Phản bội tình yêu thì anh lấy tư cách gì để đòi hỏi sự tha thứ?

21/01/2021 15:31

Có một câu nói dường như trở thành chân lý, đó là tình yêu chỉ cần hai người là đủ, thiếu hay thừa đều hóa bi kịch.

Tình yêu là xúc cảm ngọt ngào, nhưng cũng là chua xót, đắng cay. Nỗi đau bị phản bội là điều khiến người ta rơi vào hố sâu tuyệt vọng, niềm tin cũng phút chốc vỡ vụn nát tan. Khi người ấy đang mang danh nghĩa là người yêu nhưng lại ôm ấp yêu thương với người khác, chắc chắn tình yêu của bạn đã hóa bi thương.

Phản bội tình yêu thì anh lấy tư cách gì để đòi hỏi sự tha thứ? - 1
Trên đời này, nỗi đau bị phản bội có lẽ bi thương và ám ảnh hơn tất thảy… (Ảnh minh họa: Lê Thanh Hải)

Trên đời này, nỗi đau dối lừa là vết cắt khiến đối phương ám ảnh và xót xa mãi. Bạn có thể tha thứ cho những lỗi lầm của người ấy, nhưng việc người ấy bội phản lại tấm chân tình của bạn thì chẳng có tư cách để nhận được lời tha thứ.

Một khi đã nhen lên ngọn lửa "bắt cá hai tay" thì trong phút giây đó, tình yêu đã chết yểu. Bạn không cần dằn vặt và hoài nghi, rằng rốt cuộc bản thân đã làm gì sai. Bạn không sai, tình yêu không sai, duy nhất niềm tin đặt nhầm chỗ khiến trái tim tổn thương.

Cho đến cuối cùng người ta vẫn không chọn cách thành thật với tình yêu. Nếu buông bỏ một đoạn tình cảm dễ dàng đến như thế, thì có lẽ ngay từ đầu, chẳng bắt đầu nhân duyên sẽ tốt hơn cho cả hai? Nhưng cuộc đời vốn dĩ luôn có những cuộc gặp gỡ, chỉ đến rồi rời đi mà thôi.

Phản bội tình yêu thì anh lấy tư cách gì để đòi hỏi sự tha thứ? - 2
Buông bỏ người không xứng đáng chính là cho bản thân cơ hội được bình yên và hạnh phúc hơn. (Ảnh minh họa: Lê Thanh Hải)

Đàn ông luôn có một câu để ngụy biện cho lỗi lầm của mình, hẳn rằng: "em mới là người anh yêu sâu đậm", "đó chỉ là một phút khờ dại của anh"... Nhưng, ngay từ khi anh ta quyết định ôm ấp yêu thương người con gái khác, thì chắc chắn một điều, trong khoảnh khắc ấy mối quan hệ bạn dày công vun xây đã tan thành trăm mảnh.

Tôi có thể buông mặc hết chấp niệm bản thân, nếu đối phương thẳng thắn nói câu hết yêu. Bởi khăng khăng giữ lại một người đã không còn tình cảm, chỉ là cố chấp ôm giữ thứ chẳng thuộc về mình nữa. Thà rằng, bạn buồn vì tình yêu tan vỡ một lần còn hơn dai dẳng ôm nỗi đau phản bội suốt ngày tháng sau này.

Nhưng sự đời thật lạ kỳ, người ta dường như quá tham lam, có người kề bên vẫn chưa cảm thấy đủ. Người thứ ba xuất hiện, mang đến những xúc cảm mới lạ, anh ta đan tâm gạt bỏ hết những gì đã có. Bạn đừng bao giờ hết mực tin vào hứa hẹn của đàn ông. Cho đến cuối, lời hứa ấy, người nói đã quên sạch, còn người ở lại thì hoài khắc ghi.

Đôi khi, người thứ ba chính là thử thách lòng chung thủy của đàn ông. Nếu người đàn ông của bạn không cho phép, sẽ chẳng có một ai đưa chân chen ngang được cuộc tình của bạn. Tình yêu đã có vết nứt, cố hàn gắn cũng chẳng thể vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Tuổi trẻ không tránh khỏi những sai lầm, non nớt khi yêu, duy nhất việc phản bội mãi mãi chẳng thể nhận được cái gật đầu tha thứ…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phản bội tình yêu thì anh lấy tư cách gì để đòi hỏi sự tha thứ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO