'Cuốn sổ nuôi đại học' khiến không ít người rưng rưng vì...thấy mình trong đó

Minh An| 22/04/2021 09:30

Việt BáoMới đây, trên mạng xã hội xuất hiện chùm ảnh "cuốn sổ nuôi đại học" ghi chép chi tiết số tiền bố mẹ đầu tư cho con trong 4 năm đại học của một bạn trẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cụ thể, một tài khoản ó tến M.K đăng lên mạng xã hội những bức ảnh chụp lại 1 cuốn sổ ghi chép các khoản chi của bố mẹ dành cho việc học đại học của con khiến bao người rưng rưng.

Nội dung bài đăng ngắn gọn nhưng những hình ảnh đi kèm đã khiến cho cộng đồng mạng thổn thức: "Có bạn nào biết cha mẹ nuôi mình đi học Đại học tốn bao nhiêu tiền không? Nay dọn nhà tự nhiên phát hiện ra ngồi khóc một buổi. Tại ra trường 5 năm rồi, thấy chưa có làm gì được cho cha mẹ mà lâu lâu còn bào thêm".

Ảnh chụp màn hình

Bức ảnh ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Nhiều người còn tỏ ra rưng rưng xúc động vì như thấy mình trong cuốn sổ này.

Một bạn đọc bình luận: "Nhìn cuốn sổ này mà mình khóc luôn. Khi xưa mình là đứa duy nhất trong dòng họ đỗ đại học. Cơ mà ngặt nỗi bố mẹ lại làm nông nên nhà cũng được coi như là nghèo nhất họ.

Khi nhận tin đỗ đại học mình hét lên vì sung sướng. Thế nhưng, tối chơi ở nhà hàng xóm về thì nghe bố mẹ tâm sự mà tim mình thắt lại.

Bố nói rất lo lắng việc mình đỗ đại học vì nhà nghèo lấy đâu ra tiền nuôi mình học, rồi học xong ai xin việc cho nữa. Còn mẹ thì nói sẽ đi làm giúp việc cho người ta để nuôi mình.

Vậy là ngày mình ra thành phố học mẹ cũng đi theo. Mình đi học còn mẹ đi giúp việc...cứ thế mẹ nuôi mình hết 4 năm luôn"...

Một bạn đọc khác thì nhắc nhở: "Mọi người hãy xem đây mà thức tỉnh nhé. Bố mẹ vất vả cày sâu cuốc bẫm, chắt chiu tằn tiện gom góp từng đồng nuôi mình ăn học. Hãy báo hiếu ngay khi có thể".

Đúng thế, là bố mẹ ai cũng mong con mình được thành công, sống sung sướng hơn nhưng sau khi thành tài có mấy ai nghĩ đến sự hi sinh không mỏi mệt của đấng sinh thành?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Cuốn sổ nuôi đại học' khiến không ít người rưng rưng vì...thấy mình trong đó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO