Những sai lầm nuôi dạy của cha mẹ khiến đứa trẻ vô ơn sau này

Minh An| 24/12/2020 06:16

Việt BáoĐứa trẻ sẽ trở nên vô ơn nếu như cha mẹ vẫn luôn làm những điều này với trẻ.

1. Luôn nuông chiều con 

Trong xã hội ngày nay, rất nhiều bậc cha mẹ vì chiều chuộng con cái thái quá mà vô tình nuôi dưỡng con thành những kẻ vô tâm vô ơn.

Nhiều đứa trẻ lớn lên với suy nghĩ "đáp ứng con cái là nghĩa vụ của cha mẹ". Không chỉ với cha mẹ, những đứa trẻ này khi đi làm, được đồng nghiệp, bạn bè giúp đỡ, cũng coi là hiển nhiên. Người giúp không nhận được một lời cảm ơn, không nhận được thái độ biết ơn. "Đứa trẻ" đó, sau khi không còn liên quan nữa, sẽ ra đi một cách dửng dưng và vô ơn.

2. Trẻ không biết trách nhiệm

Ảnh minh họa: Internet

Cha mẹ hãy dạy co đứa trẻ biết sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Chẳng hạn giao việc nhà cho con là cách dạy con có trách nhiệm với gia đình; cho con rèn luyện tính tự lập, tự phục vụ, tự ra quyết định để con có trách nhiệm với bản thân.

Hãy tập cho con làm những điều này tránh để sau này lớn lên khiến trẻ hờ hững và không có sự quyết đoán với mọi việc.

3. Hãy dạy con về lòng biết ơn

Dạy con lòng biết ơn là bài học lớn mà bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng nên trang bị cho con trong hành trình xây dựng nhân cách, dạy kỹ năng sống cho trẻ. Việc này không khó, quan trọng là phụ huynh cần có phương pháp đúng đắn và phù hợp với tính cách của trẻ.

Trước hết cha mẹ hãy luôn là tấm gương tốt cho trẻ noi theo như nói lời cảm ơn khi được giúp đỡ hay hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sai lầm nuôi dạy của cha mẹ khiến đứa trẻ vô ơn sau này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO