Mẹ chồng âm mưu đòi đứng tên mảnh đất cả tỷ, màn đáp trả của con dâu khiến bà tái mặt

Minh An| 30/03/2021 09:18

Việt BáoNgày Hương về làm dâu nhà Quý ai cũng nói Hương phải cẩn thận vì mẹ Quý khó tính đăm đăm lại hay soi mói.

Thế nhưng, Hương chỉ cười nói việc mình, mình làm thì bà cũng chẳng nói gì được. Đúng là sống chung Hương mới thấu vì sao người đời nói mẹ chồng cô khó tính.

Bà không chỉ khó tính mà còn keo kẹt, bủn xỉn, tính toán với cả con cháu. Hai ông bà đều có lương hưu.

Hai vợ chồng đi làm Hương gửi con nhờ mẹ chồng trông giúp nhưng kể cả bà có mua cho cháu gói bim bim thì bà cũng ghi sổ để đó cuối tuần “đòi” con dâu một thể.

Riêng tiền ăn uống, điện nước, chợ búa bà nhất quyết không chi ra đồng nào mà phó mặc cả cho cô con dâu.

Hương cũng chẳng tính toán gì với mẹ chồng vì cô nghĩ báo hiếu nhà chồng là bổn phận của con dâu. Sống chung nhà mấy năm, cuối cùng hai vợ chồng Hương cũng tích góp được tiền để mua một căn hộ nhỏ ra ở riêng. Bấy lâu nay được ra ở riêng là ước mơ của Hương.

Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, căn hộ những 1,2 tỷ nhưng vợ chồng Hương chỉ có một tỷ. Biết bố mẹ chồng có tiền nên Hương ngỏ ý vay ông bà 200 triệu, một thời gian nữa vợ chồng đi là tiết kiệm cô sẽ gửi lại ngay.

Thật may mắn là mẹ chồng cô vui vẻ đồng ý vì bà nói tiền tiết kiệm của ông bà để không cũng chẳng làm gì nên cho con cái vay cũng là điều tốt.

Có lẽ, Hương quá trẻ để hiểu hết những thâm sâu của mẹ chồng. Một hôm xong việc sớm về nhà. Vừa bước đến cửa Hương đã nghe mẹ chồng nói chuyện điện thoại thì thụt với Quý- chồng Hương.

Bà nói với chồng Hương rằng hôm nào đi sang tên căn hộ thì phải báo trước để ông bà đi cùng vì ông bà muốn đứng tên căn hộ. Hương vừa nghe xong mà toát mồ hôi.

Bà nói với chồng Hương rằng năm nay bà được tuổi mua nhà nên căn hộ đó đứng tên ông bà thì sẽ mang lại lộc lá, may mắn cho người ở. Bà còn nói đứng tên ai cũng có quan trọng gì bởi ông bà chỉ có mình Quý là con nên của cải của ông bà sau này kiểu gì cũng thuộc về vợ chồng Hương.

Hương thừa biết rằng, thâm sâu hơn trong việc bà muốn đứng tên căn hộ là nếu hai vợ chồng Hương có trục trặc dẫn đến ly hôn thì chắc chắn Hương phải trắng tay bước khỏi nhà bà vì căn hộ đứng tên ông bà cơ mà.

Hương chỉ cười nhạt rồi cố tình tạo ra tiếng động cho mẹ chồng biết là mình đã về. Thấy mẹ chồng có vẻ bối rối, nàng dâu thẳng thắn: “Con vừa vô tình nghe được cuộc gọi của mẹ và chồng con.

Có lẽ mẹ không biết lâu nay chồng con đi làm chỉ cho vui, tháng anh ấy kiếm được mấy triệu không đủ tiền sinh hoạt phí cho cả nhà.

Mỗi tháng con oằn lưng kiếm về cả mấy chục triệu, tháng Tết làm sát Tết cũng ngót nghét cả trăm triệu. Tiền tiết kiệm lâu nay đều là tiền của con chứ anh Quý không có đồng nào.

Trước kia con nghĩ hai vợ chồng sẽ đứng tên căn hộ nhưng nghĩ lại đó là tiền con kiếm được nên con sẽ đề nghị chồng con ký giấy từ chối tài sản cho con đứng tên một mình”.

Nghe đến đây mẹ chông Hương mặt tái xanh đi, giờ bà mới nhận ra những đòi hỏi của mình là quá vô lý. Chưa kịp nói gì thì Hương lại tiếp tục.

“Sáng nay con vừa gọi điện vay tiền ông bà ngoại nên số tiền 200 triệu vợ chồng con định vay mẹ không cần rút cho chúng con vay đâu, hiện chúng con có đủ rồi”.

Nói xong Hương lẳng lặng lên phòng bỏ mặc mẹ chồng ngơ ngác đứng dưới nhà. Có lẽ Hương nhất quyết không chấp nhận yêu cầu vô lý của mẹ chồng. Bố mẹ Hương có cuộc sống bình dân, thu nhập trung bình. Vậy mà nghe tin con gái mua nhà, họ sẵn sàng cho tiền. Mẹ chồng Hương không những không cho, còn chắc lép, đòi đứng tên là điều khó nàng dâu nào chấp nhận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng âm mưu đòi đứng tên mảnh đất cả tỷ, màn đáp trả của con dâu khiến bà tái mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO