Những cách tiết kiệm tiền bạn nên đọc để biết cách chi tiêu hợp lý

Minh An| 03/01/2021 10:06

Việt BáoHãy cùng xem đó là cách gì mà nó có thể giúp bạn thực hiện được những mục tiêu ngắn hạn của mình.

1. Theo dõi lại chi tiêu

Hãy có cho mình 1 quyển sổ hay 1 file excel để theo dõi chi tiêu của mình. Hôm nay đã xài gì, mua gì, dùng tiền làm gì. Tuy có hơi mất thời gian nhưng nếu bạn đang độc thân, sống tự lập thì thói quen này sẽ giúp bạn quản lý tiền bạc tốt hơn rất nhiều. Hãy cố gắng trải qua giai đoạn đầu dù lười biếng, bạn sẽ thấy mình đúng đắn làm sao khi đã quyết tâm duy trì thói quen này.

Sau khi bạn đã liệt kê hết ra, hãy sắp xếp các con số theo danh mục, chẳng hạn như tiền đi lại, tiền thực phẩm, tiền trả nợ, sau đó tính tổng từng hạng mục. Từ đó bạn có thể nắm bắt được chi tiêu của bản thân rồi cân đối sao cho hợp lý.

2. Cắt giảm chi tiêu

Nếu chi tiêu của bạn quá nhiều khiến bạn không thể tiết kiệm được nhiều như mong muốn, có thể đã đến lúc phải cắt giảm. Hãy xác định những khoản không cần thiết, những thứ mà bạn có thể chi tiêu ít hơn, chẳng hạn như giải trí và ăn uống. Hãy tìm cách để tiết kiệm các chi phí cố định hàng tháng như ti vi, điện thoại di động.

3. Đặt mục tiêu tiết kiệm

Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền là đặt mục tiêu. Bắt đầu bằng cách nghĩ xem bạn có thể muốn tiết kiệm để làm gì có lẽ bạn sắp kết hôn, lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hoặc tiết kiệm để nghỉ hưu. Sau đó, tìm ra số tiền bạn cần và bạn có thể mất bao lâu để tiết kiệm.

Ảnh minh họa: Internet

4. Không dùng tiền mặt

Tưởng chừng như vô lý nhưng lại vô cùng hiệu quả đó. Thay vì giữ một một khoảng tiền trong người và không kiểm soát bản thân, sử dụng một cách vô tội vạ thì hãy đảm bảo tiền của bạn ở một nơi an toàn như thẻ ngân hàng chẳng hạn. Mọi chi tiêu đều thông qua thẻ, sẽ hạn chế việc sử dụng tiền của bạn một cách thường xuyên hơn. Tuy sẽ có nhiều bất tiện, nhưng chính những khó khăn này làm hạn chế việc tiêu tiền đó. Khi tổng kết lại bạn sẽ thấy mình đã tiết kiệm một khoản lớn chỉ nhờ việc không dùng tiền mặt đó.

5. Sử dụng ứng dụng quản lý tài chính

Có rất nhiều ứng dụng giúp hỗ trợ quản lý tài chính trên các chợ ứng dụng IOS và Android. Hãy lên ngay và search một vài tên app theo keyword “money saving”, bạn sẽ có được hằng hà những ứng dụng miễn phí mà vô cùng hiệu quả. Điển hình có một vài cái tên tại Việt Nam thường được sử dụng như: Money Lover, Misa, Timo… Hãy thử trải nghiệm một ứng dụng thử. Ngay trên điện thoại, bất kỳ lúc nào cũng cập nhật được tình hình chi tiêu của mình nè.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những cách tiết kiệm tiền bạn nên đọc để biết cách chi tiêu hợp lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO