Ngoài tình yêu điều gì giúp gìn giữ hôn nhân hạnh phúc?

Minh An| 19/04/2021 10:57

Việt BáoHôn nhân là kết tinh của tình yêu, nhưng không phải tình yêu đi được tới hôn nhân đã là cái kết có hậu mà làm sao để duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc và dài lâu mới là điều ta nên suy nghĩ.

Quan tâm nhau

Sự quan tâm nghe có vẻ khá chung chung và mơ hồ, nhưng thực chất lại rất dễ thực hiện. Một tin nhắn hỏi han vào giờ cơm trưa, một bức ảnh thú vị khiến bạn nhớ đến vợ/chồng, hay chỉ đơn giản là một câu nói "hôm nay em/ anh có chuyện gì vui không?". Sự quan tâm được thể hiện thường xuyên không chỉ biến thành thói quen khiến ta luôn yêu thương, chăm sóc bạn đời mà còn trở thành ngọn lửa âm ỉ luôn ủ ấm tình cảm của hai người.

Khiếu hài hước

Bạn không nhất định phải luôn vắt óc khiến bạn đời vui cười bằng những câu chuyện thú vị, đôi khi chỉ một hành động ngốc nghếch hay tâm lý cũng khiến đối phương vui vẻ cả ngày, phá tan mọi ưu phiền cuộc sống. Một cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ luôn biết dí dỏm đúng lúc, tạo tiếng cười cho nhau bằng những trò đùa nhỏ nhặt.

Ảnh minh họa: Internet

Tiền bạc

Thật sự vấn đề về tài sản, tiền nong là khá nhạy cảm trong mối quan hệ vợ chồng. Nhiều cặp gia đình lại thấy ngại và có xu hướng né tránh nhắc tới trong các cuộc nói chuyện. Đa số họ đều chỉ ù ờ hoặc tự mình kiểm soát mà không có sự bàn luận của cả hai bên. Như vậy sẽ dẫn tới tình trạng không đồng thuận hay dễ tạo nên sự mập mờ về tài chính giữa hai vợ chồng.

Chính vì vậy, các cặp vợ chồng nên thống nhất với nhau trong việc mở tài khoản ngân hàng, ai là người trả hoá đơn hàng tháng, các khoản chi tiêu như thế nào. Tất cả phải công khai với nhau.
Việc theo dõi số tiền tiêu hàng ngày cũng quan trọng không kém việc thiết lập ngân sách. Nếu bạn không biết chính xác tiền tiêu mỗi ngày vào những khoản gì, cuối cùng bạn sẽ không kiểm soát được mức chi tiêu và phải "rút lõi" từ các khoản tiết kiệm cố định. Theo dõi được các khoản chi tiêu cũng giúp bạn nắm được tình hình tài chính hiện tại của gia đình và có những điều chỉnh cho hợp lý.

Dù tình hình tài chính của vợ chồng bạn có tốt đến đâu thì vẫn cần phải để ra một khoản tiết kiệm nhất định vào mỗi tháng và để riêng, phòng trường hợp cần thiết. Cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài và chưa có dấu hiệu chấm dứt, điều bạn cần làm là chuẩn bị sẵn một lượng tiền mặt nhất định để chi trả khi xảy ra biến cố.

Con cái
Con cái làm thay đổi hầu hết mọi thứ, khiến vợ chồng tiêu tốn thời gian, năng lượng và tiền bạc. Làm thế nào để nuôi dạy chúng và ai nên làm gì... Bàn bạc về trẻ con trước khi lên chức bố mẹ là điều cần, nên và phải làm nếu muốn xây dựng gia đình gắn bó bền lâu.

Âu yếm nhau

Các cặp vợ chồng ngoại quốc thường tỏ rõ sự âu yếm nhau ở mọi lúc mọi nơi, đây là văn hóa của họ, luôn thể hiện cho đối phương biết tình yêu của mình. Với người phương Đông chúng ta, có thể việc ôm hôn nhau chốn đông người có phần quá lố nhưng đừng ngại trao nhau một nụ hôn vào má, những cái nắm tay hay cái ôm mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà và buổi tối khi về nhà.

Điều này khi được thực hiện thường xuyên có thể trở thành một "nghi lễ tình cảm" vô cùng tuyệt vời giúp gắn kết hai người, kể cả trong những lúc chiến tranh lạnh đấy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoài tình yêu điều gì giúp gìn giữ hôn nhân hạnh phúc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO