Ly hôn 8 năm mẹ chồng cũ bỗng gọi đến nhà, tôi há hốc nghe bà tuyên bố di chúc

14/02/2021 06:48

Khi hai mẹ con tôi đến nơi mới phát hiện ra nhà chồng cũ đang có cuộc họp gia đình. Cụ thể hơn là mẹ chồng cũ muốn tuyên bố di chúc.

Tôi và chồng ly hôn cách đây 8 năm do anh ta ngoại tình. Thời điểm đó chúng tôi đã có 1 bé trai chung. Nghĩ cho con nên tôi có ý cho chồng cơ hội quay về bên gia đình. Nhưng anh ta say mê bồ trẻ nên nhất quyết đòi ly hôn.

Sau ly hôn tôi nuôi con trai còn anh ta thì nhanh chóng tái hôn với người tình trẻ. Mọi người thường nói kẻ phản bội rồi cũng phải nhận quả báo nhưng tôi chẳng thấy quả báo ở đâu với chồng cũ. Dù khi chung sống tôi không hề làm gì sai, trái lại luôn hy sinh hết lòng vì chồng vì con thế nhưng cuối cùng nhận lại là sự phản bội.

Ly hôn 8 năm mẹ chồng cũ bỗng gọi đến nhà, tôi há hốc nghe bà tuyên bố di chúc - 1
Ly hôn 8 năm mẹ chồng cũ bỗng gọi đến nhà, tôi há hốc nghe bà tuyên bố di chúc - 2

Anh ta say mê bồ trẻ nên nhất quyết đòi ly hôn. Ảnh minh họa

Lúc ấy căn nhà do mẹ chồng mua cho nên tôi cũng chẳng có phần. Khi còn chung sống anh ta chỉ đưa cho tôi tiền chi tiêu sinh hoạt hàng tháng, còn lại chồng có bao nhiêu tiền tôi không hề biết. Do đó ra tòa thì tôi tay trắng rời khỏi nhà. Chồng cũ nhận chu cấp nuôi con nhưng thực tế trong nhiều năm liền sau đó anh ta không hề gửi cho con một xu nào. Đến chuyện gọi điện hỏi han và đón thằng bé về chơi mà anh ta cũng chẳng thực hiện.

Đấy, anh ta đối xử với vợ cũ và con đẻ bạc bẽo như thế nhưng chẳng phải nhận bất kỳ quả báo nào. Trong 8 năm qua, anh ta và vợ mới đã sinh được 2 đứa con nếp tẻ đủ cả, gia đình rất yên ấm hạnh phúc. Còn tôi một mình nuôi con chật vật và vất vả vô cùng.

Cách đây không lâu tôi đột ngột nhận được điện thoại của một người mà tôi không bao giờ có thể ngờ tới. Đó chính là mẹ chồng cũ của tôi. Bà bảo tôi đưa con trai đến nhà có chút việc.

Những năm qua mẹ chồng ở trong Sài Gòn với em gái chồng, trông 2 đứa con cho vợ chồng em ấy. Em gái chồng kết hôn trước anh trai, thời điểm tôi và chồng cũ làm đám cưới thì em ấy đã sinh con đầu lòng và mẹ chồng đang  trông con cho em ấy rồi. Lúc tôi đẻ có mẹ đẻ đỡ đần nên mẹ chồng cũng yên tâm ở lại trong kia lo cho con gái. Chứ thực ra mẹ chồng tôi cũng là người không đến nỗi nào, dù không tiếp xúc ít nhưng tôi vẫn giữ ấn tượng tốt về bà.

Trong điện thoại bà bảo tôi rằng bà đã về Bắc. Nghe vậy nên tôi cũng đưa con trai đến thăm theo yêu cầu của bà. Khi hai mẹ con tôi đến nơi mới phát hiện ra nhà chồng cũ đang có cuộc họp gia đình. Cụ thể hơn là mẹ chồng cũ muốn tuyên bố di chúc.

Di chúc được đọc lên mà tôi không khỏi choáng váng tưởng mình đang nằm mơ. Mẹ chồng cũ để lại cho tôi hơn 3 tỷ đồng, chiếm gần hết số tài sản bà có.

- Con trai và con gái mẹ đều đã có cuộc sống ổn định, vợ chồng hạnh phúc bên nhau. Chúng nó có thể tự bảo ban nhau làm ăn, cùng cố gắng gây dựng. Nhưng con thì khác, con chỉ có một mình nuôi con rất khó khăn, mẹ hiểu chứ. 

Trước đây là con trai mẹ có lỗi với con, những năm qua mẹ cứ nghĩ nó vẫn phải làm tròn trách nhiệm của người bố. Thế nhưng nó lại không hề làm được. Số tiền này coi như mẹ thay nó bù đắp thiệt thòi cho hai mẹ con và là phần tài sản mẹ để lại cho cháu nội của mẹ. Nó đã thiệt thòi khi không có được tình cảm của bố rồi…

Ly hôn 8 năm mẹ chồng cũ bỗng gọi đến nhà, tôi há hốc nghe bà tuyên bố di chúc - 3

Đến khi số tiền 3 tỷ ấy đã nằm trong tay mình mà tôi vẫn ngơ ngẩn không thể tin nổi. Ảnh minh họa

Mẹ chồng nói xong mà tôi rơm rớm nước mắt muốn khóc. Chồng cũ lập tức phản đối kịch liệt nhưng ý bà đã quyết. Bà tuyên bố thẳng sẽ không cần anh ta phải phụng dưỡng mình. Sau khi thu xếp xong mọi thứ ngoài này thì bà quay trở vào Sài Gòn sống với con gái quãng thời gian tuổi già còn lại. Những năm qua ở với vợ chồng em ấy cũng quen rồi. Con gái mẹ chồng làm ăn rất giỏi giang, điều kiện kinh tế khấm khá nên không hề quan tâm đến tài sản của mẹ. Khi bà tâm sự rằng có ý định để lại hết tài sản cho tôi thì em ấy đã đồng ý ngay.

Đến khi số tiền 3 tỷ ấy đã nằm trong tay mình mà tôi vẫn ngơ ngẩn không thể tin nổi. Đúng là có những chuyện không thể ngờ được nhưng cuối cùng lại trở thành sự thật!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn 8 năm mẹ chồng cũ bỗng gọi đến nhà, tôi há hốc nghe bà tuyên bố di chúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO