Nhịn ăn gom tiền nuôi em chồng học đại học nhưng tôi đứng không vững khi nghe tin này

Minh An| 09/05/2021 10:38

Việt BáoKhi tôi dẫn Duy về ra mắt, bố mẹ tôi phản đối kịch liệt vì nhà Duy đông anh em, trong khi anh lại là con cả trong nhà còn bố mẹ anh lại quanh năm đau ốm.

Thế nhưng, Duy là người đàn ông tốt chân thành, chăm lo cho tôi từng chút một nên nếu nói vì nhà nghèo mà bỏ Duy thì tôi không thể làm được. Có lẽ vì thế mà dù bị bố mẹ cấm, chúng tôi vẫn qua lại với nhau.

2 năm sau, tình cảm của chúng tôi cũng khiến bố mẹ cảm động và ông bà cho chúng tôi làm đám cưới.

Nhà chồng tôi có ba anh em trai, chồng tôi là con thứ cả tất nhiên mọi việc trong nhà đều do anh ấy lo. Trước chồng tôi cũng nuôi em trai thứ hai ăn học đại học nhưng cậu ấy thuộc tuyp người lười biếng nên sau khi tốt nghiệp đại học cả 2 năm trời nhưng cậu ấy cũng chưa có côngv việc ổn định.

Cưới nhau về, trăm bề khó khăn, may là tôi được bố mẹ đẻ giúp đỡ nên cũng vất vả. Em trai út lại đỗ đại học. Chồng hỏi ý kiến tôi nhưng tôi cũng không dám trả lời vì thú thật, vợ chồng mới cưới còn quá khó khăn nhưng bố mẹ không có điều kiện chả nhẽ tôi lại bảo chú ấy nghỉ học đi vì chúng tôi thấy đó là gánh nặng?

Suy đi tính lại, cậu em trai út học giỏi nhất nhà, lại có trí tiến thủ, chăm chỉ biết nghĩ trước sau nên tôi cũng có ý định sẽ đi làm thêm, tiết kiệm lo cho chú ấy ăn học, tôi mới chỉ nghĩ thế chứ chưa nói ra.

Đúng lúc ấy, thì cậu em tìm đến tôi. Cậu cúi đầu nói rằng cũng biết vợ chồng tôi vất vả trăm bề vì bố mẹ thì đau ốm nên việc gì cũng đến tay.

“Em biết rằng anh chị không có trách nhiệm phải nuôi em, hỗ trợ em chuyện học hành nhưng nếu phải bỏ dở việc học tại đây thì cả đời này em sẽ hối hận lắm.

Chị cứ giúp em chi phí ăn học, một thời gian nữa quen với môi trường học đại học rồi em sẽ tìm việc làm thêm. Chị gửi cho em bao nhiêu tiền chị cứ ghi lại, chắc chắn sau này ra trường có việc làm em sẽ trả lại anh chị.

Còn cả các cháu, sau này em cũng sẽ có trách nhiệm cùng anh chị chăm lo cho các cháu”, cậu e trai út của chồng nói với tôi như vậy.

Nếu không đồng ý thì kiểu gì chồng tôi cũng sẽ vì thương em trai mà giấu giếm cho tiền cậu ấy, tôi lại bị mang tiếng ác bắt em bỏ học.

Vì thế tôi đồng ý với đề xuất của em trai chồng. Vậy là mỗi tháng ngoài chi phí sinh hoạt tôi đều đặn gửi cho em chồng 4 triệu cả học phí và tiền ăn uống.

Ảnh minh họa: Internet

Được cái thằng bé rất ngoan ngoãn lễ phép nên tôi cũng thấy yên tâm phần nào hi vọng sau này nó ăn học thành tài sẽ làm rạng rỡ gia đình, dòng họ.

Tuần trước, cậu em út của chồng được nghỉ học nên về quê, nó có ghé qua nhà tôi ăn cơm. Cậu ấy đưa cho tôi một tập tiền gần 100 triệu.

Nhìn số tiền lớn ấy chân tay tôi run lẩy bẩy, cậu ấy làm gì mà có số tiền lớn đến vậy chẳng lẽ vì nghèo khó nên cậu ấy đã làm gì vi phạm pháp luật sao? Nếu thế thì chống đỡ sao nổi.

Tôi toát mồ hôi hỏi em chồng lấy đâu ra số tiền ấy thì nó bình tĩnh nói, nó có tham gia nghiên cứu khoa học và giành được giải nhất. Sản phẩm của nó còn được một công ty nước ngoài nhận chuyển giao kỹ thuật và đưa vào sản xuất và đây là số tiền thưởng mà nó được nhận được.

Nghe đến đây, tôi mới thở phào nhẹ nhõm và mỉm cười sung sướng vì những khó khăn, vất vả của vợ chồng tôi trong thời gian qua không uổng công.

Cậu em trai út nói rằng chúng tôi vất vả qúa rồi nên từ nay việc chữa bệnh của bố mẹ và công việc nhà cứ để cậu ấy lo còn đây là số tiền cậu ấy đưa tôi cảm ơn tôi thời gian qua đã luôn dành những gì tốt nhất cho cậu ấy...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhịn ăn gom tiền nuôi em chồng học đại học nhưng tôi đứng không vững khi nghe tin này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO