Nắm giữ những điều này bạn sẽ sống luôn thảnh thơi, hạnh phúc

Minh An (t/h)| 11/12/2020 11:32

Việt BáoDưới đây là những điều bạn cần luôn ghi nhớ để sống một đời trọn vẹn, đặc biệt là phụ nữ.

1. Buông bỏ

Có những việc hôm nay được xem là chuyện lớn, nhưng ngày mai lại chỉ là chuyện nhỏ; việc xảy ra trong năm nay dù có lớn đến mấy, sang năm chỉ còn là câu chuyện; việc xảy ra trong kiếp này dù có to cỡ nào thì sang kiếp sau cũng chỉ là truyền thuyết; chúng ta cùng lắm chỉ là những người có câu chuyện mà thôi.

Khi gặp khó khăn trong cuộc sống hay trong công việc, hãy tự nhủ với bản ᴛнâɴ rằng: Hôm nay sẽ qua đi, ngày mai rồi sẽ đến, một ngày mới sẽ lại bắt đầυ.

2. Tùy duyên

Nhân sinh, cũng giống như một ly trà, đong đầy cũng tốt, mà vơi nửa cũng chẳng sao, cần chi phải tranh giành? Nồng đậm cũng tốt, mà nhạt nhẽo cũng được, vẫn đều có hương vị riêng. vội vàng cũng tốt, mà chậm chạp cũng được, vậy thì đã làm sao? Ấm áp cũng tốt, mà lạnh lẽo cũng được, chỉ cần nhìn nhau cười một cái thôi.

Ảnh minh họa: Internet

Cuộc sống, bởi vì để tâm, cho nên mới đau khổ; bởi vì nghi ngờ, cho nên mới tổn thươnɢ; bởi vì xem nhẹ, cho nên mới vui vẻ; bởi vì đạm bạc, cho nên mới hạnh phúc.

Chúng ta đều là những vị khách qua đường của đất trời, có rất nhiều việc chúng ta không thể làm chủ được, vậy nên hãy cứ để vạn sự tùy duyên đi!

3. Yêu

Tình yêu khiến con người mù quáng, đó là sự thật. Nhất là phụ nữ, một sinh vật rất mong manh và nhạy cảm. Vậy nên hãy lý trí khi yêu, đừng chỉ dùng trái tim, bạn sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều.

Người ta nói trong tình yêu, phụ nữ cần được yêu và đàn ông cần được hiểu. Biết được điều này bạn sẽ biết cách để mối quan hệ của mình hài hòa tốt đẹp hơn. Thế nên thay vì cố chứng tỏ cho một người đàn ông thấy rằng bạn yêu anh ta nhiều như thế nào, hãy tỏ ra bạn có thể hiểu anh ấy nhiều bao nhiêu và bản thân bạn đáng yêu chừng nào.

Đó là lý do vì sao phụ nữ càng hy sinh càng thiệt thòi. Còn đàn ông càng được chiều chuộng lại càng có xu hướng mau chán và trở mặt.

4. Khoảng trống

Chừa cho mình một khoảng trống, sẽ kʜiến ᴛâм hồn thêm linh ʜoạt, thoải mái. Lúc thuận buồm xuôi gió, chừa ra một khoảng trống để suy ngẫm, đừng để sự đắc ý làm lu mờ đầυ óc; lúc khó khăn gian khổ, chừa ra một khoảng trống để trấn an, đừng để sự khổ đᴀu làm ngột ngạt ᴛâм hồn; lúc bộn bề phiền muộn, chừa ra một khoảng trống cho niềm vui, để bao lo lắng ᴛaɴ thành khói mây, nụ cười sẽ tự khắc gia tăng; lúc cô đơn lạc lõng, chừa ra một khoảng trống cho bạn bè, bởi những người bạn thực sự chính là một phần trong cuộc sống của ta.

Chừa ra một khoảng trống không chỉ là cʜâɴ lý của cuộc sống, mà còn là trí tuệ của đời người.

5. Phụ

Sống đừng sợ người phụ mình, chỉ sợ mình phụ người. Sống tử tế và chân thành rồi cuộc đời sẽ đáp trả lại những điều tương tự cho bạn. Người phụ bạc mình, có lẽ sẽ khiến ta tổn thương đó, nhưng ít ra rồi khi thời gian qua đi, vết thương cũng sẽ lành, và bạn lại thanh thản sống một cuộc đời mới, vui mừng vì đã bỏ lại những ngổn ngang phía sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nắm giữ những điều này bạn sẽ sống luôn thảnh thơi, hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO