Đời người ngắn ngủi, bạn đã biết hạnh phúc là gì?

Minh An| 16/12/2020 09:05

Việt BáoLà một con người, ai cũng muốn có được một cuộc sống hạnh phúc. Nhưng không phải ai cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Cùng đọc tiếp để biết làm thế nào để có hạnh phúc nhé.

Biết ơn những gì mình có

Đây cũng là một trong những đặc điểm của người hạnh phúc. Họ biết ơn những gì mình có nhưng không có nghĩ là họ không có tham vọng cải thiện cuộc sống của mình. Đơn giản là họ tập trung vào những gì mình có, chứ không phải chú tâm vào những thứ mình không có.

Người hạnh phúc có nhiều khả năng xem tài sản là thứ chảy trôi hơn là thứ cần được tích trữ, bảo vệ trong cuộc sống của mình ngay cả với nỗi sợ dịch bệnh đang ảnh hưởng đến túi tiền như hiện nay. Họ vui vẻ khi chia sẻ với người khác như khi họ nhận được. Và ngay cả khi cố gắng cải thiện cuộc sống thì họ vẫn hoàn toàn hài lòng, biết ơn với những gì mình có.

Hạnh phúc bình dị

Là một ngày vẫn được ăn đủ 3 bữa, là những khi đói lòng sẽ có bữa cơm gia đình ấm cúng.

Hạnh phúc là khi được tới trường, được đi học và được vui vẻ bên bạn bè.

Ảnh minh họa: Internet

Là khi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống vun đắp nụ cười trên môi, là được trông thấy nụ cười mãn nguyện của những người thân yêu.

Hạnh phúc là khi những nỗ lực được đền đáp, những cố gắng được đáp trả một cách xứng đáng.

Là khi khó khăn không chùn bước, là khi mỉm cười với chiến thắng và học cách vượt lên khi thất bại.

Sống cho chính mình

Vì những kì vọng nên chúng ta luôn vội vã đuổi theo những điều xa xôi mà quên mất việc mình có hạnh phúc hay không, mình phải chăm lo cho bản thân thế nào. Rồi cho tới khi bị tổn thương, ta lại mải miết đi tìm bản thân mình trong quá khứ.

Sống vì mình không phải là làm mọi thứ để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, sống vì mình cũng không phải là cố gắng chạm tới mục tiêu cuộc sống vật chất đầy đủ. Mà chỉ đơn giản là hiểu bản thân cần gì, muốn gì để sống, vì điều tốt đẹp mà đến, vì hạnh phúc mà làm.

Biết cách tìm niềm vui cho mình

Đời người cũng như một bản tình ca, lúc trầm lúc bổng, vui thì ít mà buồn thì nhiều. Ấy vậy mà, nếu chỉ dành thời gian để lo nghĩ làm sao để vui thì có khi cả đời cũng không tìm thấy chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc.

Cố gắng là việc không của riêng ai, kết quả thế nào còn tùy vào nhiều yếu tố khác, chỉ cần cố gắng hết mình thì sẽ không hối tiếc khi nhìn lại. Niềm vui chẳng ở đâu xa, niềm vui được tìm thấy trong những nỗ lực của mỗi người. Cái gì của mình thì tự khắc sẽ đến, còn cái gì không thuộc về mình thì dù có nắm được rồi cũng bay mất.

Hưởng thụ cuộc sống

Điều đáng tiếc nhất trong đời có lẽ là bỏ qua cơ hội thưởng thức thiên nhiên tươi đẹp. Nhiều người cả đời chỉ hướng tới những ước muốn xa vời, không có thật nên đến khi gần đất xa trời lại tiếc nuối đã lãng phí cả đời vì những điều hư vô. Đời người có được thật không dễ dàng, nhất định phải trân trọng từng cơ hội, từng khoảnh khắc.

Tập suy nghĩ lạc quan

Có thể bạn đã gặp nhiều khó khăn, trắc trở nên bạn nhìn đâu cũng thấy "màu xám". Hãy tập cho mình một lối suy nghĩ thiên về "màu hồng" để bạn cân bằng được trạng thái tinh thần của mình. Đôi khi chỉ cần nghĩ thế và quyết tâm đạt được mục tiêu thì bạn sẽ thành công, ngược lại nếu cứ nói "Tôi sợ không làm được... tôi sẽ thất bại" thì bạn đã nắm chắc thất bại 50% rồi. Chẳng hạn bạn thử tưởng tượng xem, có nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một ứng viên luôn tự ti, nhút nhát và mặc cảm không?

Nếu không thể tự mình suy nghĩ lạc quan được, bạn có thể làm quen và trò chuyện với những người vui vẻ, học hỏi ở họ khiếu hài hước. Trong trường hợp này, bạn bè sẽ giúp được mình nhiều điều đấy

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đời người ngắn ngủi, bạn đã biết hạnh phúc là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO