Chuyện chưa kể về người đàn ông dành 'cả thanh xuân' cho những chuyến thiện nguyện

Minh An| 22/12/2020 06:06

Việt Báo“Người đàn ông tốt bụng nhất vịnh Bắc Bộ” là cách gọi thân thương mà nhiều người dùng để gọi anh Nhâm Quang Văn – Giám đốc Công ty Cứu hộ 116 Thái Bình.

Nhiều năm nay, anh Văn dành phần lớn thời gian của mình cho hoạt động từ thiện. Nhiều khi anh hay đùa với chúng tôi “anh sắp bị vợ đuổi ra khỏi nhà rồi”. Lí do là có những thời điểm anh đi làm từ thiện cả tháng, mọi hoạt động của công ty, chăm sóc con cái đều do vợ anh quán xuyến.

Chúng tôi gặp anh trong những ngày miền Bắc lạnh 10 độ C cũng là lúc anh Nhâm Quang Văn vừa kết thúc 4 ngày hành trình Áo Ấm Vùng Cao của Đội Cứu Hộ Cứu Nạn Thiên Tai 116 kết hợp cùng với Công An Huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu và Nhóm Bình Yên - An Nhiên tại Thái Bình.

Anh Văn trao quà trong chương trình áo ấm vùng cao

Nhóm đã đi trao tặng những phần quà của những nhà hảo tâm tới tay bà con và trẻ em tại Bản Khoang tỉnh Lào Cai, Bản Mù Sì San huyện Phong Thổ và xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn tỉnh Lai Châu và 1 số điểm trường, các bản khác.

“Với cung đường khoảng 1800 km đèo núi hiểm trở, xe Cứu Hộ bị hỏng giữa đường do xe chở hàng nặng nhưng tinh thần của anh em trong đội rất nhiệt tình, hăng hái, khó khăn nào chúng tôi cũng vượt qua.

Giữa trời đông rét buốt, núi rừng hiu quạnh, xe chở hàng không thể di chuyển tiếp, những người làm công tác cứu hộ như chúng tôi nín thở để tự sửa chữa. Cũng may, anh em trong đoàn nhiều người tham gia công tác cứu hộ giao thông nên cũng có ít kinh nghiệm về sửa chữa.

Sau vài tiếng phải dừng lại thì đoàn xe cứu hộ của chúng tôi lại băng băng qua chặng đường và băng băng qua núi đèo...”, anh Văn tâm sự.

Những bao hàng từ thiện được tập kết tại nhà anh Văn

Trước đó, anh Văn cùng nhóm thiện nguyện của mình cũng vừa kết thúc 26 ngày dành cho Miền Trung lũ lụt. Đội Cứu Hộ Cứu Nạn Thiên Tai 116 đã kết thúc giai đoạn thứ 3. Lần 3 này đội chở thêm cano, lương thực, quần áo và các đồ dùng cần thiết vào tặng đồng bào Miền Trung.

Đội đã vận chuyển hơn 100 cano của các nhà hảo tâm trên những chuyến xe Cứu Hộ 0 đồng từ Đầm Hà, Tiên Yên QN, thậm chí từ Móng Cái đi các tỉnh Miền Trung cứu giúp bà con vùng lũ. Đồng thời kết hợp đưa hàng chục tấn hàng của đội và của mọi người khắp nơi gửi gắm.

Anh Văn quan niệm rằng cho đi là còn mãi

“Thay mặt anh em trong đội 1 lần nữa tôi xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã đồng hành và tin tưởng chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Tôi cũng cảm ơn anh em Cứu Hộ các tỉnh Miền Trung đã hỗ trợ đội. Tôi xin cảm ơn các anh em trong đội đã cùng tôi dành tình cảm cho Miền Trung suốt 26 ngày qua. Cảm ơn thì phải còn nói nhiều lắm nhưng thật lòng đối với Tôi mà nói thì phải dành những lời cảm ơn chân thành nhất đến những người vợ của anh em trong đội chúng tôi,những người vợ hàng ngày, hàng đêm lo lắng cho sự an nguy khi chồng mình đi vào vùng bão.

Quả thật, khi đi làm từ thiện tôi thấy mình nhận lại được rất nhiều. Thật ấm áp biết bao khi tôi có thể cùng anh em đóng góp sức mình vào cuộc chiến nhiều khó khăn này”, anh Văn nói.

Anh Văn còn tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo

Quả thật, trong khó khăn, hoạn nạn, tình người càng thêm ấm áp với những nghĩa cử cao đẹp.

Tinh thần "nhường cơm xẻ áo", đùm bọc lẫn nhau như tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá để những người nghèo vượt qua khó khăn. Dẫu con đường phía trước còn không ít khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng, sự sẻ chia đùm bọc của những người như anh Văn thì cuộc đời này sẽ còn tươi đẹp mãi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện chưa kể về người đàn ông dành 'cả thanh xuân' cho những chuyến thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO