Nếu có con trai hãy dạy những điều nay để đứa bé thành người hạnh phúc

Minh An| 16/12/2020 08:03

Việt BáoCon trai thì các bà mẹ đừng quá bao bọc, đừng quá che chở mà hãy dạy con những điều này để con trở thành người đàn ông tốt.

1. Tinh thần trách nhiệm

Tinh thần trách nhiệm chính là phải đảm đương, phải gánh vác trách nhiệm. Đối với đàn ông, trách nhiệm không phải là thể hiện bằng lời nói mà đó là một loại ý thức xuất phát từ bên trong. Khi gặp chuyện gì đó là phải gánh vác hậu quả một cách không do dự. Đây chính là nhân tố tạo nên bản lĩnh đàn ông.

Từ nhỏ con được học cách đảm đương, lớn lên rồi tự nhiên sẽ có trách nhiệm.

2. Luôn tôn trọng người khác

Cha mẹ nên dạy cho con hiểu, trong cuộc sống, mỗi công việc, mỗi con người đều đáng trân trọng nếu họ là những người thiện, làm việc tốt. Khi các con hiểu được giá trị của bản thân và tôn trọng giá trị của người khác thì các bé sẽ nhìn thế giới với một trái tim bình đẳng.

3. Dũng cảm

Tinh thần dũng cảm là sức mạnh tinh thần để con người tiến lên phía trước. Một cậu bé dũng cảm lúc nào cũng tràn đầy tự tin, có tính độc lập và tính sáng tạo. Cha mẹ hãy khích lệ con trai thể hiện mặt nam tính, để con trai hình thành một loại ý thức là: Là con trai, từ khi sinh ra đã dũng cảm, dám xông pha, dám làm dám chịu.

Dũng cảm không phải là bất chấp an toàn, cũng không phải là tùy tiện làm càn. Cha mẹ có thể khích lệ con trai phân tích đúng đắn sự vật khách quan, học cách xử lý các vấn đề trong cuộc sống và nhắc con ý thức về sự an toàn.

Ảnh minh họa: Internet

4. Hãy tử tế trong mọi trường hợp

Nhà tâm lý học Claire cho rằng, dạy cho trẻ hành vi tốt là giáo dục chúng trở nên tử tế, biết quan tâm tới người khác và tôn trọng mọi người.

Một chàng trai luôn đối xử tử tế với mọi người thì dù cuộc sống sau này có trải qua chuyện gì, chắc chắn cậu sẽ luôn có cái nhìn tích cực, mạnh mẽ tự tin và nhiệt tình.

5. Độc lập

Độc lập tự chủ là ngọn nguồn để mỗi người có được niềm vui, tự tin và thành công. Muốn con làm chủ cuộc sống của mình thì nhất định phải bồi dưỡng ý thức độc lập cho trẻ từ sớm.

Thực ra, mỗi đứa trẻ đều có khả năng suy nghĩ độc lập nhất định, cha mẹ không cần thiết phải sắp xếp tất cả cho trẻ mà nên để con tự học cách lựa chọn và sắp xếp. Dù là vui chơi hay học tập thì tự lựa chọn, sắp xếp và chuẩn bị cho bản thân mình chính là nâng cao khả năng và bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm.

6. Quyết đoán

Một số người đàn ông khi làm việc hoặc khi giao tiếp với người khác thường thiếu khí phách cần có, không quyết đoán, việc mình vừa quyết định lập tức lại chối bỏ. Thật ra, đây không phải là cẩn thận hay thận trọng mà là thiếu quyết đoán. Người thiếu quyết đoán sẽ không có quyết định kịp thời khi cơ hội đến, để lỡ thời cơ.

Theo các nhà tâm lý, sự hình thành tính cách làm việc quyết đoán là từ thời thơ ấu, là kết quả từ sự ảnh hưởng của cha mẹ. Vì thế, cha mẹ đừng quên bồi dưỡng cho con tính cách này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nếu có con trai hãy dạy những điều nay để đứa bé thành người hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO