Nguyên tắc tình yêu bất biến: Làm gì để giữ chặt người đàn ông của mình

04/06/2020 15:53

Để yêu đương như một người trưởng thành, bạn phải biết cách dung hòa “trái tim nóng” và “cái đầu lạnh”. Đừng quá say đắm cũng đừng quá tin tưởng.

Dẫu biết rằng tình yêu là chuyện của trái tim, không thể ép buộc được cảm xúc của mình. Nhưng để giữ cho cảm xúc luôn nồng cháy như ngày mới yêu, có một số nguyên tắc tình yêu bạn buộc phải khắc cốt ghi tâm. Đừng để chuyện tình cảm ngày một nhạt nhoà dần rồi bỗng một ngày trở thành gánh nặng của cảm xúc.

Giữa cuộc sống hiện đại ngày nay, có quá nhiều cám dỗ xung quanh cuốn bạn và cả người ấy vào vòng xoáy bộn bề của vật chất. Thế nên để giữ gìn cho tình cảm không thay đổi, bạn cần phải nắm rõ một số nguyên tắc tình yêu sau, để đảm bảo rằng tình cảm không chuyển từ bạn sang người khác.

Một người phụ nữ biết tạo ra và truyền năng lượng tích cực



Có bao giờ bạn chợt giật mình nhìn lại chính mình trong gương và không thể nhận ra bản thân? Có thể vì quá chạy đua với công việc mà quên đi mất cả việc chăm sóc bản thân mình. Nhưng nếu ngay cả bản thân bạn cũng không chăm sóc tốt thì nói gì đến những người thân xung quanh? Phụ nữ luôn có nhược điểm là một khi ăn uống thả phanh sẽ rất khó lấy lại cân nặng chuẩn mực. Hay khi đã thức khuya dài ngày thì không thể nào nhanh chóng xóa đi quầng thâm mệt mỏi trên mắt. Cũng vậy, một khi đã không quan tâm đến người mình yêu thì đừng trách tại sao họ lại đi tìm người khác.

Năng lượng tích cực của một người phụ nữ hiện đại toát ra từ việc biết cách chăm sóc mình và người khác. Những cô nàng này nói không với than vãn, níu kéo, nhõng nhẽo. Ngược lại, họ nói “có” với những chăm sóc, quan tâm dịu dàng, những điều đáng yêu trong cuộc sống.

Một khi chàng trai được ở cạnh người con gái như vậy thì chẳng có lý do gì họ phải đi tìm của mới, của lạ cả. Khi bạn là một cô gái tích cực, bạn cũng sẽ chẳng nghĩ đến việc sống dựa dẫm, phụ thuộc vào đối phương. Bạn sẽ cảm thấy rõ ràng được cái thú vị của “độc lập – tự do – hạnh phúc” và nhận được sự tôn trọng từ người mình yêu. 

Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau



Ông bà ta chẳng bảo: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” hay sao. Cái khổ của cánh mày râu là luôn phải gánh vác phần nặng nhọc, giải quyết những bài toán khó trong cuộc sống. Vấn đề từ từ rồi cũng sẽ có lời giải đáp mà thôi, nhưng thứ họ cần chính là sự nhẹ nhàng, dịu dàng và những lời động viên đúng lúc, đúng thời điểm của người con gái.

Ngày đầu khi mới quen nhau, mỗi khi thấy bạn trai gặp vấn đề gì đó, các cô gái thường có xu hướng lo lắng theo và khiến cho mọi chuyện càng trở nên phức tạp. Hẳn họ cũng rất đồng cảm và muốn nghĩ giúp bạn trai mình. Nhưng sự thật thì ngược lại, “anh chỉ cần em ngồi bên cạnh, rót cho anh một cốc nước mát mà thôi, anh tự lo liệu được”. Phụ nữ thường hay cáu bẳn, phàn nàn, chỉ trích người mình yêu trong khi thực sự đàn ông chỉ cần những lời khen ngợi, tán dương và khích lệ từ người họ thương mà thôi.

Không bao giờ nói lời chia tay tuỳ tiện



Sai lầm lớn nhất của con gái là thường xuyên đề cập đến chuyện chia tay khi cả hai đang tranh cãi về một vấn đề gì đó. “Nếu anh cảm thấy không phù hợp nữa thì bỏ nhau đi”, “Tôi chẳng còn yêu anh nữa”, “Chúng ta không hiểu nhau” thậm chí là “Tôi sai lầm khi yêu anh”… luôn là những câu nói được thốt ra nhanh hơn tốc độ suy nghĩ của đầu óc khi cãi nhau.

Suy cho cùng, ai cũng có lòng tự trọng và chúng ta đến với nhau trong tình yêu trong sự tự nguyện từ cả hai phía. Vậy thì cớ sao lại phải liên tục xát muối, làm tổn thương lẫn nhau để làm gì? Khi bạn muốn kết thúc mối quan hệ, hãy nghĩ đến lúc vì sao bạn lại bắt đầu. Hãy nhớ về lúc cả hai đã vượt qua rất nhiều khó khăn để đến được với nhau con gái nhé.

Nguyên tắc tình yêu quan trọng nhất là sự đồng lòng của cả hai người

Tình yêu cần sự vun đắp, thấu hiểu, chia sẻ và dành thời gian cho nhau của cả hai. Một người níu, một người buông thì tình cảm cũng không thể duy trì được. Đừng can thiệp quá mạnh mẽ hay đòi hỏi tình cảm một cách quá đáng, phụ nữ phải biết lúc nhu, lúc cương để giữ chắc người đàn ông của mình.

Ai cũng có những lúc mệt mỏi, chán nản trong tình yêu nhưng hãy nhớ về những nguyên tắc bất biến này vì “tìm được nhau đâu phải dễ dàng”. Hãy luôn tôn trọng, làm mới bản thân, hâm nóng tình cảm để mỗi ngày trôi qua cùng nhau đều là ngày vui, giúp cho tình yêu ngày càng đơm hoa kết trái.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên tắc tình yêu bất biến: Làm gì để giữ chặt người đàn ông của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO