Nếu bạn muốn tự do về tài chỉnh hãy tránh 6 việc này ngay

Minh An| 23/12/2020 10:08

Việt BáoBạn có đang tự hỏi mình rằng tại sao thu nhập của bạn có thể rất cao nhưng đến cuối tháng thì vẫn "không cánh mà bay" chưa? Nếu vậy bạn có đang mắc những sai lầm này không.

1. Chỉ có duy nhất 1 nguồn thu

Khi có công việc toàn thời gian với mức lương giúp sống thoải mái, nhiều người sẽ hài lòng và hầu như không tìm kiếm gì thêm. Tuy nhiên, có một thực tế là không ai trở thành triệu phú hay tỷ phú bằng cách tiết kiệm từ tiền lương, dù họ kiếm được nhiều. Theo một thống kê, trung bình các triệu phú có khoảng 7 nguồn thu nhập.

Có nhiều hơn một nguồn thu nhập làm tăng khả năng của bạn để xây dựng sự giàu có, giúp bạn tăng cường kỹ năng thiết lập và mở rộng kiến thức trong các lĩnh vực khác nhau. Hãy nghĩ về điều này như là một cơ hội để kiếm tiền từ một sở thích hay một lĩnh vực mà bạn quan tâm. Hãy đảm bảo cho bản thân rằng bạn có nhiều hơn 1 nguồn thu nhập để cuộc sống về tiền bạc có thể thoải mái hơn cho dù 1 nguồn thu có thể bị ảnh hưởng đi chăng nữa.

2. Theo dõi chi tiêu và cắt giảm dư thừa

Ghi lại cách chi tiêu trong vòng 30 ngày để có cái nhìn tổng quát về thói quen sử dụng tiền. Sau đó phân tích thực tiễn với hoàn cảnh cá nhân, bạn cần phải mua cái gì và có thể cắt giảm cái gì?

Hàng tháng, bạn nên theo dõi chi tiêu và tìm cách cắt giảm các khoản không cần thiết như vậy bạn có thể học cách quản lý tiền bạc tốt hơn rồi.

3. Sự giàu có không chỉ đến từ may mắn

Trong cuộc sống, mọi thứ xảy ra đều là kết quả của hành động. Nghĩ rằng trở nên giàu có là sự may mắn nào đó đồng nghĩa với việc bạn không muốn làm việc hoặc mạo hiểm để đạt được thành công.

Khi nhìn vào một triệu phú hay tỷ phú, có thể bạn sẽ nghĩ họ giàu có là nhờ "may mắn" hay "gặp thời" mà không biết rằng để thành công, họ đã đưa ra hàng nghìn quyết định và hành động quyết liệt.

Ảnh minh họa: Internet

4. Không có cho mình mục tiêu cụ thể

Hãy tự đặt ra cho bản thân 1 mục tiêu lớn hơn sau đó là một kế hoạch cụ thể làm thế nào để đạt được mục tiêu đó, thay vì bạn chỉ sống ngày này qua ngày khác mà không hề có mục tiêu nào cả. Tin tôi đi 'nó' sẽ làm bạn có thêm động lực hơn đấy.

5. Không thể làm giàu quá nhanh mà lại dễ

'Miếng pho mát miễn phí chỉ có trên bẫy chuột'

Đúng vậy! Bạn không thể làm giàu vừa nhanh vừa dễ được đâu mà nó phải từ sự nỗ lực cố gắng không ngừng của bản thân. Ngày nay vẫn có không ít người mắc bẫy lừa đảo vì tin vào những hình thức làm giàu nhanh chóng. Nó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro hơn bao giờ hết mà hơn nữa bạn mất tất cả, cả tiền bạc và tin yêu của gia đình.

6. Không vung tay quá trán

Tiết kiệm cũng là 1 hình thức đầu tư nhưng cũng không nên đầu tư quá nhiều vào tiết kiệm. Tôi nói vậy bởi vì bạn không thể tiêu tiền 1 cách vô lo vô nghĩ vì điều này sẽ làm ví của chúng ta luôn luôn "rỗng tuếch". Bạn nên có 1 khoản nho nhỏ để tiết kiệm cho sau này nó giúp bạn có thể giải quyết khó khăn 1 cách bất ngờ.

Codn tiết kiệm quá nhiều cũng không tốt bởi bạn có thể đem đầu tư vào lĩnh vực mà bạn quan tâm, hãy đầu tư khôn ngoan, an toàn hoặc sử dụng tiền để tạo ra thu nhập bổ sung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nếu bạn muốn tự do về tài chỉnh hãy tránh 6 việc này ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO