Được mẹ chồng tặng quà cứ tưởng mình được yêu quý nhưng tôi chết lặng khi nghe sự thật

Minh An| 11/01/2021 14:13

Việt BáoTôi con nhà quyền quý lại mới đi du học về nên ai cũng nghĩ tôi sẽ chọn một người chồng xứng đôi vừa lứa, ít nhất không được 10 phần bằng nhà tôi thì cũng phải được 9 phần.

Thế nhưng, sau nửa năm đi du học về tôi đã quyết định tổ chức đám cưới với một chàng trai không có gì nổi bật chứ đừng nói là tầm thường. Thứ duy nhất anh có là sự hiền lành, tử tế.

Anh hơn tôi hai tuổi, con nhà tỉnh lẻ và là nhân viên trong công ty đối tác của bố tôi. Tôi gặp anh trong buổi tiệc kỷ niệm 15 năm ngày thành lập công ty anh.

Sau lần đó, chúng tôi có vài lần gặp gỡ trước khi chính thức yêu nhau. Anh rất thật thà cũng chẳng giấu giếm tôi điều gì, anh cũng nói nhà anh rất tầm thường, có lẽ không xứng với tiểu thư đài các như tôi.

Lúc ấy, tôi nghĩ rất đơn giản là tiền thì có thể kiếm nhưng hôn nhân điều quan trọng nhất vẫn là tấm chân tình của đối phương, với tôi vậy là đủ quá rồi.

Trước ngày ăn hỏi 1 thàng, vì không muốn để bố mẹ phải khó nghĩ nên tôi chủ động đưa cho chồng sắp cưới 500 triệu để về sửa sang, trang hoàng lại nhà cửa để họ hàng nhà tôi không coi thường anh quá. Tôi làm điều này cũng là nghĩ cho anh.

Ảnh minh họa: Internet

Mẹ chồng tương lai tôi thì khỏi phải nói, bà vui ra mặt. Điều đó tôi cũng không để ý lắm, miễn vợ chồng tôi hạnh phúc là được.

Mỗi lần về nhà chồng tương lai chơi, mẹ chồng và em chồng chiều tôi hết mực, mua cho tôi rất nhiều đồ ăn, rồi còn gói ghém đủ thứ cho tôi mang về thành phố.

Tôi còn thầm cảm ơn mẹ chồng vì bà không soi mói cũng không bắt tôi nấu các món ăn cầu kỳ. Vì nói thật, hơn 5 năm ở nước ngoài tôi cũng chưa từng vào bếp và bây giờ cùng vậy, về nhà thì tôi đã có giúp việc.

Chiều hôm ấy mẹ chồng rủ tôi đi chợ quê, chợ quê anh đúng là đặc biệt, có rất nhiều món hàng khiến tôi có cảm giác như quay về tuổi thơ. Đến chợ, mẹ chồng kéo tôi vào hàng đồ truyền thống và mua tặng tôi bộ truyền thống cho cô dâu mới.

Các bác, các thím ở chợ ai cũng khen tôi tốt số, có mẹ chồng tuyệt vời và tôi cũng rất quý bà. Ở quê bà mọi người ai cũng tình nghĩa, thân thương như những ngày bé tôi ở quê cùng bố mẹ. Mấy chục năm nay lên thành phố, bố mẹ cuốn vào công việc kinh doanh nên cũng chẳng mấy lần về quê mà cảm nhận sự quen thuộc đến thân thương ở quê.

Và lúc này đây tôi tin chắc rằng mình nhất định có một gia đình hạnh phúc. Chiều hôm ấy tôi và chồng sắp cưới lái xe trở về thủ đô sau 2 ngày cuối tuần về chơi nhà anh. Đi được một đoạn thì tôi phát hiện quên điện thoại nên bảo chồng đỗ xe ngoài đường lớn và tôi đi bộ về nhà lấy đồ.

Trời đã khuya nên làng xóm im lìm. Vừa bước chân đến cửa tôi nghe mẹ chồng nói chuyện với cô em chồng. Cô em trách mẹ keo kẹt chẳng bao giờ mua cho cô ấy thứ gì mà nay lại hào sảng mua tặng con dâu sắp cưới bộ đồ truyền thống những một triệu.

Bà thì thào nói: “Đầu tư cho con dâu có bao giờ thiệt nhất là nó không thiếu gì ngoài tiền, mình mua cho nó bộ áo có khi sau này thứ nó cho gấp trăm lần ấy chứ, như vừa rồi nó đưa cho anh mày tận 500 triệu sửa nhà, chứ mày nghĩ anh mày có số tiền ấy à?”.

Nghe xong câu nói của bà mà tôi chết lặng. Thú thật, từ trước đến giờ tôi cũng không mấy quan tâm chuyện tiền bạc vì đúng như mẹ chồng tôi nói tôi không thiếu gì ngoài tiền cả. Thế nhưng, chẳng lẽ tất cả những chân tình bấy lâu nay của họ với tôi là vì tiền của tôi hay sao?

Tôi thực sự muốn sống trong sự chân tình với mọi người chứ không phải cây rút tiền nhà họ. Tôi nên làm gì bây giờ?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được mẹ chồng tặng quà cứ tưởng mình được yêu quý nhưng tôi chết lặng khi nghe sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO