Ngày sinh nhật, chồng gửi hộp quà khiến tôi ngất lịm

Minh An| 26/12/2020 16:20

Việt BáoHai vợ chồng tôi cưới nhau cũng đã ngót nghét chục năm, 10 năm hôn nhân từ hai bàn tay trắng chúng tôi gây dựng một cơ ngơi vững chắc.

Tôi luôn tự hào vì mình đi cùng anh từ khi anh tay trắng cho đến chức giám đốc kinh doanh tập đoàn lớn.

Là sếp nhưng chồng tôi lại hơi khô khan, còn tôi là người phụ nữ luôn tìm kiếm sự lãng mạng, bay bổng. Mỗi dịp lễ Tết hay sinh nhật tôi, chồng đều chủ động chuyển tiền vào tài khoản tôi.

Anh nói, tôi thích gì thì mua, anh mua lại không hợp ý tôi, mất hay. Nhiều khi tôi làm nũng đòi anh đi mua quà cùng thì anh đều nói, những chuyện mua bán ấy phụ nữ nên làm chủ vì anh bận nhiều việc khác.

Vì suy nghĩ ấy nên kể cả anh có thời gian ngồi ban công đọc sách nhưng cũng không chịu cùng đi mua quà với vợ…

Từ những lần đó, tôi không mong chờ gì vào sự lãng mạn  của chồng mà tự tìm kiếm sự vui vẻ, lãng mạn cho mình.

Ảnh minh họa: Internet

Là trưởng phòng pháp chế của một công ty lớn nên quanh tôi có rất nhiều đối tác nam. Vậy là, sau chuyến công tác dài ngày tại Sài Gòn, tôi ngã vào vòng tay trai trẻ - đối tác của công ty lúc nào không hay.

Chúng tôi quấn quýt bên nhau bất kể lúc nào có thể. Kể cả khi kết thúc chuyến công tác, máy bay vừa hạ cánh xuống Hà Nội chúng tôi lại tiếp tục tìm khách sạn để bên nhau rồi mới trở về nhà.

Hiểu được tâm lý, tình trẻ tỏ ra rất chiều chuộng, âu yếm tôi. Sinh nhật tôi, tình trẻ mạnh tay đặt tiệc tại khách sạn năm sao cách ngày sinh nhật chính 2 hôm. Một sinh nhật có hoa, có nến, có những nụ hôn nồng nàn khiến tim tôi run lên thổn thức.

Tôi gặp được tình trẻ như bông hoa héo úa lâu ngày được tưới nước. Tình trẻ vướt ve, âu yếm, quan tâm chăm sóc tôi từng tí và tất nhiên tôi đã quên anh chồng vừa già, vừa khô khan từ lâu.

Chồng ăn gì, mấy giờ về nhà, có trả bài không tôi cũng không còn mảy may quan tâm nữa, thứ mà tôi quan tâm là những giây phút được nâng lên tận mây xanh bên tình trẻ.

Tôi nghĩ rằng, ngoài vật chất, phụ nữ cũng có nhu cầu được yêu thương, được chăm sóc và khi chồng không đáp ứng điều đó thì tôi tìm người khác. Miễn sao tôi vẫn làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ trong gia đình…

Thế nhưng, mọi thứ không như tôi tưởng…

Ngày sinh nhật chính của tôi, chồng tôi vội vàng thông báo anh có việc đột xuất nên phải đi công tác. Chuyện chồng vắng nhà những ngày lễ Tết hay sinh nhật tôi cũng chẳng quá bất ngờ…

Vậy là sau khi đưa hai con đến trường, tôi ngồi uống café gần nhà và hẹn tình trẻ. Chúng tôi lại quấn lấy nhau không rời, từ sáng đến chiều chúng tôi quần nhau 4 hiệp. Đồng hồ điểm 17h chiều, tôi mới mặc quần áo, tô chút son môi và lái xe trở về nhà.

Vừa mở cổng, chuông điện thoại kêu, thì ra là bên giao hàng, nhưng tôi nhớ mình đâu có đặt gì? Tôi hỏi người giao hàng, đơn hàng đó là gì thì được báo là bên ngoài có một chiếc thiệp xinh xắn với dòng chữ “chúc mừng sinh nhật vợ…”.

Tôi thấy hơi ngạc nhiên vì xưa nay chồng tôi chưa từng mua quà cho tôi, sáng nay biết sinh nhật, anh đã chuyển 50 triệu mừng sinh nhật tôi rồi. Còn quà từ tình trẻ thì không thể, chúng tôi vừa tặng nhau cả một ngày dài…

Khi nhận quà, đúng là nét chữ của chồng tôi thật, chẳng biết anh thay tính đổi nết từ khi nào…

Mở hộp quà, tôi vừa tò mò đoán. Đó có thể là bộ váy thật xinh, một bộ mỹ phẩm, một chiếc túi xách… Thế nhưng thứ xuất hiện trước mắt tôi khiến trống ngực tôi đập thình thịch, người run lẩy bẩy.

Trong hộp quà là những tấm ảnh tôi tình tứ, ôm hôn tình trẻ trong chuyến công tác 2 tháng trước, có cả hình chúng tôi nắm tay vào khách sạn. Tôi nhìn rõ từng tấm, đều là những khoảnh khắc tôi và tình trẻ ân ái, tình tứ với nhau.

Chỉ cách nhau vài phút, từ một người vui sướng, háo hức, tôi trở nên thảm hại, cay đắng. Thì ra, chồng đã phát hiện việc tôi ngoại tình từ lâu nhưng anh không nói mà cho tôi thời gian để thay đổi nhưng tôi lại chìm sâu hơn vào cuộc tình với trai trẻ.

Tôi phải làm gì với món quà “quá lớn” này đây?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày sinh nhật, chồng gửi hộp quà khiến tôi ngất lịm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO