Không được chọn nội thất phòng cưới còn bị chồng nạt nộ 'Không bỏ tiền, đừng ý kiến'

27/11/2020 17:00

Em cảm thấy tủi thân khi anh và mẹ đi mua nhưng không nói gì với em cả. Chồng không chịu hiểu lại đem kể với mẹ. Kết quả em bị mẹ chồng nói không biết điều' - cô gái tâm sự.

Việc chọn lựa và bố trí phòng cưới rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hôn nhân. Thông thường, khi lựa chọn giường cưới và nội thất trong phòng cưới, nhà chồng thường tham khảo ý kiến của nàng dâu. Bởi dẫu sao người ở vẫn cứ là cô dâu, chú rể. Cả hai ưng thuận thì đó cũng đã là điều tạo nên hạnh phúc rồi.

Nhưng mới đây, một cô dâu có tên là M.A lại đăng đàn than thở rằng chồng và mẹ chồng tương lai đã đi chọn nội thất phòng cưới mà không hỏi ý kiến cô. Chưa kể khi cô thắc mắc và trăn trở một số mẫu nội thất không phù hợp thì ngay lập tức bị anh chồng mắng mỏ cực gắt.

Dân mạng, nhất là hội chị em sau khi đọc được dòng tin nhắn anh chồng nhắn tin cho M.A thì đều nổi cơn giận thay cô. Thậm chí có người còn khuyên cô nên suy nghĩ kĩ trước khi sự đã thành!

Không được tự tay chọn nội thất phòng cưới còn bị chồng nạt nộ:

Bài đăng của cô gái khiến dân mạng bức xúc thay. (Ảnh chụp màn hình)

Nguyên văn chia sẻ của cô gái: "Các dâu cho em hỏi, đồ đạc phòng tân hôn là vợ chồng các dâu tự đi mua hay nhà trai mua sao thì dùng vậy ạ?

Chuyện là chồng và mẹ chồng tương lai đi mua đồ nội thất cho phòng 2 đứa nhưng anh ấy không hề nói gì với em. Đến khi mua rồi mới chụp em xem, em mới biết. Tất cả đồ đều mua theo ý mẹ chồng. Ga gối, rèm và màn, mẹ chọn kiểu họa tiết hoa văn ngày xưa thì em không nói, nhưng em thấy lấn cấn là bàn trang điểm chạm trổ, tủ quần áo cũng chạm trổ.

Em không nói là xấu nhưng nhìn không phù hợp với phòng của đôi vợ chồng năm nay mới 23-28 tuổi. Chưa kể họa tiết chạm trổ lồi lõm, có cạnh sắc không được mài nhẵn có thể gây nguy hiểm cho con sau này. Tuy nhiên em rất dễ tính nên có như nào em cũng dùng được.

Em mới bày tỏ suy nghĩ với chồng 1 cách rất bình thường như vậy nhưng liền bị anh ấy nói rằng em đòi hỏi, có người mua cho dùng đã là tốt rồi. Chồng còn so sánh em với người khác là vợ thằng A mua gì nó cũng đồng ý chứ không ý kiến như em. Em giải thích với chồng rất nhiều là em không chê bai gì đồ mẹ mua, cũng không nói nó xấu, chỉ là theo cảm quan em thấy thiết kế này già.

Em cảm thấy tủi thân khi anh và mẹ đi mua nhưng không nói gì với em cả. Chồng không chịu hiểu lại đem kể với mẹ (vì chồng là con trai cưng, rất thân với mẹ). Kết quả em bị mẹ chồng nói không biết điều.

Có phải là em nghĩ quá lên không ạ?".

Kèm theo chia sẻ của M.A là đoạn tin nhắn giữa cô và chồng sắp cưới. Khoan, chưa tính đến chuyện việc sắm sửa nội thất phòng cưới không hỏi ý kiến cô dâu là đã đúng hay chưa, nhưng chỉ cần đọc dòng tin nhắn anh chồng nhắn cho M.A, nhiều người đã cảm thấy bức xúc thay cô.

Những lời của anh chồng nói với M.A khiến dân mạng khuyên cô rằng: "Đừng chui đầu vào rọ".

Theo đó, anh liên tục có những câu nói áp đặt M.A, đã thế lại còn so sánh cô với người khác. Các câu nhắn chẳng chút tình cảm giống như vợ chồng sắp cưới, đại loại như: "Mở mắt ra mà học tập vợ người ta, mua cho dùng là tốt lắm rồi còn chê cái gì?" hay "quan trọng là thái độ, đã mua thì em phải thích, chứ đừng có kiểu cảm nhận hay ý kiến gì. Em đâu mất đồng nào để mua. Anh nghĩ đi mua không nhất thiết phải nói với em. Anh chỉ nghĩ đơn giản là mẹ mua cho thế nào thì dùng như thế, nói với em để làm gì đâu?".

Ngay sau khi đọc xong dòng tâm sự của cô gái, dân mạng đặc biệt là hội chị em đều cho rằng anh chồng này quá gia trưởng và không tôn trọng nàng dâu. M.A không dám chê bai thẳng thừng, chỉ nêu ra những băn khoăn nhỏ khi thiết kế nội thất có phần già dặn và có những cạnh sắc nhọn nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Ấy vậy mà mới nói có thế, anh chồng đã đem cô so sánh với vợ người ta.

Mặc dù phòng cưới sau này vợ chồng anh ở là chính, nhưng anh lại thẳng thừng nói với vợ rằng: Không bỏ tiền thì đừng ý kiến. Bên cạnh đó là một loạt những câu nói áp đặt, thể hiện rõ rệt tính cách gia trưởng của anh ta: "Đã mua thì phải thích", "anh không nhất thiết phải nói với em", "đừng có kiểu nêu cảm nhận hay ý kiến gì",...

Không được tự tay chọn nội thất phòng cưới còn bị chồng nạt nộ:

Chỉ vì không thích nội thất phòng tân hôn mà cô gái bị mắng té tát. (Ảnh minh họa)

Dân mạng nhanh chóng để lại những lời khuyên bảo cùng sự bức xúc dưới bài đăng của cô gái. Nhiều người cho rằng M.A nên suy nghĩ kỹ trước khi làm đám cưới với người đàn ông này bởi anh ta quá gia trưởng. Đây là chuyện ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân của cô vậy mà anh lại nói rằng cô không được ý kiến. M.A lấy anh ta chắc chắn sẽ chịu ấm ức cả đời.

"Đọc xong tâm sự của bạn thấy thương quá. Mình khuyên bạn nên nghĩ kỹ càng lại 1 lần nữa trước khi quyết định làm đám cưới. Đừng đâm đầu vào ngõ cụt", "Có thể mẹ chồng không biết nên không mua đồ đúng ý bạn. Nhưng tính cách của anh chồng thì không thể chấp nhận"... là những bình luận dân mạng để lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không được chọn nội thất phòng cưới còn bị chồng nạt nộ 'Không bỏ tiền, đừng ý kiến'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO