.

Tôi đi từ nhà lên bếp thì nghe thiếng bố mẹ Lan thì thầm với nhau rằng tôi không xứng với gia đình bề thế như nhà cô ấy. Rồi họ chê bai tôi, nói mặt mũi tôi không phúc hậu, nhìn thấy sự vũ phu nên sợ con gái khổ…Trước mặt tôi họ còn nói thẳng họ không đồng ý.

Thói đời là thế, ai càng cấm tôi điều gì thì tôi lại càng muốn có nó cho bằng được. Vậy là tôi giả vờ tìm cách chia tay Lan để cô ấy quay về với gia đình, đúng ý bố mẹ cô ấy.

Tôi càng thế, Lan càng cố sống, cố chết đòi theo tôi. Tôi từng nghĩ sẽ cố tình làm cho Lan có bầu, để xem lúc đó bố mẹ anh có quỳ xuống xin tôi cưới con gái ông bà không?

Rồi cả khối tài sản nhà này nữa, tôi quyết tâm phải có được một nửa. Vậy là tôi từng bước thực hiện mục tiêu của mình. Sau 2 năm quen Lan, tôi chính thức trở thành phò mã của gia đình giàu có.

Ảnh minh họa: Internet

Cưới nhau về, chúng tôi vẫn ở căn nhà đi thuê vô cùng chật chội, nhiều lần tôi đã bóng gió nói vợ sao không bảo bố mẹ em mua cho vợ chồng căn nhà rộng rãi mà ở, mai kia còn con cái nữa chưa.

Lan cũng cười nói rằng, chuyện đó bố mẹ cô cũng đã lên kế hoạch cả rồi. Bố mẹ muốn vợ chồng trẻ cố gắng bằng hai bàn tay, sau đó, mua nhà cửa gì thì ông bà cũng hỗ trợ.

Bố mẹ vợ tôi đúng là keo kẹt mà, dù cho không thích tôi nhưng giờ đây tôi cũng là con rể của ông bà, là bố của cháu ngoại ông bà, vậy mà chẳng cho tôi một vị trí xứng đáng trong công ty, cứ bắt tôi là thằng đi làm thuê mãi….

Thời gian đó tôi cứ nhìn thấy vợ là nổi cáu. Cô ấy mang bầu nên làm gì cũng vụng về, ăn uống thì kén món gì cũng bĩu môi chê. Nhiều khi tôi chỉ muốn tống cô ấy về nhà ngoại cho đỡ phải chăm sóc. Tưởng lấy được vợ giàu sẽ được nhờ, ai dè bố mẹ vợ không hở ra cho xu nào.

Thế rồi đột nhiên vợ khóc lóc rằng công việc của bố mẹ làm ăn thất bát đến độ phải bán hết tài sản, chỉ để lại căn nhà đang ở. Như vậy, lời hứa cho tiền vợ chồng tôi mua nhà cũng theo đó mà tan thành bọt biển.

Thời gian này công việc tôi cũng trục trặc liên tục thành ra tôi vô cùng cáu với vợ. Chúng tôi chấm dứt những ngày yêu đương, chiều chuộng nhau, tôi thể hiện rõ mình quá chán ghét vợ.

Rồi tôi có bồ, bồ của tôi hơn tôi 15 tuổi nhưng đổi lại cô ấy cho tôi được thể hiện bản lĩnh đàn ông, cô ấy yêu chiều, chăm sóc tôi, tiền tiêu lại không phải nghĩ. Thế tội gì mà phải chung thủy?

Tôi còn công khai việc nói chuyện với bồ khiến vợ tôi làm ầm ĩ. Những cô ấy thì làm được cái gì? Khi xưa nếu không phải do bố mẹ Lan giàu thì tôi cũng chẳng đời nào cưới cô ấy. Cô ấy tưởng mình là vàng chắc? Nếu Lan đòi ly hôn thì tốt quá, đằng nào bây giờ nhà cô ấy cũng phá sản, tôi cũng chẳng mong nhờ được gì. Ly hôn tôi càng nhanh chóng được đến bên người tình…

Thế rồi chúng tôi nhanh chóng ly hôn, chúng tôi chia tay nhanh gọn vì chẳng có tài sản gì chung. Vợ tôi chuyển hẳn về sống với bố mẹ cô ấy còn tôi cũng dọn đến sống tại chung cư cao cấp với người tình.

Nửa năm sau tôi gặp lại vợ cũ ở một nơi không thể ngờ được. Hôm đó, sau khi bị người tình già đá bay khỏi cuộc đời tôi đến nhà đứa bạn thân tá túc nhờ mấy hôm. Nó bằng tuổi tôi nhưng nhờ sự nhanh nhẹn trong kinh doanh nên rất thành đạt.

Trong lúc bấm chuông cửa, tôi đứng hình nhìn thấy vợ cũ từ căn hộ bên cạnh đi ra. Tôi càng sốc nặng khi hay tin căn hộ ấy cô ấy vừa mua và đang sửa soạn dọn vào ở.

Cô ấy nói việc bố mẹ cô ấy làm ăn thua lỗ chỉ là phao tin để đánh lừa đối phương trong kinh doanh, ai ngờ việc đó lại lật được bộ mặt thật của tôi…

Cô mỉm cười trả lời rồi quay người rời đi, để lại tôi đứng chết trân dù tôi có van xin cô ấy cho tôi được gặp con nhưng cô ấy từ chối. Bởi cô ấy nói từ khi nó sinh ra tôi chưa từng đến ngó một lần, giờ sa cơ lỡ vận lại đòi nhận con thì thật buồn cười…Đây là cái giá mà tôi phải trả ư?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quyết định ly hôn vì nhà vợ khó khăn nhưng nửa năm sau gặp lại tôi hối hận thì đã muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO