Làm quần quật không kể ngày đêm mong vợ không thấy thiệt thòi khi lấy chồng nghèo nhưng những điều em thì thầm với mẹ khiến tôi căm hận

Minh An| 08/03/2021 16:43

Việt BáoKhi tôi lấy vợ ai cũng nói tôi thật tốt số khi cưới được cô vợ vừa xinh đẹp, khéo ăn nói nhà lại giàu.

Nói thật, nếu xét về hoàn cảnh gia đình thì nhà tôi và nhà vợ đúng là một trời một vực. Bố mẹ tôi là  nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, làm cả năm mới đủ tiền nuôi hai anh em tôi ăn học. Còn nhà Hương, bố mẹ cô ấy đề là đại gia trong lĩnh vực kinh doan khách sạn, nhà hàng, nhà lại có hai cô con gái nên khi cưới được Hương ai cũng suýt xoa tôi là chuột sa chĩnh gạo.

Nhưng đúng là chuột sa chĩnh gạo thật, vừa cưới nhau xong không muốn con gái, con rể sống cảnh thuê nhà nên bố mẹ vợ tôi ngay lập tức cho chúng tôi căn biệt thự liền kề ngay trung tâm thành phố. Rồi bố mẹ vợ cũng chủ động bảo tôi nghỉ công việc đang làm về quản lý khách sạn cho ông bà vì những vị trí trọng yếu ông bà không muốn thuê người ngoài, còn nói suy cho cùng ông bà vật lộn kinh doanh thế nào thì sau này của cải cũng là của chúng tôi nên về phụ giúp ông bà kinh doanh.

Nghe ông bà nói cũng hợp lý nên tôi chẳng ngần ngại về làm bán mạng cho bố mẹ vợ. Bằng những kinh nghiệm sẵn có, sự nhanh nhẹn và chịu khó mà việc kinh doanh của nhà vợ có doanh thu tăng chóng mặt.

Ảnh minh họa: Internet

Biết Hương lấy tôi cũng có phần thiệt thòi nên tôi làm bất kể ngày đêm, bán mạng cho nhà vợ kiếm thêm nhiều tiền để vợ có thể tự hào khi nhắc đến tôi.

Thế nhưng, tôi đã nhầm. Một ngày tôi đi làm về lúc nửa đêm vì bận tiếp đối tác trong Sài Gòn ra. Đợt ấy vợ tôi ốm liên tục nên tôi có gọi điện nhờ mẹ vợ sang chăm cô ấy. Tôi cũng định nhờ mẹ đẻ mình nhưng sợ vợ lại nghĩ ngợi rồi mẹ chồng, con dâu ý tứ với nhau thành ra tôi nhờ mẹ vợ sang chăm vợ sẽ tốt hơn.

Vừa về nhà, lúc đó cũng tầm gần 1h sáng, đèn phòng ngủ tầng 2 vẫn chưa tắt. Tôi nhẹ nhàng đi lên định làm vợ bất ngờ vì chiều nay ghé qua cửa hàng trang sức tôi vừa mua tặng Hương chiếc nhẫn đính kim cương xanh, nếu cô ấy chưa ngủ tôi sẽ tặng Hương luôn

Thế nhưng, nghe tiếng thì thao to nhỏ của mẹ vợ và vợ khiến tôi phải nán lại. Có chuyện gì mà mẹ con họ giờ này chưa ngủ lại còn tâm sự. Đang thắc mắc thì tiếng mẹ vợ vang lên: “May mà thằng Hùng (tên tôi) nó tâm lý nhờ mẹ sang chăm con chứ nó nhờ mẹ nó lên thì mọi việc bại lộ hết.

Con ăn vụng thì phải biết chùi mép chứ, ngoại tình mà để lại sản phẩm xong đi phá thai thế này à? Hại sức khỏe là một chuyện, chồng con nó biết thì bố mẹ biết giấu mặt đi đâu. Con phải nhận ra bao năm nay nó làm bán mạng cho nhà mình là muốn bố mẹ yên tâm giao con cho nó và muốn con tự hào về nó. Vậy mà con lại cắm lên đầu nó chiếc sừng dài hàng mét. Thật là…”.

Lời mẹ vợ vừa dứt tôi phẫn uất đến rụng rời chân tay. Hóa ra bao lâu nay vợ tôi ngoài tình với người đàn ông khác mà tôi không hề hay biết. Đã thế, cô ấy lại còn mang thai rồi đi phá thai…Uổng công mỗi ngày đi làm tôi đều lo lắng cho sức khỏe của vợ, chăm sóc cô ấy chu đáo từng chút một.

Giờ thì tôi biết vì sao mấy năm nay nhưng cô ấy không chịu sinh con mà mỗi lần tôi nhắc đến chuyện con cái cô ấy đều lần khất nói khi nào kinh tế hai vợ chồng ổn mới có con, không muốn con cái sống thiếu thốn.

Vậy nên ngày đêm tôi làm bán mạng cho gia đình vợ để rồi nhận cái kết đắng đến như thế. Không giữ được bình tĩnh tôi lao vào chất vấn tại sao Hương lại đối xử như thế với tôi thì giọng cô ấy lạnh tanh: “Anh nhìn lại anh xem, quanh năm ngày tháng một dáng vẻ ấy. Ăn mặc thì đơn sơ, đến cái nhà cũng không mua nổi cho vợ thì đòi sinh con cái nỗi gì. Nếu không có bố mẹ tôi thì anh có cố thế chứ cố nữa cũng chưa đủ nuôi tôi nói gì đến việc đòi sinh con”.

Hương vừa dứt lời tôi cho cô ấy một cái bạt tai rồi dọn quần áo rời khỏi căn nhà ấy. Có lẽ cô ấy nói đúng, tôi không xứng với tiểu thư cành vàng lá ngọc như cô ấy nên chấm dứt nhân duyên giữa chúng tôi tại đó và tôi chuyển công tác sống những ngày tháng bình yên bên cạnh bố mẹ mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm quần quật không kể ngày đêm mong vợ không thấy thiệt thòi khi lấy chồng nghèo nhưng những điều em thì thầm với mẹ khiến tôi căm hận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO