Những người đàn ông tìm con với người yêu cũ qua tờ giấy xét nghiệm ADN

Thảo An| 30/06/2020 20:00

Việt BáoKhoa Y – Sinh học, Viện Pháp y quốc gia có nhiều khách hàng đến để xin làm xét nghiệm ADN và trong đó cũng có những câu chuyện khiến những giám định viên nhớ mãi.

Không muốn con trai biết sự thật

Chị Chu Thị Thuỷ - giám định viên, Khoa Y – Sinh học, Viện Pháp y quốc gia cho biết, mới đây có hai anh chị cũng luống tuổi cùng với cậu con trai 15 tuổi đến Khoa để làm thủ tục xét nghiệm ADN, xác định mối quan hệ huyết thống bố - con.

Ngày đến lấy kết quả xét nghiệm ADN, người bố nhìn vào bản kết quả với dòng kết luận được in đậm “Ông Phạm Văn K không có quan hệ huyết thống bố - con với cháu Lê Minh T”. Đọc kết quả, mặt Anh K. nhăn lại. Anh ngồi băn khoăn mãi mới dám nói chuyện về hoàn cảnh đặc biệt của mình.

Anh kể: Chị hôm trước (mẹ của cháu bé) là người yêu cũ của anh, chị không có gia đình. Khi chị sinh cháu T, chị nói với anh T là con anh. Còn anh K.đã có gia đình, nên khai sinh T không mang họ anh mà T vẫn mang họ mẹ nhưng anh qua lại chăm sóc T từ bé.

Xét nghiem ADN
Nhiều câu chuyện xoay quanh kết quả xét nghiệm ADN làm chính người trong cuộc ngỡ ngàng 

Bây giờ T đã lớn, hiểu chuyện, anh K. cũng đã nói chuyện với gia đình anh về T, bố mẹ anh muốn anh làm thủ tục đổi họ cho T mang họ anh. Nhưng kết quả xét nghiệm lại không phải quan hệ huyết thống bố - con.

Vì sợ con trai tinh thần không ổn định, bây giờ nó đang tuổi hình thành tính cách, anh K. không đành lòng để con biết được kết quả này.

“Anh đặt vấn đề với chúng tôi muốn làm kết quả xét nghiệm ADN mà kết luận có quan hệ huyết thống cha – con giữa anh và cháu T được không? chi phí như thế nào anh K. cũng trả”- chị Thuỷ kể.

Chị Thuỷ cho biết: “Với các khách hàng như này, chúng tôi ngồi giải thích với anh. Bản thân mỗi giám định viên chúng tôi ký vào bản kết luận giám định ADN là phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với kết quả chúng tôi đưa ra.

Ngoài ra, đạo đức nghề nghiệp không cho phép chúng tôi làm trái với nguyên tắc trong nghề. Chúng tôi khuyên anh, chuyện quan hệ bố con của anh và cháu T nên tôn trọng sự thật, vì mọi sự giả dối đều không đưa đến một kết cục tốt đẹp. Còn tình cảm anh giành cho cháu T không vì bản kết luận giám định ADN mà thay đổi, anh gieo hạt giống tốt ắt có ngày anh sẽ có trái ngọt”.

Tìm bố cho con 

Hay trường hợp của anh Vũ Xuân H, 30 tuổi, dẫn theo đứa trẻ khoảng 5 tuổi đến Khoa Y – Sinh học, Viện Pháp y quốc gia làm thủ tục xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ huyết thống cha – con để làm giấy khai sinh cho cháu.

Nhìn đứa trẻ quen quen, các cán bộ của khoa đã nhận ra cháu đã đi cùng mẹ và bố cháu 3 tháng trước đã đến đây xét nghiệm ADN xác định quan hệ huyết thống cha con. Nhưng kết quả xét nghiệm ADN của 3 tháng trước là cháu bé không có mối quan hệ huyết thống bố - con với người đàn ông đó.

Hôm đến lấy kết quả xét nghiệm ADN, người đàn ông là cha của đứa bé trên giấy khai sinh kể chuyện, anh làm xét nghiệm ADN để làm thủ tục ly hôn với vợ.

Còn anh H. sau khi làm thủ tục lấy mẫu phẩm xét nghiệm và đưa phiếu hẹn lấy kết quả cho anh thì  anh rất bồn chồn. Anh chia sẻ: "Tôi căng thẳng quá! Lần đầu đi làm xét nghiệm ADN để  làm thủ tục khai sinh cho cháu, mẹ cháu bảo tôi đến Viện Pháp y quốc gia làm xét nghiệm ADN. Mẹ cháu đã đưa cháu bé đã xét nghiệm 1 lần ở đây rồi nhưng kết quả không phải. Không biết lần này kết quả xét nghiệm có khả quan không?"

Khi có kết quả, anh H.chăm chú đọc phần kết luận, mặt anh dãn ra khi thấy dòng chữ “có quan hệ huyết thống cha – con”.

Anh H.  nói với các giám định viên, số anh thật may mắn, có đứa con trai 5 tuổi kháu khỉnh, khỏe mạnh. Anh với chị (mẹ của cháu bé) là người yêu cũ của nhau. Chị và chồng chị sống không hạnh phúc nên đã làm thủ tục ly hơn 3 tháng trước. Giờ anh, chị về sống với nhau, anh muốn đổi họ của cháu sang họ của anh nên phải làm thủ tục xét nghiệm ADN.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những người đàn ông tìm con với người yêu cũ qua tờ giấy xét nghiệm ADN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO