Em gái tôi đột ngột bị tai biến, em rể đưa ra quyết định khiến cả nhà tôi ai cũng rơi nước mắt

Minh An| 23/04/2021 09:33

Việt BáoBố mẹ tôi sinh được hai chị em gái, ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ đã rất đầu tư cho chị em tôi ăn học. Mẹ nói với chúng tôi, là con gái nhưng chúng tôi vẫn phải có vị trí nhất định của mình khi lập gia đình.

Xét về tất cả mọi mặt thì em gái tôi đều hơn tôi rất nhiều. Nó sở hữu gương mặt thanh thoát, ưa nhìn, mái tóc óng mượt, nét ăn nói ai cũng quý còn tôi thì ngược lại đã lùn lại đen, lầm lì, ít nói.

Mọi người vẫn hay trêu nhìn chúng tôi như chẳng có sự liên quan nào vì chúng tôi khác nhau quá nhiều...

Lớn lên, cả hai đỗ vào trường đại học danh tiếng, bố mẹ dành hết những gì tốt đẹp nhất cho chúng tôi. Tốt nghiệp đại học xong em gái tôi lập gia đình cùng một chàng trai nhà thành phố.

Hà- em gái tôi yêu Quang mới chỉ được một thời gian ngắn nhưng chúng đã về xin bố mẹ tôi cho làm đám cưới. Vì Hà trót mang bầu nên bố mẹ tôi cũng đành đồng ý.

Ảnh minh họa: Internet

Ý thức được việc con gái mình còn non dại nên mẹ tôi cũng bù phụ cho vợ chồng Hà rất nhiều. Thậm chí, khi Hà sinh đứa con gái đầu lòng mẹ tôi còn bỏ cả việc lên thành phố chăm con giúp vợ chồng nó.

Vốn là thiếu gia con nhà giàu nên khi lập gia đình được bố mẹ cho ra ở riêng, Quang vẫn quen thói công tử chỉ ham chơi mà không chịu làm nhưng Quang được một điểm cộng rất lớn là vô cùng yêu chiều hai mẹ con Hà.

Tất nhiên tình cảm của em gái tôi và bố mẹ chồng cũng rất tốt. Lấy chồng xong, em gái tôi thay đổi hẳn, từ đứa con gái chỉ quen “ăn sẵn” nó thành là một người phụ nữ đảm đang tháo vát. Mỗi khi nhà chồng có cỗ bàn gì toàn nó sắm sửa lo toan mọi việc, bố mẹ chồng chẳng phải làm gì.

Mẹ chồng Hà cũng đã lớn tuổi, lại thường ốm đau bệnh tật. Mỗi lần đi viện là nó lại gửi con cho mẹ tôi để đưa mẹ chồng đi. Nhiều lúc tôi trêu thì nó nói là lấy chồng rồi phải lo việc nhà chồng…

Cách đây hơn một tháng, sau một cú ngã từ cầu thang, Hà bị đột quỵ và liệt nửa người dưới. Và từ đó đến nay con bé vẫn nằm liệt giường. Thương con gái, hằng ngày tôi và mẹ thay phiên nhau chăm sóc cho nó.

Quang – em rể tôi cũng bớt thói ăn chơi và tập trung kiếm tiền lo cho vợ con. Ban ngày mẹ tôi chăm lo việc ăn uống, vệ sinh và xoa bóp cơ thể cho em gái bớt đau nhức mình mẩy.

Thi thoảng tôi ghé qua đưa đón các cháu đi học. Còn buổi tối mẹ chồng Hà cũng qua tắm rửa và ngủ cùng nó. Đêm nào nó cũng trằn trọc khó ngủ và phải nắn bóp giúp mới dễ ngủ hơn.

Bố mẹ hai bên đều già yếu cả nên nhìn cảnh đó ai cũng thương. Sau cú ngã của Hà, bố mẹ tôi cũng già đi trông thấy, lúc nào mẹ cũng thở dài, suýt xoa chuyện con bé còn quá trẻ để phải gặp tai ương, bệnh tật như vậy còn bố tôi chỉ mơ ước người bị bệnh là ông chứ không phải con bé...

Từ khi em gái nằm một chỗ, em rể tôi lau đầu đi làm thường về rất trễ, đến nhà thì lên giường ngủ, chẳng cần biết đến ai nữa.

Suốt một tháng nay, nó bỏ con cho bà nội lo, vợ cũng không thèm hỏi đến. Thương em gái nên tôi chỉ biết cố gắng động viên để nó bớt phải rơi nước mắt vì bệnh tật...

Hai hôm trước em rể tôi bất ngờ họp gia đình hai bên. Nó nói bệnh của Hà mới ở giai đoạn đầu nên cơ hội trị lành cũng cao hơn những bệnh nhân khác, hơn nữa Hà còn trẻ nên khả năng phục hồi cũng rất lớn.

Em rể tôi bảo suốt một tháng nay nó đi khắp các nơi tìm người cứu vợ thì được biết hiện nay y học tại Đức rất phát triển và những người như Hà – vợ nó có khả năng chữa được nên nó quyết định bán căn nhà của hai vợ chồng đi, con cái sẽ nhờ ông bà hai bên chăm sóc rồi nó sẽ đưa vợ sang Đức để chữa trị.

Cả gia đình hai bên đều khóc lặng vì thương vợ chồng nó. Hi vọng, lần này sang Đức, may mắn sẽ mỉm cười với vợ chồng Hà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em gái tôi đột ngột bị tai biến, em rể đưa ra quyết định khiến cả nhà tôi ai cũng rơi nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO